Điểm mới nổi bật của Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2017

15:17, 02/10/2017
|

(VnMedia) - Theo ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media), Phó Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, với việc mở ra Hệ thống Giải thưởng mới - Hệ thống Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động, Ban tổ chức Giải thưởng mong muốn tạo ra một sân chơi cho tất cả thí sinh đón đầu xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Đón đầu xu hướng công nghệ

Với sự phát triển công nghệ thông tin, ngày càng có nhiều sản phẩm có hàm lượng thông minh cao hơn phục vụ cho sự phát triển của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có sự phát triển của IoT (Internet of things - Internet kết nối vạn vật) với số lượng kết nối ngày càng tăng lên mạnh mẽ. Mạng lưới các thiết bị kết nối IoT đang trở thành xu hướng công nghệ ảnh hưởng ngày càng lớn tới đời sống của cả thế giới và có ứng dụng vô cùng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực trong tương lai, trong đó có ngành CNTT. Sự phát triển của IoT có thể cải thiện đáng kể hiệu suất và khả năng vận hành, triển khai một khối lượng lớn dữ liệu tốc độ cao có thể được truyền tải qua giao thức Internet.

Bám sát những xu hướng phát triển này, Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2017 đã chọn chủ đề “Công nghệ sáng tạo - Kết nối thông minh” và mở ra một Hệ thống Giải thưởng mới - Hệ thống Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động với kỳ vọng tạo ra một sân chơi cho tất cả thí sinh đón đầu xu thế của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, đồng thời khuyến khích, tôn vinh các sản phẩm CNTT ứng dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence- AI), IoT, Big Data… nhằm tạo ra những sản phẩm, dịch vụ kết nối thông minh trên tất cả các thiết bị phục vụ các lĩnh vực khác nhau trong đời sống.

Để góp phần tôn vinh những sản phẩm Công nghệ thông tin hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0 và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong lĩnh vực ICT, đồng thời mở rộng sân chơi cho tất cả những tài năng Công nghệ thông tin Việt, năm 2017 Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin sẽ có 03 hệ thống sản phẩm dự thi chính, bao gồm: Sản phẩm CNTT Tiềm năng; Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp; Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động.

Như vậy, năm 2017, trong hệ thống sản phẩm CNTT của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 có hai nhóm sản phẩm mới đó là Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động. Sự đổi mới này của lĩnh vực CNTT, theo ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media), Phó Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, đó là kỳ vọng tạo ra một sân chơi cho tất cả thí sinh đón đầu xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Nhiều giải thưởng với giá trị cao

Khi tham gia dự thi một trong ba hệ thống Giải thưởng Nhân tài Đát Việt lĩnh vực CNTT, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Đặc biệt, đối với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là nhà tài trợ, là đơn vị đồng tổ chức, nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ, sáng tạo cho cộng đồng. VNPT mong muốn có những sản phẩm dịch vụ sáng tạo dự thi.

“Những sản phẩm, giải pháp này sẽ được đưa vào triển khai, phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Hiện nay, VNPT đang phục vụ khoảng 5,5 triệu thuê bao băng rộng cố định và gần 30 triệu thuê bao băng rộng di động. VNPT cũng mong muốn được hợp tác với các bạn, những startup có những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo để phong phú hơn nữa cho khách hàng của mình” - ông Nguyễn Văn Tấn cho hay.

Còn theo chia sẻ của ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty CP Công nghệ DKT: “Bizweb đã có bước tiến dài kể từ khi đoạt giải ba NTĐV 2013 với sản phẩm Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây Bizweb. Công ty đã mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á, đạt được những kết quả tích cực ở thị trường Indonesia và Philippines…Việc giành được giải thưởng cao quý này sẽ mang lại cơ hội phát triển vượt bậc cho doanh nghiệp nếu biết truyền thông & sử dụng hình ảnh kết hợp bán hàng hiệu quả sau khi đạt giải”.

Do đó, dù sản phẩm chưa thành công hay không đạt giải tại NTĐV cũng nên mạnh dạn đem tới dự thi. Chỉ cần lọt vào vòng Chung khảo thôi giá trị truyền thông mang lại cho sản phẩm rất lớn. Cùng với đó, những đánh giá mang tính chuyên môn cao của Giám khảo sẽ giúp các bạn hoàn thiện thêm sản phẩm cũng như vạch tiếp con đường đi đúng đắn cho chính mình.

Còn chần chừ gì nữa, những bạn đam mê CNTT, những startup có sản phẩm phù hợp hãy tham dự Nhân tài Đất Việt 2017, góp phần tạo nên sự bùng nổ về công nghệ ở các sản phẩm tham gia dự thi lĩnh vực Công nghệ thông tin cũng như nhiều sáng tạo có giá trị từ các công trình khoa học công nghệ của Giải thưởng.

Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt quyết định gia hạn thời gian nộp bài dự thi tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 từ ngày 30/9 (theo công bố trước đây) tới ngày 15/10/2017.

Theo kế hoạch, ngày 30/9/2017 là hạn cuối nộp sản phẩm tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận hồ sơ của các thí sinh và nhận được nhiều đề nghị từ các tác giả và nhóm tác giả xin gia hạn thêm thời gian để hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm CNTT, Ban tổ chức đã quyết định gia hạn nộp bài dự thi đến hết ngày 15/10/2017.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt - Báo Điện tử VnMedia - tầng 14 - số 57 Huỳnh Thúc Kháng - quận Đống Đa - Hà Nội.

Email: nhantaidatviet@vnmedia.vn; đường dây nóng: 0912776998.

Báo điện tử VnMedia


Ý kiến bạn đọc