Bí quyết giành giải cao Nhân tài Đất Việt 2017

14:28, 25/07/2017
|

(VnMedia) - Để được vinh danh tại lễ trao giải Nhân tài Đất Việt hàng năm, các thí sinh tham dự lĩnh vực CNTT đã vượt qua những vòng chấm công minh, khách quan của hội đồng giám khảo. Bởi vậy, bí quyết nào để trở thành Nhân tài Đất Việt luôn là câu hỏi giành được sự quan tâm nhất...

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Hội thảo, giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Giải thưởng Nhân tài đất Việt với Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh” diễn ra vào 9h sáng mai, 26/7, đại diện hai nhóm thí sinh Nhân tài Đất Việt, chủ nhân của hai sản phẩm đã giành giải thưởng là sản phẩm “Hachi - Nông nghiệp thông minh” đạt "Giải Startup triển vọng” của Nhân tài đất Việt 2016 và Bizweb - nền tảng bán hàng online giành giải Ba lĩnh vực Công nghệ Thông tin thành công năm 2013 sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm dự thi cũng như những thành công, bước tiến của sản phẩm sau khi nhận Giải thưởng.

Với con số hàng ngàn sản phẩm dự thi lĩnh vực CNTT trong 12 năm vừa qua và hàng chục trong số đó được tôn vinh mỗi năm, có thể nói, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thực sự là một sân chơi để những nhân tài của đất nước có cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo phục vụ cộng đồng.

Ở thời điểm hiện nay, công nghệ thông tin đang được ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống hiện nay. Là một nước nông nghiệp, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực này sẽ giúp ích rất nhiều cho người nông dân. Hachi là một trong những sản phẩm như vậy.

Thạc sỹ nông Nghiệp Hoàng Thị Yến Mai và kỹ sư lập trình Vũ Thành Đạt lên nhận giải Start Up tiềm năng - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2016.
Thạc sỹ nông Nghiệp Hoàng Thị Yến Mai và kỹ sư lập trình Vũ Thành Đạt lên nhận giải Start Up tiềm năng - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2016.

Đây là sản phẩm của tác giả Đặng Xuân Trường cùng các đồng sự, là một trong những dự án đi đầu tại Việt Nam về việc ứng dụng IoT (Internet of Thing) vào trong nông nghiệp. Bằng việc sử dụng những máy tính siêu nhỏ kết hợp với các cảm biến như độ ẩm, nhiệt độ, ánh sáng, pH, nồng độ dinh dưỡng. Dữ liệu sẽ được cập nhật và theo dõi liên tục. Toàn bộ dữ liệu sẽ được gửi lên server của Hachi và cập nhật vào trong ứng dụng di động Hachi của người dùng. Từ đó người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng môi trường và đưa ra những giải pháp hữu hiệu như thiết lập thời gian tưới, thời gian chiếu sáng và các mức độ cảnh báo hết sức đơn giản và tiện lợi thông qua smartphone.

Sản phẩm “Hachi - Nông nghiệp thông minh” đạt "Giải Startup triển vọng” của Nhân tài đất Việt 2016 của lĩnh vực Công nghệ Thông tin.

Giành giải Ba lĩnh vực CNTT Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013, Bizweb là nền tảng website bán hàng được sử dụng nhiều nhất Việt Nam. Ở thời điểm này, đã có hơn 30 ngàn doanh nghiệp và chủ shop lựa chọn Bizweb.

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty CP Công nghệ DKT từng khẳng định: “Bizweb đã có bước tiến dài kể từ khi đoạt giải ba NTĐV 2013 với sản phẩm Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây Bizweb. Công ty đã mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á, đạt được những kết quả tích cực ở thị trường Indonesia và Philippines…Việc giành được giải thưởng cao quý này sẽ mang lại cơ hội phát triển vượt bậc cho doanh nghiệp nếu biết truyền thông & sử dụng hình ảnh kết hợp bán hàng hiệu quả sau khi đạt giải”.

Do đó, dù sản phẩm chưa thành công hay không đạt giải tại NTĐV cũng nên mạnh dạn đem tới dự thi. Chỉ cần lọt vào vòng Chung khảo thôi giá trị truyền thông mang lại cho sản phẩm rất lớn. Cùng với đó, những đánh giá mang tính chuyên môn cao của Giám khảo sẽ giúp các bạn hoàn thiện thêm sản phẩm cũng như vạch tiếp con đường đi đúng đắn cho chính mình.

Còn với đại diện  công ty cổ phần công nghệ Smart Think - đơn vị sẽ có sản phẩm dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 cũng sẽ có những băn khoăn, chia sẻ trước khi bước vào "cuộc chơi" năm nay.

Tất cả những nội dung này sẽ được đại diện các đơn vị tham gia giao lưu, trả lời trực tuyến trên Báo điện tử VnMedia. Còn chần chừ gì nữa, độc giả VnMedia hãy cùng đặt câu hỏi qua địa chỉ email: toasoan@vnmedia.vn hoặc đặt câu hỏi trực tiếp vào phần Ý kiến bạn đọc dưới bài viết này để có thể đặt câu hỏi và cùng giao lưu trực tuyến với các vị khách mời nêu trên.

Được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 được đồng tổ chức bởi Báo Dân trí cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media là đơn vị bảo trợ thông tin cho Giải thưởng.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017 được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn, hoặc địa chỉ http://vnmedia.vn và http://dantri.com.vn.

 

Báo điện tử VnMedia


Ý kiến bạn đọc