Nhân tài Đất Việt 2017 tiếp tục là "bệ phóng" thành công cho các sản phẩm CNTT

16:09, 30/05/2017
|

(VnMedia) - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) đã đi qua một chặng đường khá dài. Đây được coi là một cuộc thi, một giải thưởng không hề dễ để đoạt giải. Tuy nhiên, Ban tổ chức NTĐV luôn đánh giá cao các nhóm, các tổ chức mang sản phẩm của mình đến sân chơi đầy trí tuệ này. Cũng từ đây các sản phẩm, dịch vụ tham gia dự thi và đạt giải luôn nhận được sự hỗ trợ hết mình từ Ban tổ chức để các sản phẩm, giải pháp… được đưa vào ứng dụng, phát triển rộng rãi trong cuộc sống cũng như trong các môi trường sản xuất, kinh doanh.

Từ năm 2005 cho đến nay, Giải thưởng NTĐV đã trở thành bệ phóng thành công cho rất nhiều sản phẩm CNTT không chỉ trong nước mà còn vươn ra cả châu lục và thế giới với một loạt các tên tuổi đã lớn mạnh như Vé xe rẻ, phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior… Ban tổ chức tin rằng tất cả các sản phẩm đoạt giải đều có thể thành công và rất thành công, rất nhiều sản phẩm đã khẳng định được vị thế trong làng CNTT. Nhiều sản phẩm sau khi đoạt giải lại chuyển hướng phát triển sang một lĩnh vực mới, cao cấp hơn nữa như những công nghệ mới, những start-up mới.

Các thành viên Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017  trong buổi Họp báo Phát động Giải thưởng
Các thành viên Ban tổ chức trong buổi Họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017

Theo Ban tổ chức NTĐV, năm nay, những sản phẩm có giá trị cao, phục vụ xã hội và cộng đồng tốt trong các lĩnh vực như di động, kết nối, công nghệ 4G… sẽ là những lĩnh vực thú vị và hy vọng sẽ có đông đảo sản phẩm tham gia dự thi. Bên cạnh đó, khởi nghiệp là lĩnh vực mang tầm cỡ quốc gia, qua các năm rất nhiều sản phẩm khởi nghiệp thường tham gia dự thi ở lĩnh vực Di động và Triển vọng, nên năm nay Ban tổ chức quyết định dành riêng cho Khởi nghiệp một loại giải thưởng với hy vọng sẽ có thêm những tiêu chí mới để thu hút thêm nhiều sản phẩm tham gia, sẽ chọn lọc ra nhiều sản phẩm khởi nghiệp xuất sắc.

Qua 13 năm tổ chức Giải thưởng NTĐV, Tập đoàn VNPT tiếp tục khẳng định vai trò là thành viên của Ban tổ chức để tôn vinh các cá nhân, tổ chức tham gia. Các sản phẩm dịch vụ, giải pháp tham gia vào hệ thống các Giải thưởng sẽ được quảng bá rộng rãi trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng và cả hệ thống báo chí, cũng như hệ thống truyền thông của Tập đoàn VNPT. Đây là điểm quan trọng bậc nhất đối với các thí sinh tham gia giải thưởng, khi quảng bá sản phẩm của mình một cách chính thống và tin cậy đến với các đối tác chiến lược cũng như người dùng sau đó.

Sau tái cấu trúc, VNPT được chia làm 03 lớp gồm Hạ tầng, Khách hàng và Dịch vụ. Như vậy, mặc nhiên, trong những năm qua, chính mạng lưới khách hàng của VNPT là sự hỗ trợ rất tốt để triển khai thành công các sản phẩm liên quan đến CNTT của Giải thưởng NTĐV. Cụ thể, một số sản phẩm dự thi NTĐV đã được đưa vào triển khai trên các hệ thống chính quyền ở các tỉnh như VNPT i-Office; VNPT i-Gate, VNPT Portal… là những sản phẩm mà thông qua các cuộc thi VNPT đã hợp tác và đưa vào hiện thực hóa các sản phẩm này trên mảng sản xuất, kinh doanh của mình để cung cấp cho khách hàng.

Năm 2017, Ban tổ chức Giải thưởng NTĐV kỳ vọng sẽ có nhiều sản phẩm CNTT dự thi hơn nữa để phục vụ cho các dự án như thành phố thông minh, đô thị thông minh (Smart City) và sẽ có thêm nhiều tiện ích để phục vụ cho sự phát triển của các cơ quan quản lý, chính quyền các cấp, cũng như góp phần nâng cao dân trí. Có thể khẳng định, Smart City là những dự án rất lớn, bao hàm nhiều lĩnh vực khác nhau, vì vậy Ban tổ chức hy vọng có nhiều sản phẩm sáng tạo để phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Lãnh đạo báo Dân trí cùng đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận đồng tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017.
Lãnh đạo báo Dân trí cùng đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận đồng tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 (ảnh Dân trí)

Sự thay đổi của đất nước, sự thay đổi của các ngành công nghiệp, nông nghiệp và các lĩnh vực khác nhau rất cần có thêm nhiều sản phẩm có hàm lượng thông minh cao hơn phục vụ cho sự phát triển ấy, bên cạnh đó là sự phát triển của IoT (Internet của vạn vật) với số lượng kết nối ngày càng tăng lên mạnh mẽ. Công nghệ này hiện nay là xu hướng của thế giới cũng như là sự định hướng của Đảng và nhà nước, nên chủ đề kết nối và di động cũng là điểm rất quan trọng của Giải thưởng NTĐV năm nay và một lĩnh vực khá rộng để cho rất nhiều thí sinh có thể tham gia

Để phát triển một sản phẩm liên quan đến lĩnh vực CNTT, điều quan trọng nhất là dựa trên hạ tầng nào và dựa trên một tập khách hàng nào hay nói một cách là phạm vi triển khai của sản phẩm đó. Tập đoàn VNPT trong thời gian qua đang xây dựng những hệ thống hạ tầng mạng băng rộng và siêu rộng trên cả cố định và di động, cụ thể đến thời điểm này, VNPT có trên 5 triệu thuê bao băng rộng và cáp quang, có trên 30 triệu thuê bao di động và đang đầu tư một chiến lược 4G khá mạnh mẽ. Như vậy, đó là những bước đi của VNPT để tạo ra những nền tảng hạ tầng băng siêu rộng phục vụ cho các ngành kinh tế xã hội và cho tập khách hàng của VNPT. Bên cạnh đó, VNPT cũng có những hạ tầng platform như là IoT, hiện đã sẵn sàng kết nối tất cả các thiết bị của các lĩnh vực khác nhau.

Không chỉ vậy, Tổng công ty VNPT Media thuộc VNPT cũng đã sẵn sàng cung cấp các nền tảng cơ sở cho các nhà lập trình có thể phát triển các dịch vụ trên các nền tảng của VNPT Media như video platform, công nghệ thực tế ảo (AI), các công nghệ nhận dạng hình ảnh, big data…, đây sẽ là những xu hướng, là các platform phục vụ cho nhu cầu cung cấp, phân tích dữ liệu tùy thuộc vào mục tiêu của các ứng dụng.

Năm 2017, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã quyết định chọn chủ đề “Công nghệ sáng tạo - Kết nối thông minh” với mục đích hướng tới Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi nghiệp sáng tạo. Trong 12 năm qua, đã có hàng nghìn sản phẩm dự thi và hàng chục sản phẩm được tôn vinh mỗi năm thực sự đã phát huy giá trị, ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt thực sự là sân chơi để những nhân tài của đất nước có cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo phục vụ cộng đồng. Năm nay, VNPT-Media vinh dự là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc