Thêm dịch vụ thanh toán thuận tiện như Uber

06:19, 09/05/2017
|

(VnMedia) - Ngày 9/5, Ngân lượng chính thức ra mắt dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ liên kết Alepay Tokenization tự động trừ tiền như Uber, Grab.

Trong đó, dịch vụ Alepay Tokenization (www.alepay.vn) là dịch vụ cho phép người mua liên kết thẻ hoặc tài khoản ngân hàng với website bán hàng hoặc ứng dụng di động của người bán để tự động trừ tiền thanh toán cho các giao dịch trong tương lai. Dịch vụ này sẽ mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm thanh toán đơn giản và thuận tiện như Uber hoặc Amazon, làm tăng doanh số các website bán hàng và ứng dụng di động tại Việt Nam.

Giao diện của dịch vụ Alepay Tokenization
Giao diện của dịch vụ Alepay Tokenization

Công nghệ Alepay Tokenization của NgânLượng.vn trả về cho website bán hàng hoặc ứng dụng di động của người bán (Merchant) một chuỗi ký tự vô nghĩa (gọi là mã Token) sau giao dịch thành công đầu tiên, mã Token này đượcánh xạ 1-1 với thẻ hoặc tài khoản của khách hàng lưu tại ngân hàng hoặc tổ chức thẻ quốc tế nênbảo mật 100%. Khi cần giao dịch, Web/App của Merchant chỉ cần gọi sang Alepay kèm theo mã Token để tự động trừ tiền từ thẻ hoặc tài khoản tương ứng của khách hàng, an toàn bảo mật tuyệt đối.

Merchant có thể đăng ký sử dụng dịch vụ và tích hợp hoàn toàn trực tuyến mà không cần ký hợp đồng, đặc biệt không yêu cầu chứng chỉ PCI-DSS vì thông tin thanh toán chỉ lưu chuyển trên môi trường bảo mật của Alepay. Điều này rất có lợi cho các Merchant nhỏ hoặc Startup vì không cần hạ tầng bảo mật theo tiêu chuẩn khắt khe của ngân hàng mà vẫn sử dụng được tiện ích thanh toán tiện lợi.

Alepay Tokenization rất hữu ích cho các loại dịch vụ có nhu cầu thu phí định kỳ như phòng tập, cước viễn thông, domain hosting, dịch vụ Cloud), bán hàng trực tuyến, ví điện tử…

B.H


Ý kiến bạn đọc