Ngồi tại nhà vẫn có thể thanh toán cước VT – CNTT của VNPT tại Hà Nội

13:14, 06/09/2017
|

(VnMedia) - Để tạo điều kiện thuận tiện nhất cho khách hàng khi thanh toán cước VT - CNTT, VNPT tại Hà Nội đã triển khai đồng thời nhiều kênh thanh toán cước khác nhau. Ngoài việc mang lại sự thuận tiện, đây còn là một nỗ lực để thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc đẩy mạnh giao dịch thanh toán cước phí qua ngân hàng, hạn chế thanh toán bằng tiền mặt, đồng thời giúp khách hàng thanh toán chủ động và thuận tiện hơn.

Ngoài hai hình thức truyền thống (đến điểm giao dịch, thu cước tại địa chỉ), khách hàng sử dụng các dịch vụ VT-CNTT của VNPT tại Hà Nội có thể dễ dàng thanh toán theo một trong các kênh hiện đại, tiện ích và hoàn toàn miễn phí sau đây:
Ngoài hai hình thức truyền thống (đến điểm giao dịch, thu cước tại địa chỉ), khách hàng sử dụng các dịch vụ VT-CNTT của VNPT tại Hà Nội có thể dễ dàng thanh toán theo một trong các kênh hiện đại, tiện ích và hoàn toàn miễn phí.

Theo đó, ngoài hai hình thức truyền thống (đến điểm giao dịch, thu cước tại địa chỉ), khách hàng sử dụng các dịch vụ VT-CNTT của VNPT tại Hà Nội có thể dễ dàng thanh toán theo một trong các kênh hiện đại, tiện ích và hoàn toàn miễn phí sau đây:

1. Thanh toán qua ứng dụng trực tuyến của các ngân hàng

Khách hàng đang sử dụng các dịch vụ VT - CNTT như di động VinaPhone trả sau, điện thoại cố định, Internet cáp quang tốc độ cao FiberVNN, truyền hình theo yêu cầu MyTV… của VNPT tại Hà Nội có thể đăng ký mới dịch vụ thanh toán tự động định kỳ tiền cước các dịch vụ trên qua tài khoản ngân hàng BIDV, Vietinbank, Agribank...

Đặc biệt, với kênh thanh toán này, từ nay đến hết 31/10/2017,  VNPT tại Hà Nội phối hợp với BIDV triển khai chương trình khuyến mại tặng 10% giá trị hóa đơn cước viễn thông đầu tiên (có giá trị từ 100.000 đồng trở lên) vào tài khoản cho khách hàng đăng ký mới dịch vụ thanh toán tự động định kỳ cước viễn thông của VNPT tại Hà Nội qua tài khoản BIDV. Số tiền được tặng lên tới 50.000đ/khách hàng.

2. Thanh toán qua dịch vụ Ví điện tử Momo và Payoo

Trong đó, Payoo là kênh thanh toán cước VT-CNTT do VNPT tại Hà Nội và VietUnion phối hợp thực hiện. Khách hàng sẽ thanh toán cước VT-CNTT qua các kênh thanh toán Payoo như: hệ thống máy POS của VietUnion (chuỗi các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, cửa hàng công nghệ, bảng quản lý chung cư, căn hộ và cao ốc văn phòng..) và ứng dụng Ví điện tử Payoo trên điện thoại thông minh.

Để thanh toán Payoo qua ứng dụng di động, khách hàng cần tải về và cài đặt ứng dụng thông qua các kho ứng dụng App Store đối với hệ điều hành iOS và Google Play của hệ điều hành Android và đăng nhập bằng tài khoản Ví điện tử Payoo để sử dụng.

Hiện khu vực Hà Nội hiện có khoảng 500 điểm POS có thể thanh toán dịch vụ Payoo tại các cửa hàng như Thế giới di động, FPT Shop, Nhật Cường Mobile, Trần Anh, Mediamart, Vinmart+, Vinpro, Kmart Hà Nội..; ngoài ra, Payoo hiện có mạng lưới hơn 3.000 điểm thanh toán POS trên toàn quốc…

Thanh toán qua Payoo
Thanh toán qua Payoo

Trong khi đó, dịch vụ Ví điện tử MoMo là một giải pháp thanh toán di động (Mobile Payment) tổng thể nhằm giúp cho các khách hàng thanh toán mọi lúc, mọi nơi ngay trên chiếc điện thoại di dộng của mình. Các tiện ích của Ví MoMo đều được tích hợp sẵn trên Menu của SIM nhằm đảm bảo tính bảo mật tối đa (các giao dịch đều được mã hóa theo chuẩn cao nhất) và thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng, khách hàng chỉ cần lựa chọn các tiện ích cần sử dụng và thao tác trực tiếp trên Menu sẵn có trên SIM.

3. Thanh toán qua Cổng thanh toán điện tử (tại website hanoi.vnpt.vn)

Lựa chọn hình thức thanh toán này, khách hàng có tài khoản ngân hàng chỉ cần đăng nhập website của VNPT Hà Nội tại địa chỉ hanoi.vnpt.vn để thực hiện thanh toán cước sử dụng các dịch vụ VT-CNTT với 5 bước đơn giản sau:

Bước 1: Đăng nhập tại website: hanoi.vnpt.vn. Đối với lần đầu tiên đăng nhập, khách hàng cần xác định tên đăng nhập và mật khẩu bằng cách liên hệ số điện thoại hỗ trợ 024 38700700, nhấn phím 3.

Bước 2: Lựa chọn mục “Thanh toán”, chọn logo ngân hàng

Bước 3: Nhập thông tin về tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Bước 4: Nhận và nhập mật khẩu OTP.

Bước 5: Nhận thông báo kết quả thanh toán.

Ngay sau đó, số tiền nợ cước được xóa trên hệ thống tính cước của VNPT tại Hà Nội. Hóa đơn tài chính sẽ được VNPT tại Hà Nội cung cấp tới khách hàng đã thanh toán trực tuyến như các hình thức thanh toán thông thường khác.

4. Thanh toán cước dịch vụ VinaPhone trả sau qua Ezpay; EZbank

Dịch vụ “Thanh toán cước trả sau qua Ngân hàng - EZBank” là một hình thức thanh toán cước phí nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Thuê bao VinaPhone chỉ cần có tài khoản ngân hàng hoặc có thẻ ngân hàng là có thể thanh toán cước phí trả sau online trên toàn quốc. Đối tác của VinaPhone hiện là hơn 30 ngân hàng lớn và uy tín đảm bảo mạng lưới cung cấp dịch vụ EZBank được phủ khắp các vùng miền và đến được với mọi khách hàng. 

Thời gian xử lý thanh toán hoàn toàn theo phương thức online nên rất nhanh và hiệu quả. Khách hàng có thể thực hiện qua các hình thức như Mobile Banking, Internet Banking, ATM, giao dịch tại quầy ngân hàng hay ủy nhiệm thu định kỳ.  

Còn EZPay là tiện ích thanh toán cho phép khách hàng là thuê bao trả sau VinaPhone sử dụng mệnh giá tiền nạp trả trước để thanh toán cước trả sau phát sinh hàng tháng.

Để sử dụng tiện ích này, các thuê bao trả sau VinaPhone phải đáp ứng các điều kiện: đang hoạt động (bao gồm cả hòa mạng mới) được khởi tạo mặc định Tài khoản EZPay để có thể thanh toán cước trả sau bằng mệnh giá tiền nạp trả trước theo nhu cầu.

Tài khoản EZPay được khởi tạo theo từng thuê bao trả sau cụ thể. Mỗi tài khoản EZPay được cấp riêng một mật khẩu. Khách hàng có thể thay đổi mật khẩu để quản lý tài khoản EZPay của mình. Mỗi thuê bao trả sau chỉ có 01 tìa khoản EZPay để sử dụng. Các thuê bao trả sau không dùng chung được tài khoản EZPay với nhau. Số tiền nạp được chuyển vào tài khoản EZPay có thể thực hiện các giao dịch thanh toán cước trả sau (bao gồm cả thanh toán hộ thuê bao khác), chuyển tiền, tạm thu cước nóng. 

5. Thanh toán ủy nhiệm thu qua các ngân hàng trên toàn quốc

Phương thức này áp dụng cho các khách hàng có tài khoản tại ngân hàng, có nhu cầu và đăng ký thanh toán cước hàng tháng  bằng hình thức Ủy nhiệm thu qua ngân hàng.

Với hình thức thanh toán này, khách hàng chỉ cần đến ngân hàng làm thủ tục ủy nhiệm thu lần đầu tiên. Ở các kỳ thanh toán tiếp theo, ngân hàng sẽ tự động trích tiền trong tài khoản của khách hàng để thanh toán cước đồng thời gửi thông báo đến khách hàng về số tiền đã thanh toán cho VNPT tại Hà Nội. Đây là một hình thức thanh toán được phần lớn khách hàng lựa chọn nhờ tính thuận tiện, chính xác và độ an toàn cao.

Với những kênh thanh toán kể trên, khách hàng VNPT tại Hà Nội không còn phải trực tiếp đến các điểm giao dịch hay cho địa chỉ để nhân viên thu cước gặp tận nơi. Để biết thêm thông tin chi tiết về các hình thức thanh toán cước VT – CNTT của VNPT tại Hà Nội, khách hàng có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng tại Hà Nội 024.38700700.

Lê Hường


Ý kiến bạn đọc