Bạn có biết cách sử dụng USB hiệu quả?

07:21, 14/05/2017
|

(VnMedia) - Một chiếc USB nhỏ bé những tưởng chỉ có khả năng lưu trữ dữ liệu, thế nhưng, ngoài tác dụng này, nó còn có thể mang lại những tiện ích với vượt ra khỏi tác dụng thông thường. Và dưới đây là 9 tuyệt chiêu sử dụng USB mà bạn không nên bỏ qua.

Khóa và mở máy tính

Với Predator, bạn có thể biến ổ USB thành một chiếc chìa khóa dùng để mở máy tính lên khi cắm USB vào, và khóa nó khi tháo USB ra. Nếu có bất cứ ai cố gắng truy cập vào máy tính của bạn mà không có “chìa khóa” (mật mã bảo mật hàng đầu), họ sẽ liên tục nhận được tin nhắn với dòng chữ "ACCESS DENIED".

Bảo vệ tài liệu và tập tin của bạn 

Nếu tất cả điều bạn muốn làm với chiếc USB bé nhỏ của mình là lưu trữ tập tin, thì đừng quên mã hóa nó. Bằng việc làm như vây, chỉ có bạn mới có thể truy cập được vào những tập tin trên USB, và biến nó thành thứ vô ích với bất cứ ai khác.

Duy trì máy tính Windows

Hãy khám phá cách thức để cài đặt Parted Magic, một phần mềm tiện dụng giúp bạn thực hiện được những việc như cài đặt lại mật khẩu Windows, sao chép hệ thống và phân vùng đĩa cứng bằng chính chiếc USB của bạn.

Hồi sinh một hệ thống bị nhiễm vi rút

Với phần mềm giải cứu AVG miễn phí được tải vào ổ USB drive, bạn có thể quét máy tính bị vi rút làm tê liệt. Nếu tất cả mọi thứ diễn ra suôn sẻ, hệ thống máy tính có thể hồi sinh.

Chạy các ứng dụng bỏ túi, game và nhiều tiện ích

Còn thiết bị nào có thể di động hơn laptop, tablet hay smartphone? Không, đó lại là USB. Chạy những ứng dụng như like Firefox, Chrome, OpenOffice, và nhiều hơn nữa với chỉ một chiếc USB trên bất kỳ máy tính nào.

Cài đặt và dùng thử các phiên bản Windows mới

Bạn đang muốn ngắm nghía hệ điều hành sắp tới của Microsoft ? Phiên bản dùng thử đã sẵn sàng. Nhờ vào chiếc USB, bạn có thể thử Windows mới ra mắt mà không cần phải ghi đè lên hệ điều hành hiện tại của bạn.

Dùng thử Linux

Bạn có thể đã nghe đến cái tên Linux, hệ điều hành nguồn mở. Cũng giống như việc dùng thử bản Windows mới, bạn có thể sử dụng  USB để khởi động Linux và có những trải nghiệm trên hệ điều hành này mà không ghi đè lên hệ thống hiện tại.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc