VNPT sẵn sàng chào đón các Startup!

06:50, 26/09/2017
|

(VnMedia) - Tại chương trình giao lưu với Cộng đồng Startup tại Đà Nẵng với chủ đề “Sức mạnh Trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0”, ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc VNPT-Media, Phó Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 đã truyền thông điệp đến cộng đồng Startup Đà Nẵng: “Chúng ta hãy đốt lửa lên và hãy tìm đến nhau. Chúng tôi sẵn sàng đón chào các Startup”.

Theo ông Nguyễn Văn Tấn, Đà Nẵng là thành phố phát triển hết sức năng động, là một trong những thành phố có tốc độ phát triển tốt nhất Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, các hoạt động về nông nghiệp, thủy hải sản. Thêm vào đó, thành phố Đà Nẵng có những lợi thế về sự mở rộng phạm vi đô thị. Đây là những điều kiện rất lớn về qui mô thị trường.

Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của chương trình khởi nghiệp quốc gia, TP. Đà Nẵng đã ban hành Chương trình “Phát triển khởi nghiệp năm 2016” nhằm tạo động lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố và khởi động tiềm năng phát triển cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp của Đà Nẵng. Đồng thời đưa ra các chính sách hỗ trợ như cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ về tài chính, mặt bằng sản xuất kinh doanh, phát triển công nghệ mới, ứng dụng công nghệ thông tin, xúc tiến thương mại, kết nối đầu tư,… tạo điều kiện thuận lợi nhất để hình thành môi trường năng động và sáng tạo phát triển khởi nghiệp tại Đà Nẵng. Theo ông Nguyễn Văn Tấn, đây là cơ hội rất thuận lợi cho cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Tấn - PTGĐ VNPT-Media - Phó Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 chia sẻ tại workshop.
Ông Nguyễn Văn Tấn - PTGĐ VNPT-Media - Phó Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 chia sẻ tại workshop.

Đối với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là nhà tài trợ, là đơn vị đồng tổ chức, nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ, sáng tạo cho cộng đồng. VNPT mong muốn có những sản phẩm dịch vụ sáng tạo dự thi. Những sản phẩm, giải pháp này sẽ được đưa vào triển khai, phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Hiện nay, VNPT đang phục vụ khoảng 5,5 triệu thuê bao băng rộng cố định và gần 30 triệu thuê bao băng rộng di động. VNPT cũng mong muốn được hợp tác với các bạn, những startup có những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo để phong phú hơn nữa cho khách hàng của mình.

Trả lời câu hỏi: VNPT sẽ hỗ trợ gì cho cộng đồng khởi nghiệp trẻ của Đà Nẵng?, ông Nguyễn Văn Tấn cho hay, mục đích của VNPT là tạo ra một sân chơi trí tuệ, sáng tạo cho cộng đồng, với mong muốn đem những sản phẩm dịch vụ sáng tạo dự thi sau đó phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. “Chúng tôi cũng là một tập đoàn viễn thông lớn có những sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng. VNPT còn đang có quan hệ hợp tác chiến lược với rất nhiều cơ quan, tổ chức quản lý ở các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp khác. Khi hợp tác với VNPT, ngoài cơ hội để hoàn thiện, phát triển hơn nữa sản phẩm của mình mà còn có thể cùng khai thác cộng đồng khách hàng đó, đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm ra thị trường” - ông Nguyễn Văn Tấn chia sẻ.

“Với vai trò là Phó Tổng giám đốc VNPT- Media, tôi cam kết mạnh mẽ sẽ không từ chối bất cứ nhu cầu nào của cộng đồng Startup nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Tôi cho rằng  cộng đồng Startup nên tận dụng cơ hội liên kết với nguồn lực đầu tư của VNPT cũng như các doanh nghiệp có vai trò tương tự, để có thể phát triển những ý tưởng, những ứng dụng phục vụ cho đời sống xã hội” - ông Nguyễn Văn Tấn khẳng định.

Được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 được đồng tổ chức bởi Báo Dân trí cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media là đơn vị bảo trợ thông tin cho Giải thưởng.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017 được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn, hoặc địa chỉ http://vnmedia.vn và http://dantri.com.vn.

 

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc