Fujitsu giới thiệu một loạt công nghệ mới về trí tuệ nhân tạo, IoT

16:47, 17/11/2017
|

(VnMedia) - Sáng nay, ngày 17/11, tại sự kiện “Fujitsu World Tour 2017 - Hội nghị Châu Á diễn ra tại Hà Nội, Fujitsu đã giới thiệu các công nghệ mới nhất từ AI, IoT cho đến bảo mật và công nghệ điện toán đám mây, các giải pháp về chăm sóc sức khỏe.

Với chủ đề “Digital Co-creation”, Fujitsu World Tour 2017 - Hội nghị Châu Á đi qua 28 quốc gia, 6 châu lục, trong đó Việt Nam là một trong những điểm dừng chân quan trọng của hành trình này.

Hội nghị Châu Á của Fujitsu tại Hà Nội đã mang lại kiến thức và cơ hội cho hàng trăm doanh nghiệp để hợp tác cùng Fujitsu nhằm hiện thức hóa công cuộc chuyển đổi số.


Fujitsu cho rằng, hợp tác dựa trên công nghệ kỹ thuật số (Digital Co-creation) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra giá trị lớn hơn để đạt được tăng trưởng kinh doanh. Đặc biệt là trong thời đại những công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và internet kết nối vạn vật (IoT) đang giúp hiện thực hóa công cuộc chuyển đổi số cho doanh nghiệp và xã hội; Các mối quan hệ hợp tác với nền tảng là dữ liệu đã vượt ra ngoài ranh giới của mỗi lĩnh vực, mỗi ngành công nghiệp, hoặc mỗi quốc gia, ngày càng lan rộng và tạo ra các dịch vụ sáng tạo cũng như các mô hình kinh doanh mới. Từ đó, bằng cách ứng dụng công nghệ vào quá trình kinh doanh, mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều có thể trở thành các nhà đồng sáng tạo để hợp tác cùng nhau đảm bảo sự phát triển rộng khắp hơn về kinh tế xã hội trong tương lai của khu vực Châu Á.

Chính vì vậy khái niệm Co-creation được Fujitsu đưa ra với mong muốn là một thành viên trong đội ngũ của khách hàng, cùng khách hàng tạo ra các giá trị mới cũng như hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam để phát triển và ứng dụng các công nghệ then chốt trong kỷ nguyên số, hiện thực công cuộc chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, tại sự kiện này, Fujitsu đã giới thiệu các công nghệ mới nhất, từ AI, IoT cho đến bảo mật và công nghệ điện toán đám mây, các giải pháp về chăm sóc sức khỏe. Chẳng hạn, công nghệ AI được Fujitsu sử dụng trong việc thăm dò lỗ hổng dưới lòng đất để phát hiện tình trạng sụt lún đất, đây là điều vô cùng quan trọng khi Nhật Bản mỗi năm có đến hơn 3300 vụ sạt lở đường nguy hiểm. Hay công nghệ AI được dùng trong giám sát hoạt động của các đô thị. AI nhận diện hình ảnh, âm thanh, để quan sát phát hiện các vật thể di chuyển trên đường...

Đồng thời, những người tham dự sự kiện còn được trải nghiệm các sản phẩm phần cứng như dòng thế hệ máy chủ mới nhất RX2540 M4, tủ lưu trữ toàn diện DX100 S4, máy tính siêu mỏng - siêu bảo mật Fujitsu LifeBook U937, sản phẩm máy scan và máy in, cùng với các công nghệ hàng đầu, các giải pháp sáng tạo đến từ Fujitsu và các đối tác.

Được biết, tập đoàn FujitsuFujitsu là công ty công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) hàng đầu của Nhật Bản chuyên cung cấp các loại sản phẩm, dịch vụ và giải pháp về công nghệ. Hiện Fujitsu có khoảng 155.000 nhân viên hỗ trợ khách hàng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.


Tuệ Minh


Ý kiến bạn đọc