4 công cụ kỹ thuật số giúp quản lý an toàn mã truy cập

08:45, 19/11/2017
|

(VnMedia) - Để tránh trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng, bạn cần thay đổi thường xuyên mã truy cập. 4 công cụ kỹ thuật số sau sẽ giúp các tài khoản của bạn luôn an toàn.

1. ZenyPass

Đây là công cụ mới nhất trên thị trường giúp bạn lưu giữ thường xuyên và đặt lại (thay đổi) các mã truy cập của mình. Được thành lập năm ngoái bởi hai kỹ sư trẻ người Pháp, Arnaud Vétillart và Stéphane Catala, nền tảng này rất dễ sử dụng, nhất là rất hợp với những người không sành công nghệ. Công cụ này không yêu cầu cài đặt hoặc đồng bộ hóa giữa các thiết bị khác nhau (điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính) và cho phép sử dụng một mật khẩu duy nhất để tạo các mã truy cập «bất khả xâm phạm» cho từng dịch vụ (tin nhắn, trang bán hàng trực tuyến, tài khoản ngân hàng). Một ưu điểm nữa : giá của ứng dụng ZenyPass, từ 0,99 euro cho mỗi mã nhận diện (hoặc 49 euro cho phiên bản cao cấp cho một số thiết bị và mã nhận diện không giới hạn).

2. Dashlane

Khởi động năm 2012, trình quản lý mật khẩu này vừa ra mắt phiên bản thứ năm và đảm bảo tính bất khả xâm phạm của hệ thống bằng cách thiết lập xác thực hai bước cho người dùng : một mật khẩu chính và mật khẩu tạm thời. Cho phép tự động sao lưu mã truy cập đối với tất cả các ứng dụng, cũng như lưu trữ các dữ liệu, hệ thống cung cấp tính năng cảnh báo bảo mật. Kể từ đầu tháng 11, Dashlane cũng đã cung cấp cho các thuê bao (khoảng 45 euro/năm) một USB bảo mật cho phép nhận diện dấu vân tay của người dùng.

3. Keeper

Thiết kế phong cách và dễ sử dụng, giống như Dashlane, bạn phải tải phần mềm. Được đề xuất bởi công ty Keeper Security, giải pháp được đánh giá "nền tảng quản lý mật khẩu tốt nhất". Hơn 9 triệu người dùng đã chọn giải pháp này (từ 29,99 euro/năm/người dùng cá nhân và 59,99 euro/năm/gia đình gồm 5 thành viên).

4. 1Password

Một trang web khác rất phổ biến, bằng tiếng Anh và hơi phức tạp khi sử dụng, đó là iPassword. Nền tảng này đề xuất bạn tải về một phần mềm cho phép tự động sao lưu các mật khẩu. Ứng dụng cũng lưu trữ các dữ liệu nhạy cảm (giao dịch ngân hàng, hoá đơn, thủ tục hành chính). Thường xuyên tiến hành kiểm tra độ bảo mật của thiết bị mà bạn đang sử dụng, nền tảng này giúp bảo vệ mật khẩu của bạn với một khoản phí hàng năm khoảng 60 euro trong phiên bản cao cấp.

Ngoài ra, còn một loạt các giải pháp khác tồn tại trên web như LastPass, KeePass hay Random. Trên thực tế, bảo mật mật khẩu, như bảo vệ mã số định danh cá nhân, đã trở thành vấn đề được nhiều người dùng quan tâm và những công cụ số trong lĩnh vực này đang phát triển mạnh mẽ trên thị trường.

Phạm Lê - Quế Anh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc