VNPT đưa các giải pháp Chính phủ điện tử xuất ngoại

16:54, 11/04/2017
|

(VnMedia) - Không chỉ cung cấp cho các tỉnh thành, Bộ, ngành trong nước, các giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT chuẩn bị được cung cấp cho đối tác tại Lào.

Chiều ngày 4/4/2017, tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ (MoU) giữa Tập đoàn VNPT và Trung tâm Chính phủ điện tử, Bộ Bưu chính Viễn thông Lào hợp tác về lĩnh vực chính phủ điện tử.

Đại diện VNPT và Trung tâm E-Gov của Bộ BCVT Lào ký kết biên bản ghi nhớ.
Đại diện VNPT và Trung tâm E-Gov của Bộ BCVT Lào ký kết biên bản ghi nhớ.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác triển khai khảo sát nhu cầu về ứng dụng chính phủ điện tử, triển khai thử nghiệm các giải pháp E-Office và E-Portal của VNPT tiến tới cung cấp giải pháp cho Bộ BCVT Lào. Phạm vi hợp tác sẽ được Hai bên trao đổi thảo luận tiếp theo không chỉ ở Bộ BCVT Lào mà còn cho các bộ ban ngành khác tại Lào.

Biên bản ghi nhớ này được coi là dấu mốc khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài trong lĩnh vực chính phủ điện tử giữa VNPT và Bộ BCVT Lào.

Trước đó, Đoàn công tác của VNPT đã sang Lào để tìm hiểu, khảo sát và hỗ trợ Trung Tâm E-Gov của Lào. Sau giai đoạn khảo sát, VNPT đã xây dựng và đề xuất hai giải pháp với các tính năng phù hợp với đặc điểm của Lào là E-Office và E-Portal. Đây cũng là hai giải pháp hiện đang được triển khai cho Bộ Thông tin & Truyền thông Việt Nam. Trung tâm E-Gov Lào đánh giá cao các giải pháp của VNPT. Phía Lào mong muốn trong thời gian tới VNPT sẽ tiếp tục hỗ trợ công tác hướng dẫn, đào tạo để các giải pháp này được ứng dụng rộng rãi, hiệu quả hơn.

Được biết các giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT đang được nhiều tỉnh thành, Bộ, ngành trong nước tin tưởng sử dụng. Từ đầu năm tới nay, nhiều tỉnh thành đã chính thức khai trương và đưa vào sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến do VNPT cung cấp sau một thời gian dùng thử hiệu quả.

PV


Ý kiến bạn đọc