Việt Nam tổ chức diễn tập an ninh mạng quốc tế ACID 2017

17:39, 07/09/2017
|

(VnMedia) - Nhằm tăng cường năng lực cho các đơn vị, bộ phận chuyên trách ứng cứu sự cố an toàn mạng trên toàn quốc, Trung tâm VNCERT sẽ tổ chức diễn tập an ninh mạng quốc tế ACID 2017 vào ngày 11/9 tới.

Đây là chương trình diễn tập quốc tế về ứng cứu sự cố an toàn mạng khu vực Đông Nam Á 2017 (gọi tắt là ACID 2017) tại Việt Nam theo kịch bản quốc tế. ACID 2017 sẽ có sự tham dự của đại diện CERT 10 quốc gia khu vực ASEAN và các nước đối thoại là Úc (AusCERT và CERT Australia), Trung Quốc (CNCERT), Ấn Độ (CERT-IN), Nhật Bản (JPCERT) và Hàn Quốc (KrCERT).

Tại Việt Nam, diễn tập ACID được tổ chức tại 3 điểm gồm Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ đảm nhiệm công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng của các Bộ, ngành, các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các doanh nghiệp ISP lớn, doanh nghiệp và một số tổ chức nắm giữ hạ tầng quan trọng...

Với chủ đề “Những nguy cơ của việc thiếu xác thực và kiểm soát truy cập kém”, ACID 2017 sẽ rèn luyện cho các đội tham gia diễn tập các kỹ năng thu thập, xác minh, phân tích hành vi mã độc; xác định nguồn gốc, kẻ tấn công; xây dựng biện pháp xử lý, khôi phục hệ thống và cảnh báo các đơn vị liên quan.

Trong hơn 10 năm qua, các đợt diễn tập an toàn thông tin ACID luôn là hoạt động thiết thực nhằm giúp các doanh nghiệp, tổ chức nâng cao nhận thức, đáp ứng nhanh với các mối đe dọa an toàn an ninh mạng đang hiện hữu hiện nay, đặc biệt là trong bối cảnh an ninh mạng diễn biến ngày càng phức tạp trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Tuệ Minh

 


Ý kiến bạn đọc