7 công nghệ ấn tượng tại Hội nghị I/O của Google

06:57, 20/05/2017
|

(VnMedia) - Google đã tung ra hàng loạt các tính năng mới cho các ứng dụng, sản phẩm và phần mềm của mình tại Hội nghị phát triển hàng năm (Google I/O) cùng với album ảnh retro. Theo thống kê của hãng, đến thời điểm này đã có khoảng 2 tỷ người dùng hoạt động trên các thiết bị Android.

Sự kiện I/O của Google năm nay có một số điểm nhấn đáng chú ý gồm một công cụ tăng cường thực tế gọi là Google Lens, các tính năng của phần mềm Android O sắp ra mắt, và tai nghe thực tế độc lập.

Google ra mắt một album ảnh vật lý

Google đã thêm một tính năng vào ứng dụng Photos của mình, cho phép người dùng biên soạn và sắp xếp biến thư viện ảnh của mình thành một bản sao vật lý dễ dàng hơn với Photo Books. Dịch vụ này liên quan đến tài khoản Google Photos của người dùng, giúp họ có thể chọn những bức ảnh đẹp nhất từ ​​một bộ sưu tập và in chúng ra thành sách, tất cả đều được thực hiện trên điện thoại. Đơn giản chỉ cần chọn hình ảnh bạn muốn, tinh chỉnh bố cục và chọn loại sách mà bạn muốn sử dụng.

Ứng dụng Photos sẽ sử dụng khả năng nhận dạng hình ảnh và khả năng lọc để đưa ra những hình ảnh đẹp nhất cho album. Sách ảnh có giá từ 9,99 USD (khoảng 230.000 đồng) (hoặc 19,99 USD tương đương 460.000 đồng cho một cuốn sách lớn hơn). Tính năng này hiện có sẵn bắt đầu từ ngày hôm nay trên trang web của Google Photos và sẽ được phát hành trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động vào tuần tới.

Tăng cường tính năng thực tế ảo cho Google Assistant

Google đã công bố một công cụ tăng cường thực ảo mới gọi là Google Lens kết hợp với camera của thiết bị di động để giúp bạn xác định được vật thể. Ví dụ, bạn có thể dễ dàng xác định một đối tượng bằng cách chĩa camera trên điện thoại vào đó.

Tính năng này cũng sẽ tận dụng khả năng nhận diện hình ảnh và các chi tiết định vị để cung cấp thêm các thông tin hữu ích cho người dùng. Ví dụ như khi chĩa camera vào vào một nhà hàng, nó có thể hiển thị xếp hạng và thông tin giá cả của nhà hàng đó.

Trợ lý thông minh ảo của Google, nổi tiếng nhất về việc cấp nguồn cho loa Home và điện thoại Pixel, sẽ sử dụng Lens để trợ giúp cho các tác vụ như dịch các menu và đăng nhập vào mạng Wi-Fi.Google Assistant hiện đã có mặt trên nền tảng iOS và có thể hiểu các lệnh đánh máy cũng như các lệnh thoại. Trong tương lai gần, ứng dụng này sớm có khả năng đặt hàng thực phẩm và thanh toán ngay trong ứng dụng.

Dễ dàng chỉnh sửa và biên tập ảnh

Ngoài việc tạo ra album vật lý, ứng dụng Photos sẽ cho phép người dùng chia sẻ album và các loại ảnh với bạn bè và gia đình của mình. Sử dụng phần mềm nhận diện hình ảnh sẽ nhắc nhở người dùng chia sẻ ảnh với bạn bè nếu họ có mặt trong đó. Các hình ảnh có thể được chia sẻ qua ứng dụng, email hoặc tin nhắn văn bản.

Ứng dụng Photos cũng có khả năng biên tập thông qua công nghệ Lens. Trong buổi giới thiệu về tính năng này, Google đã hướng dẫn cách sử dụng nó để loại bỏ các chướng ngại từ một bức tranh như hàng rào trước mặt một người chơi bóng rổ.

Hệ điều hành Android O

android-o-easter-egg.jpg
android-o-easter-egg.jpg

Android O được cho là sẽ trang bị một loạt các tính năng “điên rồ” chưa từng thấy và khác biệt hoàn toàn so với sự tưởng tượng của nhiều người. Giống Android 7.0 Nougat, Android O tập trung chủ yếu vào phần nội dung để giúp thiết bị làm việc hiệu quả hơn, nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn. Điều này có nghĩa là pin sẽ hoạt động dài hơn, thiết bị sẽ chạy nhanh hơn từ việc điều hướng cho đến xử lý các tác vụ phức tạp một cách hiệu quả và dễ dàng như xử lý hình ảnh, tự điền mật khẩu trên Chrome, sao lưu dữ liệu...

Google Home thêm Spotify

Google đã thông báo rằng tính năng Home speaker (loa Home) hiện tại đã làm việc với Spotify, Soundcloud và Deezer.

Google cũng đã bổ sung thêm tính năng cho bộ phận loa như nhắc nhở người dùng thực hiện một số vấn đề như rời sớm vì giao thông hoặc nếu một chuyến bay đã bị trì hoãn. Và nó có thể đáp ứng các lệnh có phản hồi trực quan trên các thiết bị bao gồm điện thoại và ti vi, chẳng hạn như phát một video trên YouTube.

Tại Mỹ, công ty đã bổ sung các cuộc gọi điện thoại miễn phí cho điện thoại di động và đường dây cố định. Công ty cũng đã có kế hoạch rõ ràng khi mở rộng tính năng này ở các nước khác.

Gmail thêm tính năng trả lời thông minh

Kể từ lần ra mắt vào năm ngoái đến nay, Google chưa công bố bất kỳ bản cập nhật nào đối với các ứng dụng Allo và Duo của mình. Tuy nhiên, gần đây cách trả lời thông minh, một tính năng chính của Allo đã được thêm vào Gmail. Điều này có nghĩa là Gmail sẽ có thể gợi ý trả lời các tin nhắn như "Tôi ổn với thứ bảy".

Tai nghe độc ​​lập VR

Google đã thông báo rằng công ty đang phát triển một loại tai nghe thực tại ảo VR độc lập mà không cần kết nối với điện thoại, dây cáp hoặc máy tính để làm việc. Google đã không cung cấp chi tiết về thời điểm thiết bị sẽ ra mắt thị trường nhưng cho biết họ đang làm việc với Qualcomm, HTC và Lenovo để phát triển sản phẩm này.

Cũng như tai nghe mới, Samsung và LG đã bổ sung thêm tính năng Daydream cho điện thoại mới nhất của mình để chúng có thể làm việc với tai nghe hiện tại, được tung ra hồi năm ngoái.

Hoàng Thanh (theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc