Học tập trực tuyến cùng VNPT

14:40, 10/10/2017
|

(VnMedia) - Với thế mạnh trong lĩnh vực Viễn thông - CNTT, trong thời gian qua Tập đoàn VNPT đã liên tục ra mắt các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học dành cho cả nhà trường và phụ huynh, học sinh và các nhu cầu đa dạng khác.

Từ phần mềm dành cho trường học và các cơ quan quản lý giáo dục…

Phần mềm quản lý trường học VnEdu là giải pháp đầu tiên của VNPT trong lĩnh vực giáo dục. Sau 6 năm chính thức ra mắt thị trường, VnEdu được đánh giá là một trong những sản phẩm giáo dục uy tín nhất hiện nay. VnEdu đang được triển khai tại khoảng 12.000 trường học tại 63 tỉnh thành phố trên cả nước.

Bắt nguồn từ phần mềm dành cho việc quản lý chuyên môn nghiệp vụ của nhà trường, phần mềm liên tục được mở rộng các tính năng để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của không chỉ giáo viên, nhà trường (như Sắp xếp thời khóa biểu, thư viện điện tử, soạn bài giảng điện tử, quản lý điểm học sinh…) mà còn đáp ứng nhu cầu quản lý của các sở, phòng GDĐT.

Ngoài ra, VnEdu còn là cầu nối thông tin hữu hiệu giữa nhà trường và phụ huynh trong việc quản lý học sinh thông qua chức năng sổ liên lạc, nhắn tin thông báo. Hiện hệ thống VnEdu đang cung cấp khoảng 4 triệu sổ liên lạc cho các trường.

Sau VnEdu, mới đây VNPT tiếp tục phối hợp với NTT Việt Nam để đưa các Giải pháp Giáo dục thông minh (Smart Education) về áp dụng tại Việt Nam. Đây là giải pháp giáo dục đang được triển khai thành công tại nhiều trường học ở Nhật Bản- quốc gia có nền giáo dục tiên tiến đứng thứ 3 thế giới hiện nay (theo đánh giá của Unicef năm 2016).

Với việc đưa những thiết bị kỹ thuật số hiện đại cùng các nội dung đa phương tiện vào hoạt động dạy và học, cùng với sự hỗ trợ của các giải pháp CNTT, Smart Education giúp kích thích khả năng sáng tạo, phát triển tư duy logic, tạo hứng thú học tập cho học sinh, khắc phục những hạn chế của phương pháp giáo dục truyền thống tại Việt Nam hiện nay. Giải pháp này đồng thời cung cấp môi trường và công cụ để giáo viên phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình trong quá trình giảng dạy.

Tới các ứng dụng Gia sư dành cho học sinh

Trước thực tế là nhiều bậc phụ huynh bận rộn không có thời gian kèm con học và làm bài tập toán, lý, hóa các cấp 1, 2,3  tại nhà cũng như nhiều khi “bó tay” vì không đưa ra được cách giải thích mà con có thể hiểu được, tháng 6/2016 VNPT đã cho ra mắt ứng dụng trên Internet Myhomework. Để đảm bảo đưa ra lời giải chuẩn và phù hợp nhất với từng trình độ lớp học, VNPT đã hợp tác với các thầy cô hiện đang trực tiếp giảng dạy tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên cả nước cũng như các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này. Với những tiện ích nói trên, Myhomework - Giải toán đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh, trở thành là một trong những công cụ được sử dụng thường xuyên hiện nay trong việc kèm con học toán.

Và “cứu cánh” dành cho nhu cầu học tiếng Anh

Nếu như trước đây chỉ có thể học qua sách, vở, băng đĩa thì giờ đây chỉ cần chiếc laptop hoặc smartphone, người dùng đã có thể trải nghiệm và rút ngắn hơn thời gian học với các dịch vụ học trực tuyến qua mạng internet. Tuy nhiên, trong “một rừng nấm sau mưa”, tìm kiếm được một hình thức học hiệu quả và phù hợp lại không hề đơn giản! Dịch vụ VNPT MyEnglish, học tiếng Anh trực tuyến chuẩn Anh-Mỹ (do Tổng Công ty VNPT-Media hợp tác với EnglishCentral - Mỹ  phát triển) là công cụ tổng hợp rèn luyện kỹ năng Nghe - Nói - Phát âm hiệu quả nhất.

Thực ra trên thị trường đã có nhiều dịch vụ học tiếng Anh, phần nào giải quyết vấn đề của người dùng. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia giảng dạy ngoại ngữ thì, một trong những trở ngại lớn của người học tiếng Anh chính là khả năng giao tiếp. Ông Alan Schwart- Nhà sáng lập và điều hành  EnglishCentral (Mỹ) cho biết: “Nhược điểm chính của các ứng dụng, dịch vụ học tiếng Anh hiện nay là phần tương tác với giáo viên bản địa khá ít, gần như không có.  Điều này làm hạn chế khả năng nghe nói của học viên và lâu dần khiến người học thấy nản. Dịch vụ đào tạo tiếng Anh trực tuyến VNPT MyEnglish khác biệt nhờ công nghệ nhận diện giọng nói thông minh Intelli Speech trong từng video giúp học viên luyện tập được phát âm chuẩn đến từng âm tiết,; Golive học trực tuyến với Giáo viên nước ngoài. Việc tiếp xúc trực tuyến 1 thầy-1 trò thực sự giúp người học giải quyết toàn bộ khâu khó nhất là nghe nói trong quá trình học Anh ngữ. Và đây cũng là phương pháp học hiện đại đang được áp dụng phổ biến trên thế giới”.

Với những thành công bước đầu của Myhomework, ngày mai thứ Tư ngày 11/10/2017, VNPT sẽ chính thức cho ra mắt dịch vụ đào tạo Tiếng anh trực tuyến VNPT MyEnglish (truy cập www.myenglish.com.vn ).

Điểm khác biệt của VNPT MyEnglish so với các dịch vụ dạy tiếng Anh khác trên thị trường hiện nay chính là tính tương tác cực cao có được nhờ công nghệ lõi từ đối tác EnglishCentral và nền tảng công nghệ hiện đại của VNPT, phục vụ được mọi đối tượng người học từ doanh nhân, người đi làm, sinh viên, học sinh, và phục vụ được cho cả các công ty, doanh nghiệp có mục đích đào tạo nhân viên tiếng Anh hiệu quả, cũng như các trường học.

Vào lúc 9h00 ngày 11/10/2017 tới, tại tòa nhà VNPT, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)  sẽ ra mắt dịch vụ Đào tạo tiếng Anh trực tuyến VNPT MyEnglish giúp người dùng luyện tập tiếng Anh đạt giọng chuẩn Anh-Mỹ, tăng cường khả năng nghe phát âm và vốn từ vựng trong thời gian ngắn nhất. (Chi tiết truy cập www.myenglish.com.vn và đăng ký tài khoản ngay để dùng thử dịch vụ miễn phí).

P.V


Ý kiến bạn đọc