Google với tham vọng trở thành Apple thứ 2

15:23, 10/09/2017
|
Tham vọng của Google đã lộ rõ, đó chính là trở thành một nhà sản xuất phần cứng thực sự.
 
HTC là tên thương hiệu điện thoại đến từ Đài Loan (Trung Quốc) và cũng không quá lạ lẫm với người dùng Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Còn nhớ những năm 2012 - 2013, HTC đã tạo được dấu ấn của riêng mình với những chiếc smartphone được đánh giá rất cao như One X hay One M7.

Đặc biệt, HTC One M7 đã đánh dấu một bước ngoặt lớn của HTC khi nâng tầm thiết kế cao cấp với vỏ kim loại, mang đậm chất riêng, được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất bấy giờ như camera Ultra Pixel, màn hình FullHD, loa kép BoomSound.

HTC đã từng là cái tên được nhắc đến như kẻ thách thức Apple.
HTC đã từng là cái tên được nhắc đến như kẻ thách thức Apple.

 

Chiếc smartphone này đã khiến cả thế giới phải nhắc đến HTC, như một kẻ thách thức các gã khổng lồ Apple và Samsung. Thế nhưng đây là một cuộc chiến dai dẳng, và chỉ một sản phẩm tốt là chưa đủ để HTC có được những thành công như kỳ vọng.

Thật đáng tiếc, sau thành công của One M7, HTC như trượt dốc trong nhiều năm trở lại đây. Những chiếc smartphone flagship của HTC không còn được đánh giá cao, không có nhiều đột phá mới.

Chính vì vậy mà Google chưa thể thỏa mãn tham vọng của mình. Thế giới công nghệ vẫn chưa đặt Google ngang hàng với Apple hay Samsung, mặc dù Pixel và Pixel XL được đánh giá khá cao.

Quyết tâm để trở thành một nhà sản xuất smartphone, đồng thời sở hữu cả một hệ điều hành giống với Apple, có lẽ đã thúc đẩy Google phải thâu tóm HTC. Nếu thương vụ này thành công, Google sẽ có được tất cả những gì còn thiếu, đó là dây chuyền sản xuất, bằng sáng chế, công nghệ, các kỹ sư phần cứng và phần mềm tài năng.

Thậm chí có báo cáo Google đầu tư 1 tỷ USD cho LG Display để sở hữu dây chuyền sản xuất màn hình OLED tùy chỉnh của riêng mình, nhằm trang bị cho Pixel 2. Ngay cả Apple cũng không có một dây chuyền sản xuất màn hình OLED riêng và phải phụ thuộc vào Samsung.

Cũng có báo cáo về việc Google đang bí mật tiến hành dự án chip xử lý di động của riêng mình. Mà một trong những nhân sự quan trọng của dự án này là cựu kỹ sư của Apple. Google đã không còn giấu tham vọng của mình nữa, rõ ràng gã khổng lồ tìm kiếm đang muốn trở thành một nhà sản xuất phần cứng thực sự.

Nếu Google có thể thâu tóm mảng smartphone của HTC như mong đợi, cuộc chiến này sẽ ngày càng trở nên thú vị. 

Theo ICT news


Ý kiến bạn đọc