Hitachi chuyển hướng đầu tư cho công nghệ tương lai

10:33, 02/08/2017
|

(VnMedia) - Hitachi đang “đóng băng khoản đầu tư vào các model sản phẩm lưu trữ cao cấp” và tập trung nhiều hơn vào các hoạt động cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu IoT Lumada của hãng, trong đó bao gồm cả Giải pháp phân tích dữ liệu Pentaho.

Báo cáo trích lời của ông Keiichi Shiotsuka, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách Hệ thống và Dịch vụ của Hitachi: “Hitachi đang “đóng băng khoản đầu tư vào các model sản phẩm lưu trữ cao cấp” và đang tiến hành cải cách cấu trúc bộ phận phát triển phần cứng hiện có lợi nhuận thấp từ nay cho đến khi năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2019 để nâng cao lợi nhuận hoạt động của “Bộ phận kinh doanh Hệ thống và Dịch vụ” lên tới 10%”.

Đây có phải là tương lai của phần cứng VSP?
Đây có phải là tương lai của phần cứng VSP?

Điều này cho thấy, giải pháp lưu trữ cao cấp là hoạt động kinh doanh nền tảng có mức lợi nhuận thấp và là lĩnh vực có vấn đề. Hitachi muốn đạt được mức lợi nhuận hoạt động ở mức 10% và bộ phận kinh doanh giải pháp lưu trữ cao cấp sẽ bị thu gọn lại. Hitachi sẽ tập trung nhiều hơn vào các hoạt động cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu Internet of Things Lumada của mình, trong đó bao gồm cả Giải pháp phân tích dữ liệu Pentaho.

Điều đó hàm ý về VSP (Virtual Storage Platform - Nền tảng Lưu trữ Ảo hóa), đã được công ty nâng cấp vào tháng 4/2016. Sản phẩm này cạnh tranh với các giải pháp VMAX của EMC và DS8000 của IBM, và đang dần chuyển sang nền tảng thuần túy Flash.

Hitachi Data Systems (HDS) sẽ tập trung hoạt động phát triển giải pháp lưu trữ của mình vào ổ Flash và giải pháp Quản lý Lưu trữ dữ liệu lớn của IoT. Hồi tháng Giêng, Hitachi/HDS đã giới thiệu một sản phẩm tủ lưu trữ thuần túy flash HFS A series một cách tách biệt với các nền tảng lưu trữ hiện tại của công ty. Hitachi sẽ tập trung vào các sản phẩm máy chủ, thiết bị lưu trữ mà có khả năng hỗ trợ những dịch vụ cho IoT với khuynh hướng chuyển đổi để tập trung nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Tuệ Minh (Theo Theregister)


Ý kiến bạn đọc