VNPT Technology góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án số hóa truyền hình

09:38, 26/09/2017
|

(VnMedia) - Với lợi thế của nhà sản xuất công nghệ công nghiệp trong nước, chủ động nguồn cung cấp đầu thu DVB-T2 chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, VNPT Technology đã cung cấp hàng trăm nghìn sản phẩm đầu thu truyền hình số mặt đất cho nhiều dự án thuộc đề án số hóa truyền hình Quốc gia.

Tính đến nay Việt Nam đã có 28 tỉnh, thành phố, với tổng dân số chiếm hơn 60% của cả nước đã chuyển sang phát sóng, thu xem truyền hình số mặt đất DVB-T2. Trong đó gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bình Dương, Hậu Giang, Vĩnh Long, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang và Tiền Giang. Dự kiến đến tháng 12/2017, 7 tỉnh còn lại tại khu vực đồng bằng Nam Bộ (gồm các tỉnh Bạc Liêu, Bình Phước, Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh và Trà Vinh) sẽ chuyển sang phát sóng truyền hình số mặt đất, sớm hơn 12 tháng so với kế hoạch ban đầu. Khi đó, tất cả các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Đồng bằng Nam Bộ sẽ hoàn thành số hóa truyền hình mặt đất.

Việc hoàn thành số hóa truyền hình mặt đất tại hai khu vực này có ý nghĩa quan trọng bởi đã giúp phần lớn người dân được tiếp cận với truyền hình chất lượng cao và có thêm nhiều lựa chọn hơn về chương trình thu xem. Mặt khác, đây là tiền đề để Việt Nam có thể triển khai các dịch vụ băng rộng tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Nam Bộ, trên băng tần 700MHz vừa giải phóng được sau số hóa truyền hình mặt đất.

VNPT Technology đang hỗ trợ người dân lắp đặt đầu thu DVB-T2
VNPT Technology đang hỗ trợ người dân lắp đặt đầu thu DVB-T2

Quá trình triển khai đề án không tránh khỏi việc tồn tại một số khó khăn nhất định; tuy nhiên, nỗ lực của Ban chỉ đạo cũng như các đơn vị thực hiện dự án cung cấp đầu thu cho hộ nghèo, cận nghèo tại các khu vực chuyển đổi đã đóng góp không nhỏ cho việc đẩy nhanh tiến độ hiện thực hóa đề án. Trong đó phải kể tới chính là VNPT Technology - đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT – đã cung cấp hàng trăm nghìn sản phẩm đầu thu truyền hình số mặt đất cho các dự án thuộc đề án số hóa truyền hình.

Ưu thế của VNPT Technology chính là sở hữu hai nhà máy sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại được đặt tại Hà Nội với công suất đáp ứng 2,5 triệu sản phẩm mỗi tháng. Do đó, VNPT Technology luôn chủ động nguồn cung cấp đầu thu DVB-T2, sản phẩm chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh. VNPT Technology đã phối hợp với VNPost cung cấp đầu thu DVB-T2 cho nhiều địa phương như Đà Nẵng; Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và 10 phụ cận bao gồm: Bình Dương, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Nai và Long An; Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Kiên Giang.

Mới đây nhất, tính đến tháng 7/2017, VNPT Technology đã hoàn thành triển khai dự án lắp đặt hơn 174000 đầu thu số DVB-T2 cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại 6 tỉnh, thành phố Thái Nguyên, Phú Thọ, Đồng Nai, Đồng tháp, Bà Rịa Vũng Tàu và Bình Thuận.

Bộ sản phẩm đầu thu DVB-T2 iGate T202 HD của VNPT Technology
Bộ sản phẩm đầu thu DVB-T2 iGate T202 HD của VNPT Technology

Trong nhiều năm qua, ngoài cung cấp sản phẩm đầu thu DVB –T2 cho các dự án truyền hình số mặt đất của chính phủ, VNPT Technology còn cung cấp hàng trăm ngàn sản phẩm đầu thu khác ra thị trường. Sản phẩm này được người tiêu dùng đánh giá cao không chỉ về chất lượng mà giao diện được thiết kế dễ nhìn, phù hợp với mọi loại tivi, kể cả dòng “cổ lỗ sĩ nhất”.

Tính đến cuối năm 2016, công ty đã đưa ra thị trường trên 500.000 đầu thu kỹ thuật số DVB-T2, con số hiện tại tăng lên đến gần 1 triệu thiết bị. Ngoài ra, VNPT Technology hiện đang là đơn vị giữ thị phần lớn cung cấp hàng triệu thiết bị mạng như GPON ONT; ADSL…và thiết bị đầu cuối với chất lượng đảm bảo cho người tiêu dùng Việt Nam.

DVB-T2 iGate T202 HD - là 1 trong các dòng sản phẩm tiêu biểu được VNPT Technology tự nghiên cứu và sản xuất. iGate T202 HD được đánh giá cho chất lượng hình ảnh và khả năng thu sóng tốt hơn hẳn so với nhiều loại đầu thu DVB T2 thông thường hiện nay. Khách hàng có thể tìm mua và bảo hành đầu thu chính hãng iGate T202 HD của VNPT Technology tại bất cứ điểm bưu điện xã phường nào trên toàn quốc. Đây là lợi thế của iGate T202 mà hiện tại chưa sản phẩm đầu thu của đối thủ nào có được.

Tìm hiểu thêm tại: http://sanphamvnpt.vn/index.php?r=product%2Fdetail&id=4

Tuệ Minh


Ý kiến bạn đọc