Sinh viên có thể kiếm 12 tỷ đồng trong 3 tháng

14:19, 26/10/2017
|

(VnMedia) - Đó chính là mục tiêu của Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp với Thương mại điện tử năm 2017” (SV-Ecom) vừa được Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam khởi động.

Tham gia chương trình, các sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức, được đào tạo, học hỏi kinh nghiệm từ những cá nhân điển hình đi trước mà còn được thực hành, bán hàng và hưởng hoa hồng từ doanh thu bán hàng.

“Tôi tin chắc rằng, chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi trong cuộc thi này, dưới sự hỗ trợ đắc lực của các thương hiệu lớn đồng hành cùng chương trình, chúng ta sẽ chứng kiến không chỉ là những tài năng mà là những doanh nhân thành đạt vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường”, ông Nguyễn Thanh Hưng- Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam chia sẻ tại Lễ Khởi động cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp với Thương mại điện tử năm 2017” diễn ra sáng 26/10 tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Các chuyên gia chia sẻ những
Các chuyên gia chia sẻ những "bí quyết" giúp sinh viên có thể thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đó là cần có một mục tiêu, học hỏi kinh nghiệm, nên bắt đầu từ những sản phẩm thiết thực nhất (sản phẩm mà người tiêu dùng cần) và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đó.

Chương trình được hỗ trợ, tài trợ bởi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Z.com, Lazada, Bizweb, Accesstrade, Teamobi...

Chương trình nhằm trang bị cho các sinh viên có thêm kiến thức và kỹ năng về digital marketing, có cơ hội tăng thêm thu nhập, có thêm chứng chỉ, mang đến các cơ hội nghề nghiệp và đẩy mạnh mua sắm online trong cộng đồng. Nhất là trong thời buổi Internet và sự phát triển của các hệ thống trí tuệ nhân tạo... sẽ tạo ra cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thay đổi toàn diện cách thức sản xuất, kinh doanh và cách sống trên thế giới.

Theo các chuyên gia, những công việc mới liên quan tới Internet, công nghệ số, những công nghệ ứng dụng với thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo... sẽ phát triển, và ngược lại những ngành nghề lao động truyền thống ít hoặc không ứng dụng công nghệ sẽ phải thu hẹp.

“Công nghệ thông tin đáng thay đổi rất nhiều, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử, những công nghệ đang thay đổi tư duy của người bán và người mua khiến cho lĩnh vực này càng thêm hấp dẫn hơn và đây sẽ là sân chơi bổ ích để sinh viên có thể thử sức. Tuy nhiên, để thành công thì ngoài những thứ các em sinh viên học được còn phải mạnh dạn biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Tôi tin các doanh nghiệp đồng hành cùng SV-Ecom sẽ giúp các em sinh viên khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử”, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ.

SV-ECOM 2017 là cơ hội dành cho các sinh viên muốn khởi nghiệp nhưng không có vốn, không có kinh nghiệm, không có công cụ và chưa định hướng được các bước cần phải có để bắt đầu kinh doanh online. “Đây có lẽ là chương trình đầu tiên hướng sinh viên khởi nghiệp trên tinh thần công nghệ cao, thương mại điện tử, kinh tế số”, ông Hưng nhận định.

Ban tổ chức kỳ vọng sẽ hoàn thành mục tiêu hợp tác với 20 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, cấp chứng chỉ cho 4000 sinh viên; doanh thu của toàn bộ thí sinh tham gia cuộc thi đạt được 12 tỷ trong 3 tháng triển khai.

Các hoạt động trong chương trình gồm đào tạo offline (10%), đào tạo online (30%) và thực hành bán hàng (60%) được diễn ra trong thời gian từ ngày 26/10/2017 - 10/1/2018.

Tham gia chương trình, sau bước đăng ký các sinh viên sẽ được tặng khóa đào tạo miễn phí về Digital Marketing và Affiliate Marketing được cung cấp bởi Accestrade. Sau khi hoàn thành khóa học sẽ tiếp tục được cung cấp các công cụ như website, domain, hosting để phục vụ cho việc bán hàng online.

Tất cả các công cụ này đều được cung cấp miễn phí bởi z.com. Bên cạnh đó mỗi sinh viên còn nhận được 1 SIM VinaPhone để hỗ trợ cho quá trình bán hàng online được hiệu quả.

Theo ban tổ chức, các mặt hàng được lựa chọn để đưa vào kênh bán hàng đều là các mặt hàng “hot” trên sàn thương mại điện tử Lazada. Trong quá trình bán hàng, toàn bộ tiền hoa hồng cho các đơn hàng sẽ được chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của sinh viên. Hoàn thành chương trình với doanh số và lượng đơn hàng cao, các sinh viên sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng lớn với tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng kèm theo là các gói quà tặng Fpage eGold giúp quản trị Fanpage Facebook hiệu quả.

Chia sẻ tại Lễ khởi động SV-ECOM 2017, ông Nguyễn Tất Hồng Dương – Tổng Biên tập báo điện tử VnMedia, đại diện VNPT cho biết, VNPT luôn mở rộng cửa chào đón các bạn sinh viên. “VNPT là một Tập đoàn hàng đầu Việt Nam về VT-CNTT, sở hữu trong tay các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, sở hữu phòng Lab hiện đại...Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ nếu các bạn sinh viên muốn kết nối, muốn học hỏi. Hơn nữa VNPT đang có hệ thống bán hàng tại 63 tỉnh thành với hàng chục triệu khách hàng sử dụng dịch vụ băng rộng, di động trên cả nước. Đây chính là những khách hàng tương lai cho các sản phẩm thương mại điện tử của các bạn sinh viên nếu các bạn đưa ra ý tưởng tốt, đưa ra những ứng dụng tuyệt vời để cùng kinh doanh thì VNPT luôn sẵn sàng ủng hộ và hợp tác”, ông Dương khẳng định.

Ngoài ra, là đơn vị bảo trợ truyền thông cho cuộc thi, Báo điện tử VnMedia sẽ hỗ trợ truyền thông miễn phí 3 tháng (đăng banner, bài PR, giao lưu trực tuyến...) cho các sản phẩm lọt vào chung kết và đạt giải SV-ECOM 2017.

Tuệ Minh


Ý kiến bạn đọc