Apple hoãn ra mắt loa thông minh HomePod tới đầu năm 2018

08:21, 18/11/2017
|

(VnMedia) - Nhiều người dùng hẳn sẽ thất vọng khi biết rằng Apple đã quyết định hoãn việc tung ra thị trường bộ loa thông minh HomePod tích hợp trợ lý ảo thông minh Siri. 

Việc tuyên bố hoãn ra mắt sản phẩm được mong đợi này ngay trước kì nghỉ lễ năm 2017 là động thái khiến nhiều nhà phân tích bất ngờ. Trong thông báo đưa ra, "Táo" cho biết cần thêm thời gian để tối ưu hóa sản phẩm trước khi bán ra tại Mỹ, Anh và Úc. Do đó, hãng quyết định dời thời điểm mở bán từ tháng 12 như thông báo trước đây sang đầu năm 2018 (chưa có mốc cụ thể).

Hiện tại, Apple chưa cho biết động thái mới sẽ ảnh hưởng như thế nào tới các thị trường khác. Tuy nhiên, gần như chắc chắn hiệu ứng trì hoãn dây chuyền sẽ xảy ra. 

Về mặt kĩ thuật, hiện chưa có thông tin nào cụ thể về lý do trì hoãn bán ra của HomePod được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng do đây là sản phẩm đầu tiên của Apple trong lĩnh vực hoàn toàn mới, việc hãng cần đảm bảo nó thuyết phục được ngay cả những khách hàng khó tính nhất là điều dễ hiểu. Trong khi đó, hiện nay trên thị trường đã có hàng loạt các sản phẩm mạnh như Echo Plus của Amazon, Home Max của Google hay Sonos One, vốn cũng sẽ hứa hẹn những cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt.  

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc