Đăk Lăk khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến do VNPT xây dựng

09:51, 23/10/2017
|

(VnMedia) - Sau một thời gian hoạt động thử nghiệm ổn định, ngày 20/10 vừa qua Tập đoàn VNPT và UBDN tỉnh Đăk Lăk đã chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông. 

Với chủ trương đẩy mạnh ứng dụng CNTT làm tiền đề để phát triển kinh tế, ngày 28/12/2015, UBND tỉnh Đăk Lăk và Tập đoàn VNPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và Công nghệ thông tin giai đoạn 2016-2020. Sau gần hai năm thực hiện, các giải pháp CNTT của VNPT đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực hành chính công, Giáo dục, Y tế, …. Trong đó nổi bật là hệ thống Hệ thống Dịch vụ hành chính công Trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông (VNPT iGate). Sau một thời gian hoạt động thử nghiệm ổn định, ngày 20/10 vừa qua Tập đoàn VNPT và UBDN tỉnh Đăk Lăk đã chính thức khai trương Hệ thống này. 

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đăk Lăk và VNPT nhấn nút chính thức khai trương hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông.
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đăk Lăk và VNPT nhấn nút chính thức khai trương hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông.

Hiện Hệ thống đã được triển khai cho toàn tỉnh bao gồm: 19/19 sở, ban, ngành; 15/15 UBND huyện, thị xã, thành phố; 184/184 xã, phường, thị trấn. Hệ thống này đang cung cấp 1.543 bộ thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường cho người dân. Trong đó có hơn 1.000 thủ tục hành chính công mức 2, 434 thủ tục hành chính công mức 3, và 34 thủ tục hành chính công mức 4.

Hơn 1.600 cán bộ công chức của tỉnh hiện đang sử dụng hệ thống này phục vụ công việc hàng ngày. Riêng trong tháng 9 vừa qua, hệ thống đã xử lý gần 25.000 hồ sơ, chiếm gần 90% tổng số hồ sơ được tiếp nhận.

Để hệ thống đi vào hoạt động ổn định và phát huy hiệu quả, bên cạnh việc xây dựng phát triển phần mềm theo các yêu cầu của tỉnh, đầu tư xây dựng hạ tầng mạng lưới viễn thông rộng khắp VNPT cũng đã tổ chức 54 lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng sử dụng và quản trị hệ thống cho gần 2.000 cán bộ công chức của tỉnh.

Hiện tại, mạng di động của VNPT đã phủ sóng 100% các xã, phường của tỉnh Đăk Lăk, với hơn 1.000 trạm thu phát sóng các loại.

Mạng băng rộng cáp quang với chiều dài gần 3.000 km đã được kéo tới 100% xã phường của tỉnh, cũng như tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu cung cấp, triển khai dịch vụ đến khách hàng cũng như đường truyền phục vụ chỉ đạo của các cấp chính quyền từ tỉnh xuống địa phương.

Mạng số liệu chuyên dùng đã được triển khai tới 100% huyện, thị xã, thành phố và 20 sở ban ngành của tỉnh.

Dự kiến, trong giai đoạn tiếp theo VNPT sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông nói trên đến cấp xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, sẽ thiết lập thành phần đánh giá sự hài lòng về thực hiện thủ tục hành chính công của người dân và doanh nghiệp đối với CQNN và cán bộ công chức (được tích hợp trong Hệ thống VNPT - iGate của toàn tỉnh).

VNPT cũng cho biết sẽ thiết lập thành phần ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện công tác chỉ đạo điều hành và quản lý nhiệm vụ của UBND tỉnh và UBND các cấp (theo Quyết định số 45/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh, Quyết định số 42/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ) và Hệ thống tổng đài đường dây nóng kèm thành phần ứng dụng CNTT để tiếp nhận, xử lý thông tin thống nhất toàn tỉnh, tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp đến CQNN và lãnh đạo UBND tỉnh. 

Hoàng Vũ


Ý kiến bạn đọc