Nhiều hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống Ngành Bưu điện

08:28, 14/08/2017
|

(VnMedia) - Nhân dịp 72 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945 - 15/8/2017), Tập đoàn VNPT và các đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm.

Ngày 8/8 vừa qua, Đảng ủy Tập đoàn VNPT đã tổ chức chương trình "Gặp gỡ và giao lưu với nhân chứng lịch sử ATK Bưu điện", nhằm ôn lại những kỷ niệm truyền thống hào hùng, tiếp lửa truyền thống, giúp các thế hệ CBCNV VNPT, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử của Ngành.

Các nhân chứng ATK Bưu điện lưu ảnh kỷ niệm cùng các đại biểu tham dự giao lưu.
Các nhân chứng ATK Bưu điện lưu ảnh kỷ niệm cùng các đại biểu tham dự giao lưu.

Tham gia buổi gặp gỡ có nguyên Trưởng Ban An toàn khu (ATK) Bưu điện Hoàng Châu Kỳ và các đồng chí cán bộ, nhân viên khác của Ban ATK Bưu điện. Ban ATK Bưu điện được thành lập tháng 8/1947 cùng với các ban ngành khác Chính phủ sau khi sơ tán lên chiến khu từ khi kháng chiến toàn quốc bùng nổ. Ban ATK Bưu điện được giao nhiệm vụ nhận chuyển công văn tài liệu từ trung ương đến các tỉnh thành trong cả nước. Đây chính là cái nôi truyền thống của Ngành Bưu điện, với nhiều chiến tích vẻ vang, đóng góp vào sự phát triển rạng rỡ của Nghành từ những ngày đầu thành lập cho đến nay. 

Tại buổi giao lưu, những câu chuyện kể của các nhân chứng lịch sử về những chiến công, sự hy sinh anh dũng của cán bộ chiến sỹ cũng như những câu chuyện đời thường hết sức giản dị, nhân văn, chứa chan tình người thực sự xúc động đã được kể lại, tái diễn phần nào quá khứ hào hùng của ngành Bưu điện.

Trong hai ngày 8/8 và 11/8, Tập đoàn VNPT đã tổ chức hai buổi gặp mặt gần 600 đồng chí là nguyên lãnh đạo Tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam, Tổng cục Bưu điện như đồng chí Đỗ Trung Tá, đồng chí Mai Liêm Trực, các cán bộ và nhân viên của VNPT qua các thời kỳ tại Hà Nội và Tp.HCM. Ngày 10/8, VNPT Hà Nội và Bưu điện Hà Nội cũng đã cùng tổ chức buổi gặp mặt với các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo của hai đơn vị.

Ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐTV VNPT báo cáo những thành quả VNPT đã đạt được và những thách thức VNPT đang phải đối mặt tại buổi gặp mặt cán bộ hưu trí tại Hà Nội.
Ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT báo cáo những thành quả VNPT đã đạt được và những thách thức VNPT đang phải đối mặt tại buổi gặp mặt cán bộ hưu trí tại Hà Nội.

Trong không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, các đồng chí - những người đã từng gánh vác những trọng trách xây dựng ngành Bưu điện và VNPT đã cùng nhau ôn lại những gian nan, vất vả nhưng cũng không ít vinh quang trong suốt chặng đường phát triển của ngành.

Tại những buổi gặp mặt nói trên, đại diện VNPT đã báo cáo những kết quả đạt được của đơn vị cũng như những cơ hội, khó khăn thách thức trước mắt và nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo, những người đã luôn cùng dõi bước theo sự phát triển của VNPT trong suốt thời gian qua.

Tại các đơn vị thành viên, nhiều hoạt động về nguồn, văn hóa thể thao, các chương trình thi đua đã được tổ chức để chào mừng ngày truyền thống của Ngành.

Hoàng Vũ

 


Ý kiến bạn đọc