Apple lỗi hẹn thời điểm phát hành iPhone 8

13:57, 10/09/2017
|

(VnMedia) - Đến thời điểm này thì gần như chắc chắn, iPhone 8 sẽ không phát hành ra thị trường ngay sau ngày 12/9, mà thay vào đó có thể là cuối tháng 10 hoặc muộn hơn nữa là tháng 11 năm nay. Điều này sẽ khiến người dùng vô cùng thất vọng.

Nhưng theo nhà phân tích của hãng Bernstein - ông Tony Sacconaghi, Apple không thể trì hoãn việc phát hành iPhone 8 ra thị trường quá lâu, vì như vậy rủi ro về doanh thu của công ty sẽ khá lớn và tệ hơn hơn nữa khi đây sẽ là cơ hội để người dùng chuyển sang chi tiền cho các smartphone Android.

iPhone 8
iPhone 8

Nói một cách khác thì các hãng sản xuất smartphone Android như Samsung hay các thương hiệu Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ sự chậm trễ nói trên của Apple. Nhà phân tích của Bernstein cho biết, ngày 15/10 sẽ là thời hạn cuối cùng để Apple phát hành iPhone 8 ra thị trường.

Còn nếu sau ngày 15/10 thì rủi ro cho Apple là khá lớn và hãng này khó hoàn thành mục tiêu doanh thu. Trong khi đó, cũng gần đến mùa mua sắm cuối năm, thời điểm mà Apple gặt hái phần lớn doanh thu từ iPhone mới trong 1 năm. Cũng chỉ còn vài tháng nữa là bước sang năm 2018, hàng loạt các hãng sản xuất smartphone đối thủ tung ra thị trường sản phẩm mới với những công nghệ mới hơn nữa, lúc đó liệu iPhone 8 có đủ sức cạnh tranh cũng như hấp dẫn người tiêu dùng?

iPhone bị trì hoãn là do công nghệ cảm ứng vân tay

Theo các nhà phân tích, nếu một thiết bị vắng mặt trong mùa mua sắm cuối năm thì thiệt hại về doanh thu là điều gần như chắc chắn và iPhone 8 cũng sẽ như vậy, do đó Apple cần phải nhanh chóng giải quyết các vấn đề tồn đọng, hoàn thiện các công nghệ tích hợp mới và đưa iPhone 8 ra thị trường các sớm càng tốt.

Tuy nhiên, bên cạnh sự trì hoãn đưa iPhone 8 ra thị trường, Apple lại phát hành iPhone 7s và 7s Plus với một số lượng lớn. Những chiếc iPhone thông dụng thường được bán ra với số lượng kỷ lục chỉ trong vòng 01 tuần sau lễ ra mắt và tiếp tục tăng mạnh vào 06 tuần sau đó.

Theo nguồn tin của các đối tác cung cấp linh kiện cho Apple, iPhone 8 không thể đến tay người tiêu dùng sớm vì các vấn đề gây ảnh hưởng đến nguồn cung màn hình OLED và Apple không đưa ra quyết định sớm về nơi đặt bộ cảm biến dấu vân tay, cuối cùng bộ phận Touch ID sẽ được gỡ bỏ hoàn toàn khỏi iPhone 8 và thay vào đó là bộ nhận diện khuôn mặt Face ID.

Hoàng Thanh (theo SoftMedia)


Ý kiến bạn đọc