Làm gì để bảo vệ doanh nghiệp của bạn trước những tin tặc sừng sỏ?

15:37, 01/08/2017
|

(VnMedia) - Những vụ tấn công mạng dồn dập với hậu quả khôn lường trong thời gian gần đây đang dấy lên nhiều mối lo ngại về vấn đề an ninh bảo mật. Nguy hiểm hơn, khi những kẻ tấn công đang có xu hướng mạnh mẽ nhắm vào các doanh nghiệp.

Theo nghiên cứu gần đây của Netwrix 2017, nhiều doanh nghiệp trên thế giới cho biết nguyên nhân cho những lỏng lẻo, thiếu cập nhật về công nghệ và bảo mật của mình đến từ việc thiếu vốn đầu tư.

Trong khi đó, xu hướng tấn công mới là nhằm vào các doanh nghiệp với các máy chủ lỗi thời thiếu sức bảo hộ. Do đó, biện pháp tối ưu và triệt để nhất là nâng cấp, thay thế các máy chủ và hệ thống máy tính cũ kĩ. Tháng sáu vừa qua, nhà cung cấp giải pháp máy chủ hàng đầu Hewlett Packard Enterprise đã ra mắt giải pháp máy chủ mới, HPE Proliant thế hệ thứ 10 (Gen10), với hứa hẹn đem lại nhiều đột phá về khía cạnh an ninh.

Gen10 mới có khả năng chống tấn công và thâm nhập ngay từ firmware (phần sụn) được tích hợp ngay trong chip bán dẫn. Trong chuỗi bảo vệ này, một thông tin nhận dạng sẽ được nhúng “cứng” ngay trong chip trong phần bán dẫn quản trị (iLO). Chuỗi thông tin nhận dạng này từ đó không có khả năng xâm nhập hay thay đổi.

Trong quá trình khởi động, máy chủ sẽ đối chiếu thông tin nhận dạng với thông tin nhận dạng của các firmware khác và sẽ không cho khởi động máy chủ nếu hai chuỗi thông tin này không khớp. Cải tiến mới này, theo HPE, sẽ đảm bảo được mức độ an ninh tối ưu nhất ngăn cản mọi nỗ lực xâm phạm vào máy trong khi tự động thực hiện các bước khôi phục dữ liệu về phiên bản an toàn, tránh mọi sự thất thoát dữ liệu. Cũng với công nghệ này, máy chủ HPE ProLiant Gen10 sẽ xác thực tất cả các linh kiện lắp vào bảng mạch chủ (Mainboard) là đúng nguồn gốc và an toàn, tránh hacker nhúng mã độc ngay trong linh kiện.

Dự kiến giải pháp máy chủ và các sản phẩm máy chủ và các giải pháp kèm theo này sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 8/2017.

B.H


Ý kiến bạn đọc