9 phần mềm diệt virus bảo vệ hiệu quả máy tính của bạn

07:33, 27/08/2017
|

(VnMedia) - Để ứng phó với các mối đe dọa trên Internet, việc cần làm của người dùng máy tính là cài đặt phần mềm chống virus. Có rất nhiều phần mềm có sẵn để lựa chọn. Đây là 9 phần mềm tốt nhất hiện nay…

Theo gentside.com, những phần mềm này thích hợp với các phiên bản từ Windows XP đến Windows 10, đã được thử nghiệm trên máy tính chạy phiên bản mới nhất của Windows 10 trang bị 8 GB RAM và ổ cứng 500 GB.

1. ESET NOD32

ESET NOD32 đứng đầu bảng xếp hạng các phần mềm tốt nhất 2017. Phần mềm này cảnh báo các mối đe dọa khác nhau.

Ưu điểm : ESET NOD32 có giao diện dễ sử dụng, nhẹ để tải về. Trong quá trình quét, phần mềm chỉ chiếm 12% CPU và 216 MB của RAM, cho phép chặn các mối đe dọa trực tiếp thông qua URL hoặc quá trình tải xuống.

Nhược điểm : ESET NOD32 có sẵn miễn phí trong vòng 30 ngày. Một phân tích mất khoảng 48 phút. Kích thước : 2.7 MB.

2. Avast Antivirus

Avast đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng nhờ sự cân bằng giữa tiện ích của các dịch vụ mà hãng cung cấp và các nhược điểm của các dịch vụ đó. Phần mềm diệt virus này chưa đạt đến mức hoàn hảo cung cấp các thông báo ưu đãi và đề xuất mua các tùy chọn bổ sung. Tính năng quét toàn bộ mạng nội bộ (trong gia đình) cho phép phát hiện lỗi bên ngoài hệ thống. Ví dụ như kết nối Wifi với bảo mật kém hoặc Wifi mở.

Ưu điểm : Avast cung cấp một giao diện đơn giản trong bảng điều khiển,  nhẹ và miễn phí. Avast có thể ngăn chặn các mối đe dọa trong quá trình tải xuống,  URL trực tiếp. Avast cung cấp phần mở rộng web và khả năng tìm kiếm bản cập nhật phần mềm bên thứ ba để vá các lỗi bảo mật.

Nhược điểm : Các đề xuất mua từ Avast gây phiền nhiễu cho người dùng vì chúng có thể xuất hiện dưới dạng một thông báo. Ngoài ra, thời gian của một phân tích là 59 phút trong khi nó sử dụng đến 644 MB RAM. Kích cỡ file : 4,83 MB.

3. Avira Antivirus Free

Phần mềm do Avira cung cấp tương tự như của Avast nhưng không tiện ích bằng. Tuy nhiên, đây vẫn là một giải pháp tuyệt vời để bảo vệ máy tính của bạn.

Ưu điểm : Avira là phần mềm diệt virus miễn phí có khả năng ngăn chặn các mối đe dọa trong quá trình tải xuống hoặc thậm chí chặn một URL cho những mối nguy hiểm gần nhất. Trong quá trình phân tích, Avira chỉ sử dụng 12% CPU và 256 MB RAM.

Nhược điểm : Avira là miễn phí, nhưng giống như nhiều phần mềm khác, hãng cũng đề xuất dịch vụ trả tiền. Một phân tích hệ thống hoàn chỉnh sẽ mất khoảng hơn 70 phút. Kích thước : 202.87 MB. 

4. Kaspersky Antivirus

Kaspersky là một trong những phần mềm nổi tiếng nhất. Đây là một công cụ mạnh mẽ, nổi tiếng với hiệu quả bảo vệ mà nó mang lại. Phần mêm này phân tích máy tính và các thiết bị ngoại vi khác.

Ưu điểm : Kaspersky là phần mềm chống virus nhẹ và hiệu quả với giao diện đơn giản. Nó ngăn chặn các mối đe dọa trong quá trình tải xuống và  chặn các URL từ các nguy cơ này. Trong quá trình phân tích, Kaspersky chỉ chiếm 28% CPU.

Nhược điểm : Kaspersky có sẵn miễn phí trong vòng 30 ngày. Nó phân tích  khá chậm kéo dài hơn 50 phút. Phần mềm sử dụng 727 MB RAM trong quá trình quét. Kích thước: 1,84 MB. 

5. McAfee Antivirus Plus

McAfee là phần mềm nổi tiếng về hiệu quả phát hiện và diệt virus. Tuy nhiên, nó vẫn có một số sai sót. Những lỗi này sẽ được vá trong tương lai.

Ưu điểm : McAfee rất nhẹ và chỉ sử dụng 283 MB RAM trong quá trình phân tích. Nó ngăn chặn các mối đe dọa trong quá trình tải và có thể chặn các URL nguy hiểm bằng cách cài đặt phần mở rộng web.

Nhược điểm : Hệ thống quét với McAfee mất khoảng gần 60 phút trong khi nó chỉ sử dụng 60% CPU. Phiên bản dùng thử chỉ trong vòng 30 ngày. Kích thước file : 1,13 MB. 

6. G Data Antivirus

G Data thích hợp với nhiều phiên bản của Windows, kể cả phiên bản lâu đời nhất. Nhưng hoạt động của phần mềm này ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu suất của máy tính.

Ưu điểm : G Data là phần mềm diệt dễ sử dụng nhờ vào giao diện tương thích của nó. Thời gian phân tích nhanh, mất khoảng 42 phút. Khi quét, G Data chỉ sử dụng 242 MB RAM.

Nhược điểm : G Data là phần mềm diệt virus có dung lượng nặng nhất trong bảng xếp hạng và chỉ được sử dụng 30 ngày miễn phí. Kích thước file : 250 MB.

7. F-Secure Antivirus

F-Secure cung cấp các dịch vụ có cấu hình cao. Tuy nhiên, cần phải tìm hiểu  để khai thác hết tiện ích của phần mềm này.

Ưu điểm : F-Secure là phần mềm diệt virus nhẹ nhất trong bảng xếp hạng  này. Nó cung cấp các dịch vụ chặn tương tự như các phần mềm trước và chỉ chiếm 26% CPU để phân tích toàn bộ máy tính.

Nhược điểm : Giao diện của F-Secure rất phức tạp, không thuận tiện cho việc sử dụng. Phân mềm này chiếm nhiều không gian bộ nhớ. Trong quá trình phân tích kéo dài 49 phút, nó sẽ cần 660 MB RAM và chỉ sử dụng miễn phí trong vòng 30 ngày. Kích thước : 0,83 MB. 

8. Bitdefender Antivirus Plus

Bitdefender là phần mềm diệt virus mạnh mẽ. Nó cung cấp các tính năng thú vị nhưng ít được tối ưu hóa. SLỗi này khiến phần mềm tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh của nó.

Ưu điểm : Bitdefender nhẹ và nhanh. Chỉ mất 46 phút để hoàn tất quá trình quét toàn bộ hệ thống. Phần mềm này ngăn chặn các mối đe dọa trong quá trình tải xuống và ngăn chặn quyền truy cập vào các URL có nguồn gốc từ  các mối đe dọa này. Bitdefender cũng cung cấp các dịch vụ bổ sung như đảm bảo thanh toán trực tuyến.

Nhược điểm : Trong quá trình phân tích, phần mềm sử dụng 73% CPU và  781 MB RAM. Bitdefender có khuynh hướng làm chậm quá trình khởi động của máy tính. Bản dùng thử trong vòng 30 ngày. Kích thước file : 6,05 MB.

9. Norton Security

Đây là một trong những phần mềm diệt virus hoàn chỉnh nhất trên thị trường.

Ưu điểm : Norton Security có thể ngăn chặn các mối đe dọa trong quá trình tải xuống. Phần mở rộng web của phần mềm này ngăn chặn truy cập vào các URL nguy hiểm. Norton có giao diện hoàn chỉnh nhưng đơn giản để quản lý mức độ bảo mật khác nhau theo nhu cầu của người dùng. Các mô-đun bổ sung được người dùng gia đình đáng giá cao, nhất là quét các URL trên mạng xã hội. Quá trình phân tích hệ thống của phần mềm chỉ sử dụng 237 MB RAM.

Nhược điểm : Norton là một trong những phần mềm diệt virus nặng nhất. Thử miễn phí trong vòng 30 ngày. Liên quan đến các phân tích của hệ thống, phần mềm sử dụng 58% CPU, thời gian quét kéo dài 100 phút ! Kích thước file : 134,18 MB. 

Phạm Lê - Quế Anh 


Ý kiến bạn đọc