Samsung sẽ tái chế khoảng 157 tấn vật liệu từ Galaxy Note 7

09:38, 19/07/2017
|

(VnMedia) - Samsung sẽ tái chế khoảng 157 tấn nguyên vật liệu gồm vàng, bạc, coban và đồng từ Galaxy Note 7 được thu hồi, cũng như tái sử dụng các thành phần chính như màn hình OLED, bộ nhớ và các mô-đun camera của smartphone.

Theo thông báo từ Samsung, công ty này sẽ tái chế và tái sử dụng các nguyên vật liệu từ chiếc smartphone buộc phải thu hồi - Galaxy Note 7. Cụ thể, bắt đầu từ tháng này, Samsung dự kiến sẽ thu hồi khoảng 157 tấn nguyên vật liệu các loại gồm vàng, bạc, coban và đồng… có trong Note 7. Các linh kiện chính khác như màn hình OLED, bộ nhớ và các mô-đun camera sẽ được sử dụng lại hoặc bán lại cho các đối tác có nhu cầu.

Đầu tháng này, Samsung đã phát hành phiên bản Galaxy Note 7 tân trang hay còn gọi là Galaxy Note FE (Fandom Edition) ra thị trường Hàn Quốc.

Greenpeace – một tổ chức bảo vệ môi trường đã liên tục kêu gọi Samsung ra thông báo về kế hoạch giải quyết các vấn đề liên quan đến Note 7 bị thu hồi. Nê việc Samsung đưa Note 7 trở lại thị trường đã được tổ chức này hoan nghênh và cho biết các hãng sản xuất khác cũng nên áp dụng chính sách này cho các sản phẩm khác.

Samsung cho biết sẽ mở rộng các chính sách thân thiện với môi trường bằng việc tạo ra các sản phẩm mới và tiến hành xử lý các vật liệu cũ thành các sản phẩm tái sử dụng.

Samsung đã bán ra hàng triệu chiếc phablet - Galaxy Note 7 vào năm ngoái trước khi công ty buộc phải thu hồi toàn bộ do pin bị lỗi.

Sau những tổn thất cả về doanh thu lẫn danh tiếng, Samsung đã lấy lại một phần những gì đã mất nhờ vào việc phát hành Galaxy S8 và S8 Plus với doanh số bán ra được 5 triệu chiếc trên phạm vi toàn cầu trong vòng chưa đầy một tháng.

Hoàng Thanh (theo NetZd)


Ý kiến bạn đọc