Lenovo chi 3,5 triệu USD dàn xếp scandal "cá độc" Superfish

15:32, 06/09/2017
|

(VnMedia) - Hãng sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo vừa đồng ý thu xếp khoản tiền bồi thường lên đến 3,5 triệu USD để thoát khỏi vụ kiện liên quan đến phần mềm theo dõi khách hàng mang tên Superfish VisualDiscovery.

Ngoài ra, theo tường thuật của Reuters, hãng máy tính Lenovo cũng bị buộc phải thay đổi cách thức mà hãng này bán ra thị trường các dòng máy tính xách tay nhằm dàn xếp những cáo buộc trước đó liên quan đến việc các mẫu laptop của Lenovo bị cài sẵn một phần mềm quảng cáo có chức năng theo dõi người dùng. 

Được biết, đó là phần mềm mang tên Superfish VisualDiscover và bị phát hiện hồi cuối năm 2015, đầu năm 2016. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thỏa thuận mà Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) và 31 bang tại Mỹ vừa đạt được với Lenovo cũng được công bố vào hôm ngày thứ Ba 5/9 theo giờ địa phương, theo Reuters.

Đại diện FTC cho biết phần mềm độc hại Superfish VisualDiscovery được cài lên các laptop Lenovo sản xuất trong giai đoạn tháng 8/2014 nhằm cung cấp các thông tin quảng cáo. Tuy nhiên, phần mềm này cũng có chức năng vô hiệu hóa các cảnh báo khi người dùng truy cập các website nguy hại, đồng thời thu thập các thông tin cá nhân của người dùng, từ số an sinh xã hội, thẻ ngân hàng. 

Song, cũng theo tường thuật của Reuters, đại diện FTC khẳng định các thông tin mà VisualDiscovery không được chuyển về cho hãng sản xuất phần mềm quảng cáo Superfish vốn có trụ sở chính ở Israel (?). 

Trong tuyên bố đưa ra gần đây, phía Lenovo khẳng định đã ngưng bán các mẫu laptop được cài sẵn VisualDiscovery từ đầu năm 2015. 

Anh Khoa

(theo Reuters)


Ý kiến bạn đọc