Hồi hộp chờ công bố sản phẩm lọt chung khảo Nhân tài Đất Việt 2017

06:50, 31/10/2017
|

(VnMedia) - Chỉ còn ít giờ nữa thôi, vào 9h30 sáng nay, 31/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 sẽ công bố danh sách các sản phẩm CNTT lọt vào Chung khảo năm nay. Điều được chờ đợi nhất đó là những sản phẩm CNTT nào tiếp tục được chọn lựa vào vòng trong?

Theo đúng lộ trình được Ban tổ chức Giải thưởng đặt ra, công tác chấm chọn sơ khảo để lựa chọn sản phẩm lọt chung khảo đã hoàn thành. Những sản phẩm CNTT xuất sắc nhất lọt vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 sắp được công bố.

Trọn vẹn ngày 29/10 vừa qua, vòng chấm sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực CNTT đã được diễn ra trong không khí sôi nổi nhưng cũng không kém phần nghiêm túc, công minh của Hội đồng sơ khảo. Theo đánh giá từ phía Ban tổ chức, Nhân tài Đất Việt từng bước hoàn thiện hơn về quy mô, chất lượng sản phẩm dự thi, công tác chuẩn bị về mọi mặt cũng như tổ chức truyền thông.

Trong số lượng 289 sản phẩm gửi hồ sơ dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực Công nghệ Thông tin năm nay, qua quá trình sơ tuyển, Hội đồng Giám khảo sơ khảo đã chọn được 66 sản phẩm hợp lệ và đủ điều kiện để đưa vào chấm thi sơ khảo, trong đó có 23 sản phẩm CNTT Tiềm năng, 25 sản phẩm CNTT Khởi nghiệp, 18 sản phẩm CNTT Kết nối, Di động.

Ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng sơ khảo lĩnh vực CNTT Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 đánh giá cao về số lượng cũng như chất lượng sản phẩm dự thi lĩnh vực CNTT năm nay. Với hai hệ thống giải thưởng lĩnh vực CNTT Tiềm năng và lĩnh vực CNTT Kết nối, Di động, số lượng, chất lượng dự thi vẫn khá ổn định, hứa hẹn một sự cạnh tranh rất gay gắt trong vòng bảo vệ chung khảo tới.

Ngày 29/10 vừa qua, vòng chấm sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực CNTT đã được diễn ra.
Ngày 29/10 vừa qua, vòng chấm sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực CNTT đã được diễn ra.

Với Giải thưởng lĩnh vực CNTT Khởi nghiệp lần đầu tiên được mở ra, năm nay chất lượng không thật đồng đều. Có một số hồ sơ dự thi mới dừng lại ở ý tưởng, yuy nhiên, bên cạnh đó, lại có những sản phẩm có giá trị khởi nghiệp, bắt đầu kêu gọi đầu tư và đang trong quá trình thu hút đầu tư để bùng nổ. “Chúng tôi hy vọng đến chung khảo sẽ lộ diện những sản phẩm như vậy. Chúng tôi cũng muốn giới thiệu với cộng đồng những sản phẩm khởi nghiệp, khi mọi người nhìn thấy, tìm hiểu nó, sẽ cùng chung nhận định đúng là có “hồn” khởi nghiệp trong đó” - ông Long nói.

Cùng quan điểm với ông Nguyễn Long, PGS-TS Lê Sỹ Vinh - Trưởng Khoa CNTT - Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, thành viên Hội đồng chấm sơ khảo cho biết, hòa chung vào không khí khởi nghiệp đang lên rất cao ở Việt Nam, năm nay, hồ sơ dự thi lĩnh vực CNTT triển vọng rất phong phú. Có nhiều sản phẩm được gửi tới đã thể hiện nhiều ý tưởng rất hay, đang được triển khai tương đối thành công. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những sản phẩm cần có sự chuẩn bị, đầu tư thêm về mặt công nghệ, triển khai, hồ sơ để sang năm có thể đạt chất lượng tốt hơn.

Theo giám khảo Lê Sỹ Vinh, các sản phẩm nộp vào dự thi lĩnh vực CNTT rất phong phú, tiếp cận ở nhiều lĩnh vực cũng như khía cạnh khác nhau. Từ lĩnh vực hành chính công, chính phủ điện tử cho tới các vấn đề liên quan đến thương mại điện tử, hay những vấn đề khó, ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo… cũng được chú trọng đưa vào. “Năm nay các sản phẩm có hàm lượng công nghệ và trí tuệ tốt” - ông Vinh đánh giá.

Về nhóm sản phẩm dự thi lĩnh vực CNTT khởi nghiệp, ông Vinh cho hay, năm nay Ban Giám khảo đã chấm khá nhiều hồ sơ cho lĩnh vực này. Sản phẩm dự thi phong phú về ý tưởng, đa dạng về công nghệ, góp phần giải quyết các vấn đề thực tiễn. Những sản phẩm được Ban Giám khảo lựa chọn vào chung khảo là những sản phẩm tương đối tốt.

Cho tới thời điểm này, Hội đồng giám khảo sơ khảo đã tìm được ra những sản phẩm xuất sắc nhất trong những sản phẩm dự thi năm nay, tiếp tục tiến vào vòng chung khảo. Tuy nhiên, ông Nguyễn Long cũng cho hay, để có thể tìm ra được những sản phẩm xứng đáng trao giải, vòng chấm chung khảo chắc chắn sẽ diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt. Ai thắng hay thua còn phụ thuộc vào khả năng trình bày, bảo vệ sản phẩm của các tác giả, nhóm tác giả tại vòng chung khảo. 

Với những thông tin được chia sẻ từ phía Ban tổ chức và Hội đồng Sơ khảo lĩnh vực CNTT, tin rằng chặng đường tiếp theo để đến đài vinh quang cao nhất của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 sẽ đem lại những kịch tính, hồi hộp và hơn thế, thực sự là cuộc đua tranh của những thí sinh, những nhân tài Đất Việt ham mê CNTT.

Được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, bước sang năm thứ 13, Giải thưởng Nhân tài đất Việt tiếp tục khẳng định được sức sống và vị thế của một giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 do Tập đoàn VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức. VNPT- Media vinh dự là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng này.

Từ khởi đầu nhằm khuyến khích và tôn vinh tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, qua các năm, Giải thưởng Nhân tài đất Việt đã không ngừng được mở rộng, tìm kiếm, tôn vinh các nhà khoa học trong các lĩnh vực khác. Trong 12 năm qua, đã có hơn 250 sản phẩm dự thi và hàng chục sản phẩm được tôn vinh mỗi năm thực sự đã phát huy giá trị, ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống. Giải thưởng Nhân tài đất Việt thực sự là sân chơi để những nhân tài của đất nước có cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo phục vụ cộng đồng.

PV


Ý kiến bạn đọc