Tai nghe không dây của Samsung sẽ cạnh tranh với AirPod của Apple

06:41, 29/07/2017
|

(VnMedia) - Samsung sẽ giới thiệu tai nghe không dây trang bị trợ lý cá nhân Bixby nhân sự kiện hội nghị ra mắt Galaxy Note 8.

Tai nghe AirPods của Apple sắp có đối thủ cạnh tranh ? Ra mắt vào cuối năm ngoái, tai nghe Bluetooth không dây này giúp người dùng nghe nhạc và ra lệnh cho Siri, trợ lý cá nhân của iPhone. Phụ kiện này được sạc qua hộp đi kèm có chứa pin. Theo truyền thông Hàn Quốc ETNews, Samsung sẽ ra mắt mô hình cạnh tranh với AirPods nhân dịp sự kiện giới thiệu Galaxy Note 8 tại New York (Mỹ) dự kiến sẽ diễn ra ngày 23/8 tới.

Theo giới truyền thông Hàn Quốc, tai nghe không dây của Samsung sẽ xử lý một trong những lỗi nghiêm trọng của AirPods : giảm tiếng ồn hoạt động. Phụ kiện của Apple không thể giảm nhiễu âm từ bên ngoài và không phải là sản phẩm lý tưởng khi tham gia giao thông công cộng. Về phần mình, Samsung sẽ cung cấp cho người dùng trải nghiệm sâu hơn. Để giảm tiếng ồn tác động từ môi trường bên ngoài, Samsung đã chọn tai nghe trong tai (intra-auriculaire). Tuy nhiên lãnh đạo của Samsung đã từ chối bình luận về sản phẩm chưa công bố này.

Để kích hoạt tính năng kết nối trực tiếp giữa các thiết bị và tai nghe không dây AirPods, Apple tích hợp thêm vào phụ kiện chip với tên gọi W1. Điều này đảm bảo kết nối tốt hơn mà không cần phải qua cài đặt Bluetooth. Về phần mình, với Galaxy S8, Samsung đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên cung cấp Bluetooth 5.0 trên smartphone. Nếu tai nghe tương thích thì tiêu chuẩn mới này cho phép kết nối gần như ngay lập tức với chất lượng truyền dẫn tốt nhất hiện nay.

Samsung sẽ tích hợp trực tiếp trợ lý cá nhân Bixby vào tai nghe không dây của họ. Người sử dụng phụ kiện có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu thực hiện các tác vụ (như nghe một album nhạc) cho Bixby mà không cần phải nhập số điện thoại xác thực. Ra mắt vào tháng 4 năm ngoái, trợ lý cá nhân Bixby, đối thủ của Siri và Google Assistant có một khởi đầu không mấy suôn sẻ. Sau khi bị lùi ngày áp dụng tại Mỹ, cuối cùng Samsung cũng đã tung ra trợ lý của mình cách đây vài ngày.

Tuy nhiên, đại gia Hàn Quốc bước vào thị trường tai nghe Bluetooth trước Apple. Tháng 6 năm ngoái, Samsung giới thiệu Gear IconX, tai nghe với giá 229 euro. Được trang bị cảm biến nhịp tim, bộ nhớ trong và pin với tuổi thọ pin ngắn, Gear IconX phù hợp với hoạt động thể thao hơn là sinh hoạt thường ngày. Theo một nguồn tin nội bộ của Samsung do ETNews cung cấp, mô hình tai nghe mới vẫn chưa hoàn thiện và giá của nó vẫn là ẩn số.

Nên nhớ rằng tai nghe AirPods niêm yết với giá không hề rẻ, 179 euro (khoảng 4,5 triệu đồng). Để cạnh tranh với Apple và làm lu mờ AirPods, Samsung cần có chiến lược giá hợp lý cho mình.

Quế Anh (lefigaro)


Ý kiến bạn đọc