VNPT và UBND tỉnh Bạc Liêu ký kết Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2017 - 2020

15:13, 03/08/2017
|

Sau hai năm hợp tác đạt nhiều kết quả tích cực, ngày 28/7 vừa qua Tập đoàn VNPT và UBDN tỉnh Bạc Liêu tiếp tục ký kết Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2017 - 2020.

Ngày 11/3/2015, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT&CNTT giai đoạn 2015 - 2020. Trong hai năm triển khai thỏa thuận hợp tác toàn diện với UBND tỉnh Bạc Liêu, Tập đoàn VNPT đã triển khai nhiều chương trình, dự án hạ tầng mạng di động, mạng băng rộng cố định, chương trình phủ sóng biển đảo với số vốn đầu tư lên tới hàng chục tỷ đồng để hình thành một hạ tầng truyền dẫn hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của cả cơ quan chính quyền lẫn người dân nơi đây.

Tới thời điểm hiện tại, mạng di động của VNPT đã phủ sóng 100% địa bàn tỉnh. Mạng cáp quang cũng đã kết nối tới 100% UBND các cấp, 100% sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Nhiều giải pháp CNTT của VNPT đã được đưa vào sử dụng rộng rãi tại các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là trong lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Thuế... Ví dụ trong lĩnh vực Y tế, với chủ trương đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế, phần mềm quản lý khám chữa bệnh VNPT-HIS được bắt đầu triển khai tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh từ tháng 10/2015. Tới thời điểm hiện tại, VNPT-HIS đã được triển khai tại 36 cơ sở y tế (Trung Tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh và 35 trạm y tế xã phường thị trấn). Hơn 359.549 lượt khám chữa bệnh đã được thực hiện trên phần mềm VNPT-HIS trong thời gian này.

Trong lĩnh vực kê khai bảo hiểm xã hội (BHXH), kê khai thuế qua mạng, hiện đã có hơn 560 đơn vị, cơ quan trong tỉnh sử dụng cổng I-VAN của VNPT để kê khai bảo hiểm xã hội và hơn 1.100 đơn vị, cơ quan trong tỉnh sử dụng dịch vụ chữ ký số VNPT-CA để thực hiện việc kê khai thuế qua mạng.

Sau những kết quả hợp tác tích cực đạt được trong giai đoạn 2015 - 2016, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Bạc Liêu tiếp tục ký kết Kế hoạch hợp tác VT-CNTT giai đoạn 2017 - 2020.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Như Nguyện ký kết Kế hoạch hợp tác VT-CNTT giai đoạn 2017 - 2020.
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Như Nguyện ký kết Kế hoạch hợp tác VT-CNTT giai đoạn 2017 - 2020.

Theo Kế hoạch hợp tác này, riêng trong năm 2017 VNPT dự kiến sẽ tiếp tục bổ sung khoảng 200 trạm BTS các loại để tăng cường chất lượng dịch vụ di động trên địa bàn tỉnh, phủ sóng kín toàn bộ 56km bờ biển của tỉnh với bán kín phủ sóng cách bờ từ 70 - 80km. Hoàn thành kế hoạch phủ sóng di động 4G các khu vực trọng điểm nhằm nâng cao năng lực mạng di động, tạo điều kiện phát triển các ứng dụng VT&CNTT theo nhu cầu của tỉnh. Hạ tầng mạng băng rộng cáp quang tiếp tục được mở rộng với chiều dài dự kiến đạt 1.500 km, hướng tới mục tiêu quang hóa 100% đường truyền internet băng rộng cố định cho tỉnh Bạc Liêu. Cùng với đó là kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh đưa CNTT vào sâu hơn trong các lĩnh vực khác.

Ông Phan Như Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết tỉnh đánh giá cao sự phối hợp tích cực, hiệu quả của Tập đoàn VNPT trong việc thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua. Ông Nguyện cũng cho biết mạng lưới viễn thông của VNPT đã phủ sóng rộng khắp trên địa bàn tỉnh, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn thông tin cho công tác chỉ đạo, điều hành của cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn cũng như góp phần vào sự phát triển KTXH chung của tỉnh.

Với Kế hoạch hợp tác được ký kết, hai bên cam kết sẽ đầu tư hạ tầng, nguồn lực để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, góp phần đẩy mạnh ứng dụng CNTT để cải thiện các chỉ số về độ sẵn sàng cho phát triển ứng dụng CNTT, chỉ số cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới.

Hoàng Vũ


Ý kiến bạn đọc