Smartphone Huawei bán ra tăng 50% ở 52 quốc gia trong quý 1/2017

10:20, 02/06/2017
|

(VnMedia) - Trong quý 1/2017, Huawei đã bán hơn 34,55 triệu smartphone, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo IDC, thị phần smartphone toàn cầu của Huawei tăng lên đến 9,8%, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong ba nhà cung cấp smartphone hàng đầu thế giới.

Trong quý 1/2017, Huawei đã có mức tăng trưởng mạnh tại nhiều quốc gia. Số lượng smartphone bán ra của hãng tăng hơn 50% ở 52 quốc gia so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 32 quốc gia bán được hơn gấp đôi năm trước. Ở Trung Quốc và Châu Âu, lượng smartphone bán ra duy trì mức tăng mạnh lần lượt là 20% và 15%. Trong khi đó, tại khu vực Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương, lượng bán tăng hơn 70%.

Đặc biệt, với doanh số bán hàng toàn cầu ấn tượng của hai dòng sản phẩm HUAWEI P9 và HUAWEI Mate 9, thị phần trên phân khúc điện thoại cao cấp của Huawei tăng trưởng mạnh mẽ, thể hiện sức ảnh hưởng Huawei như một thương hiệu smarphone cao cấp toàn cầu. Trong quý 1, tỷ lệ của smartphone tầm trung và cao cấp khoảng 300 USD tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo GfK, đối với thị trường cao cấp toàn cầu cho các sản phẩm có giá từ 500 USD trở lên, Huawei nắm giữ 9,7% thị phần (vào tháng 02 năm 2017), đạt thị phần 10% ở 9 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ý, Thái Lan, Malaysia, Nam Phi, Ba Lan và các thị trường trọng điểm khác.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc