Giải Nhất Nhân tài Đất Việt 2014 được Google đề cử Top 5 ứng dụng tốt nhất

13:03, 16/05/2017
|

(VnMedia) - Tại sự kiện Google I/O năm 2017, lần đầu một ứng dụng đến từ Việt Nam - Money Lover - ứng dụng quản lý tài chính cá nhân đã được Google đề cử là một trong năm ứng dụng tốt nhất.

Money Lover là ứng dụng quản lý tài chính cá nhân giúp người dùng theo dõi chi tiết các khoản thu chi, lên kế hoạch chi tiêu trên điện thoại thông minh và máy tính. Ứng dụng có khả năng đưa ra các báo cáo, nhắc nhở và lời khuyên để hướng tới giúp người dùng xây dựng thói quen tiêu dùng thông minh và có kế hoạch.

Money Lover cũng là ứng dụng đầu tiên ở Đông Nam Á giúp người dùng tự động theo dõi và phân loại giao dịch từ nhiều nguồn khác nhau như SMS, hoá đơn, email và tài khoản ngân hàng.

Năm 2014, Money Lover được vinh danh Quán quân Hệ thống sản phẩm CNTT ứng dụng trên di động của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt
Năm 2014, Money Lover được vinh danh Quán quân Hệ thống sản phẩm CNTT ứng dụng trên di động của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt

Được phát triển từ năm 2012 bởi một nhóm khởi nghiệp trẻ, đến nay Money Lover đang là ứng dụng hàng đầu thế giới trong mảng quản lý tài chính cá nhân. Ứng dụng đã được dịch ra hơn 30 ngôn ngữ và nhận được sự yêu mến của người dùng đến từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Italy, Nga, Thái Lan, Indonesia..

Năm 2014, Money Lover được vinh danh Quán quân Hệ thống sản phẩm CNTT ứng dụng trên di động của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt - Giải thưởng do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT phối hợp cùng VTV, Báo Dân trí đồng tổ chức. Đây là Giải thưởng lớn nhất, có uy tín nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam hiện nay. 12 năm qua, Giải thưởng đã tôn vinh không các nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin cùng những nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực: khoa học ứng dụng, y dược và môi trường. Giải thưởng đã thực sự đi vào đời sống, trở thành một sân chơi minh bạch, công bằng, cuốn hút không ít các bạn trẻ cũng như những người yêu khoa học. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt chính là niềm tự hào và sự khẳng định với cả thế giới về trí tuệ Việt Nam.

Ở thời điểm đó, ứng dụng đã đạt hơn 2 triệu lượt tải về trên toàn cầu, với trung bình hơn 70.000 người dùng hoạt động tích cực mỗi ngày. Các phản hồi tích cực của người dùng liên tục được ghi nhận, với nhiều trường hợp đã giảm được 30% chi tiêu ngay trong tháng đầu tiên dùng ứng dụng Money Lover.

Với việc Money Lover được Google đề cử là một trong năm ứng dụng tốt nhất trong sự kiện Google I/O năm 2017, đây là lần đầu một ứng dụng đến từ Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng được đề cử cho giải thưởng này.

Được biết, Google I/O là hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên được tổ chức bởi Google tại San Francisco, California. Google I/O mang đến những bài thuyết trình chuyên sâu về công nghệ mà trọng tâm là phát triển web, nền tảng di động, và những ứng dụng thương mại được xây dựng bằng các công nghệ web mở từ Google.

PV


Ý kiến bạn đọc