Mời... hack website của Không quân Mỹ

15:14, 02/05/2017
|

Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đang chuẩn bị một cuộc thi "săn lỗ hổng", bắt đầu cho đăng kí vào ngày 15 tháng 5.

Theo trang tin Pcmag, Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đang chuẩn bị mở cuộc thi "săn lỗ hổng" lần đầu tiên của mình. Nói cách khác, bạn sẽ sắp được trao cơ hội hack vào Không quân một cách hoàn toàn hợp pháp - và nhiều khả năng còn được thưởng tiền nếu thành công.

Chương trình "Hack the Air Force" sẽ được bắt đầu mở đăng kí vào ngày 15 tháng 5 tại website của HackerOne. Các thí sinh sẽ có cơ hội được hack vào "các trang web quan trọng" của Không quân trong cuộc thi, bắt đầu vào ngày 30 tháng 5 và kết thúc vào ngày 23 tháng 6. Rất tiếc là các hacker Việt Nam sẽ không có cơ hội thử sức ở chương trình này. Bên cạnh hacker mũ trắng của có quốc tịch Mỹ, các công dân đến từ Anh, Canada, Úc và New Zealand cũng sẽ được phép tham dự.

Bạn có đủ tự tin để hack Không quân Hoa Kỳ?
Bạn có đủ tự tin để hack Không quân Hoa Kỳ?

Trưởng bộ phận An ninh Thông tin của Không quân Hoa Kỳ Peter Kim đã phát biểu: "Đây là lần đầu tiên Không quân "mở cửa" mạng lưới của mình. Các hacker mũ đen hàng ngày đều cố gắng đột nhập vào hệ thống của chúng tôi. Sẽ rất tuyệt vời nếu các hacker mũ trắng cũng được thử sức, và quan trọng hơn cả, là chỉ cho chúng tôi cách để cải thiện tính bảo mật của hệ thống cũng như khả năng đối phó với các cuộc tấn công".

Sáng kiến này được đưa ra sau khi chính phủ Mỹ lần đầu tiên mở cuộc thi "Hack the Pentagon" vào tháng 4 năm 2016. Hơn 1400 hacker đã đăng kí dự thi và đã gửi lên gần 200 lỗ hổng bảo mật chỉ trong vòng 6 giờ đồng hồ. Tổng cộng, Bộ Quốc phòng đã trao các phần thưởng lên đến 75000 USD cho các hacker tham dự.

Đại tướng Davil L. Goldfein, Tham mưu trưởng Lực lượng Không quân Hoa Kỳ trong phát biểu của mình đã nói: "Cuộc thi này giúp thu hút các tài năng trẻ và các chuyên gia của đất nước cũng như các nước đồng minh - trong việc tìm kiếm, khắc phục và cải thiện an ninh mạng của chúng tôi. Các "bài toán" và những website quan trọng đã được đưa ra, nhưng bước tiếp theo này sẽ mở toang cánh cửa đón nhận những tài năng mới về với đội an ninh mạng của chúng tôi".

Theo VnReview


Ý kiến bạn đọc