Tham luận Nông nghiệp 4.0 của VNPT gây ấn tượng tại VIO 2017

16:26, 20/09/2017
|

(VnMedia) - Sáng ngày 20/9, tại TP.HCM, Hội thảo toàn cảnh CNTT-TT năm 2017 (Vietnam ICT Outlook 2017) chính thức khai mạc.

Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam - VIO 2017 với chủ đề “Doanh nghiệp và cách mạng công nghiệp lần thứ 4: Cơ hội - Thách thức” là sự kiện quy mô quốc gia được Hội Tin Học TP.HCM tổ chức hằng năm, được bảo trợ bởi Bộ Thông tin Truyền thông và Ủy ban Nhân dân TP.HCM. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT là đơn vị tài trợ Vàng cho sự kiện.

Tại VIO 2017, hàng loạt tham luận liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, chính phủ điện tử, đô thị thông minh và thành phố thông minh, ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành doanh nghiệp, tối ưu hóa quy trình sản xuất -  kinh doanh cũng như tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo vào giải pháp CNTT trong doanh nghiệp.

Vào chiều 20/9, ông Hoàng Quốc Trường - Phó Giám đốc VNPT TP.HCM đã có bài tham luận tại hội thảo về vấn đề Nông nghiệp 4.0.

Ông Hoàng Quốc trường - Phó Giám đốc VNPT TP.HCM trình bày tham luận tại VIO 2017
Ông Hoàng Quốc trường - Phó Giám đốc VNPT TP.HCM trình bày tham luận tại VIO 2017

Theo Phó Giám đốc VNPT TP.HCM, bên cạnh những giải pháp, công nghệ tự nghiên cứu và phát triển tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn, và tại các đơn vị thành viên, VNPT đã và đang hợp tác chặt chẽ với những tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới như Microsoft, Fujitsu, Lotte/Hyundai IT,... cũng như các trường đại học và học viện như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Bách Khoa TP.HCM, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, và nhiều đối tác chiến lược trong nước, để hợp tác nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực như IoT, Big Data, thành phố thông minh (smart city)..., qua đó phối hợp xây dựng và cung cấp các giải pháp chính quyền điện tử, doanh nghiệp điện tử và công dân điện tử.

Trong phần tham luận, đại diện VNPT đã giới thiệu bộ giải pháp tập trung vào quan trắc và dự báo để đồng hành cùng sự phát triển của nông nghiệp thông minh.

Giải pháp nông nghiệp 4.0 do VNPT triển khai gồm nhiều thành phần, hệ thống phù hợp cho nhiều ngành nghề.
Giải pháp nông nghiệp 4.0 do VNPT triển khai gồm nhiều thành phần, hệ thống phù hợp cho nhiều ngành nghề.

Ông Trường cho biết, giải pháp "nông nghiệp thông minh" của VNPT được phát triển trên nền tảng Smart Connected Platform do chính Tập đoàn phát triển, tập trung vào các hệ thống cảm biến quan trắc và dự báo thời tiết, quản lý và điều khiển hệ thống tưới tiêu tự động, phân tích chất lượng nước và không khí, camera giám sát trang trại, bẫy côn trùng.

Đại diện VNPT TP.HCM cho rằng một khi đã số hóa được dữ liệu của lĩnh vực sản xuất nông nghiệp thì những dữ liệu này cần phải được quản lý tập trung và có khả năng chia sẻ cho các phòng, ban hay đơn vị liên quan trong toàn bộ quy trình sản xuất, lẫn chuỗi cung ứng từ nguyên vật liệu đầu vào cho đến sản phẩm đầu ra.

Dịp này, đại diện VNPT cũng giới thiệu đến khách tham dự VIO 2017 mô hình "nông nghiệp 4.0" do VNPT phát triển đang được triển khai thực tế tại Trang trại trồng dưa lưới và nuôi gà Delco (Hiệp Hòa, Bắc Giang). 

Phần trình bày của đại diện của VNPT đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khách tham dự VIO 2017 với rất nhiều câu hỏi được đặt ra ở phần tọa đàm diễn ra vào chiều cùng ngày.

Giải pháp thiết bị hỗ trợ nông nghiệp thông minh do VNPT phát triển đang được triển khai tại trang trại Delco.
Giải pháp, thiết bị hỗ trợ nông nghiệp thông minh do VNPT phát triển đang được triển khai thực tế tại trang trại Delco.

Anh Khoa


Ý kiến bạn đọc