Ransomware là loại mã độc mới có ảnh hưởng lớn đến người dùng

15:34, 04/04/2017
|

(VnMedia) - Theo đại diện của CMC, Ransomware là 1 loại mã độc mới có ảnh hưởng lớn đến xã hội. Mã độc này giúp tin tặc kiếm được một lượng tiền lớn và nhanh chóng đồng thời khiến khách hàng cảm thấy bị đe doạ khi có khả năng mất đi dữ liệu quan trọng và muốn lấy lại phải trả tiền.

Hội thảo - Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật (Security World 2017) được tổ chức vào ngày 4/4/2017 tại Hà Nội với chủ đề “Chiến lược đảm bảo An ninh, an toàn thông tin trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4”. Security World 2017 năm nay hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt và đánh giá được các hiểm họa an toàn thông tin hiện nay, cũng như đề xuất các phương án giúp các tổ chức ứng phó kịp thời trước sự phát triển nhanh chóng của các nguy cơ bảo mật và đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn bảo mật mới. Security World 2017, thu hút đông đảo khách hàng đến từ Khối Chính phủ, Ngân hàng và Dịch vụ tài chính, Doanh nghiệp lớn, Khối Viễn thông...

Trong khuôn khổ Hội thảo - Triển lãm, tọa đàm với chủ đề “An ninh mạng, an ninh thông tin trong thời kỳ chuyển đổi công nghệ số” đã được đưa ra đàm luận. Chuyển đổi công nghệ số đang được đánh giá là xu thế tất yếu đối với các tổ chức doanh nghiệp hiện nay. Xu thế này được dự báo sẽ tạo ra những cơ hội lớn cho Việt Nam nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hoá các quy trình kinh doanh, tăng cường khả năng kết nối qua các thiết bị di động và tiếp cận với cơ sở dữ liệu lớn, đồng thời những tính năng xử lý thông tin sẽ được nhân lên bởi những đổi mới công nghệ trên nhiều lĩnh vực.

Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích và cơ hội to lớn, chuyển đổi công nghệ số cũng đang đặt ra cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam những hiểm họa khôn lường về an ninh mạng, an ninh thông tin, đặc biệt trong bối cảnh mà các cuộc tấn công mạng đang ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp. Đưa ra ý kiến về vấn đề này, đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC, ông Hà Thế Phương - Phó Tổng Giám đốc CMC InfoSec đã nêu rõ các nguyên nhân của các vụ tấn công bằng mã độc diễn biến ngày càng phức tạp.

Theo ông Hà Thế Phương, CMC đánh giá Ransomware là 1 loại mã độc mới có ảnh hưởng lớn đến xã hội. Ransomware giúp tin tặc kiếm được một lượng tiền lớn và nhanh chóng đồng thời khiến khách hàng cảm thấy bị đe doạ khi có khả năng mất đi dữ liệu quan trọng và muốn lấy lại phải trả tiền. Tuy nhiên việc trả tiền để lấy lại dữ liệu này cũng sẽ nối tay làm lây lan sang các nạn nhân khác và dữ liệu lấy lại chưa chắc đã an toàn.

Để chống lại các dòng Ransomware và các công nghệ tấn công như dòng mã độc không có file, CMC InfoSec đã phát triển thành công giải pháp CMC CryptoSHIELD phát hiện các hành vi của mã độc tống tiền, tiếp cận trước khi chúng có các hành vi mã hoá, xử lý xoá mã độc và đồng thời cùng lúc backup dữ liệu an toàn. Điểm đặc biệt của giải pháp này là phát hiện được mã độc đó tấn công vào tập tin nào, copy an toàn các tệp tin và xử lý mã độc.

Được biết, bên cạnh việc tham gia hội thảo, CMC đã giới thiệu các giải pháp bảo mật của các đơn vị thành viên như: CMC InfoSec, CMC Telecom, CMC SI, CMS tại triển lãm. Tại đây, CMC đã giới thiệu giải pháp tổng thể về bảo mật và an ninh an toàn thông tin giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng ngừa tối đa tội phạm tấn công mạng từ bên ngoài và nội bộ.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc