Chip di động 5G Qualcomm sẽ được thương mại hoá vào năm 2019

11:45, 18/10/2017
|

(VnMedia) - Vi xử lý đầu tiên trong dòng Modem Qualcomm Snapdragon X50 5G NR có tốc độ Gigabit và kết nối dữ liệu trên dải tần 28GHz mmWave. Theo dự kiến, Qualcomm Technologies đang nỗ lực thúc đẩy thương mại hóa công nghệ 5G vào năm 2019.

Qualcomm vừa công bố đã thiết lập thành công kết nối dữ liệu 5G trên chip thu phát sóng 5G cho thiết bị di động. Chip thu phát sóng Qualcomm Snapdragon X50 đạt đến tốc độ gigabit và kết nối dữ liệu trên dải tần số vô tuyến 28GHz mmWave để phát triển kết nối di động thế hệ mới, đồng thời rút ngắn thời gian trong việc đưa các thiết bị di động tích hợp kết nối 5G đến người tiêu dùng.

Thử nghiệm kết nối dữ liệu 5G NR được thực hiện tại các phòng thí nghiệm của Qualcomm Technologies ở San Diego. Tốc độ tải xuống đã đạt tốc độ gigabit, sử dụng một số sóng mang 5G 100 MHz, và thử nghiệm kết nối dữ liệu trên dải tần 28 GHz mmWave. 5G NR mmWave là một bước tiến mới trong công nghệ di động, nay đã được đưa vào thực tếthông qua chuẩn 5G NR.

Công nghệ này được kỳ vọng sẽ trở nên phổ biến trong trải nghiệm người dùng thế hệ tiếp theo và gia tăng đáng kể hiệu suất mạng. Bên cạnh chip thu phát sóng Snapdragon X50 5G, thử nghiệm cũng sử dụng mạch tích hợp thu phát RF mmWave có tên SDR051. Thử nghiệm sử dụng bộ thiết bị nghiên cứu và phát triển (R&D) giao thức 5G mới của Keysight Technologies và Nền tảng Thử nghiệm Không dây UXM 5G.

Năm ngoái, Qualcomm Technologies trở thành công ty đầu tiên công bố chip thu phát sóng 5G. Khả năng hoàn thiện sản phẩm chỉ trong mười hai tháng kể từ lúc công bố đã khẳng định vị thế dẫn đầu của Qualcomm Technologies về công nghệ di động nhiều thế hệ, nay tiếp tục được ứng dụng phát triển công nghệ 5G NR. Được biết, Qualcomm Technologies đang nỗ lực thúc đẩy thương mại hóa công nghệ 5G  NR vào năm 2019.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc