Apple đạt doanh thu "khủng" trong quý 3 và kỳ vọng phát triển vững chắc trong quý 4

10:56, 02/08/2017
|

(VnMedia) - Apple công bố đã bán ra khoảng 41 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính thứ 3 này, tạo đà mang lại doanh thu bền vững cho quý 4/2017, cùng với đó công ty này đang dốc sức để cho ra mắt iPhone 8 vào tháng 9 tới đây.

Công ty công nghệ tại Cupertino, Hoa Kỳ (ý nói Apple) đã công bố thu nhập pha loãng là 1,67 USD/cổ phiếu với doanh thu là 45,4 tỷ USD. So với năm 2016, Apple có thu nhập là 1,42 USD/cổ phiếu và doanh thu là 42,36 tỷ USD. Trong khi đó, tại thị trường tài chính phố Wall, công ty này đang kỳ vọng giá trị cổ phiếu sẽ tăng lên 1,57 USD/cổ phiếu, nếu kết quả đạt được như vậy, thì tổng doanh thu của công ty sẽ là 44,89 tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Apple - ông Tim Cook
Giám đốc điều hành của Apple - ông Tim Cook

Giám đốc điều hành của Apple - ông Tim Cook cho biết, với doanh thu tăng 7% mỗi năm, toàn thể Ban lãnh đạo của Apple vui mừng thông báo về  quý thứ ba liên tiếp tăng trưởng nhanh chóng và đạt kỷ lục về doanh thu. Apple đã tổ chức Hội nghị Phát triển Toàn cầu thành công vào tháng 6 vừa qua, bên cạnh những tiến bộ trong hệ điều hành iOS, macOS, watchOS và tvOS sắp ra mắt vào tháng tới.

Trong quý tài chính thứ 3, Apple đã bán ra khoảng 41 triệu chiếc iPhone, tăng 2% so với năm trước và góp phần mang lại 24,8 triệu USD doanh thu, dẫn đến tăng trưởng 3% so với năm trước. Bên cạnh đó, mảng dịch vụ cũng là phân khúc hoạt động lớn thứ 2 của Apple sau iPhone.

Apple cũng đã công bố doanh số "khủng" của iPad và Mac. Với 11,4 triệu chiếc iPad được  bán ra, tăng 15% so với năm ngoái. Con số đó đã mang lại doanh thu 4,97 triệu USD, tăng 2% so với năm ngoái. Cùng với đó, công ty đã bán được 4,3 triệu máy Mac, tăng 1% so với năm ngoái. Con số này đã chiếm 5,59 triệu USD doanh thu, tăng 7% so với năm trước.

Mặc dù tổng doanh thu và lợi nhuận của quý 3 đã vượt qua cả sự mong đợi, nhưng Apple vẫn đưa ra triển vọng vững chắc cho quý 4, khi mà sắp tới thời điểm iPhone 8  - chiếc smartphone kỷ niệm 10 năm của Apple chính thức xuất hiện trên thị trường toàn cầu.

Doanh thu và lợi nhuận của Apple giữa 02 năm 2016 và 2017
Doanh thu và lợi nhuận của Apple giữa 02 năm 2016 và 2017

Apple của đưa ra dự kiến ​​về doanh thu quý 4 sẽ tăng trong khoảng 49 tỷ USD đến 52 tỷ USD và lợi nhuận gộp từ 37,5% đến 38%.

Các nhà phân tích thị trường cho rằng, dự kiến con số doanh thu hơn 51 tỷ USD của Apple là hoàn toàn phù hợp so với kỷ lục tháng 9 trong năm tài khóa 2015 của công ty và họ hoàn toàn có sở cứ để đưa ra dự kiến như vậy . Đồng thời các nhà phân tích cũng dự đoán triển vọng lợi nhuận quý 4 của Apple là khoảng 38%.

Apple ghi nhận doanh số bán hàng quốc tế chiếm 61% doanh thu quý 3. Tổng doanh thu của công ty tăng so với năm trước ở mọi khu vực trên phạm vi toàn cầu ngoại trừ Trung Quốc là giảm 10%.

Doanh thu của Apple tại thị trường Trung Quốc đã có xu hướng giảm trong vài năm gần đây, một phần là do doanh số bán iPhone ở đó yếu. Tuy nhiên, Apple đã không đầu tư phát triển kinh doanh điện thoai ở đó nữa, mà thay vào đó tiếp tục đầu tư vào Trung tâm dữ liệu đầu tiên ở Trung Quốc để tuân thủ theo luật an ninh không gian mạng mới và đồng ý với các yêu cầu gây tranh cãi của chính phủ nước sở tại, như xóa các ứng dụng VPN từ App Store của Trung Quốc .

Đến thời điểm này, nhiều khách hàng chờ đợi Apple ra mắt phiên bản smartphone mới trước khi quyết định nâng cấp hoặc thay thế các thiết bị hiện tại của họ, điều này thường dẫn đến nhu cầu iPhone giảm dần trong những tháng trước khi phát hành sản phẩm mới.

Hoàng Thanh (theo Reuters, Nikkei)


Ý kiến bạn đọc