Mẹo hay giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G tối đa

07:01, 06/04/2017
|

(VnMedia) - Xài dữ liệu trên smartphone vốn là nhu cầu không thể thiếu của người dùng hiện giờ. Khi lựa chọn các gói cước 3G, việc làm sao tốn ít chi phí nhất mà vẫn có thể xài data như mong muốn luôn là sự quan tâm hàng đầu. Dưới đây là một vài mẹo giúp người dùng có thể tiết kiệm dung lượng các gói cước 3G...

Lựa chọn chế độ kiểm soát dữ liệu di động

Với chế độ này, bạn sẽ có thể kiểm soát được những ứng dụng, hay website mình vào trên “dế” đang “ngốn” bao nhiêu dung lượng của 3G. Hiện giờ, với việc cài đặt Facebook trên smartphone, mạng xã hội này còn có khuyến cáo người dùng sử dụng ứng dụng bên thứ ba để tiết kiệm lưu lượng khi dùng mạng xã hội này. Ngoài việc kiểm soát dữ liệu di động, ứng dụng này còn có thể bảo vệ thông tin cá nhân của bạn. Người dùng chỉ cần vào Menu > Dữ liệu di động > Cài đặt là có thể tải app về để sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra dung lượng sử dụng dịch vụ từ chính nhà mạng. Chẳng hạn với VinaPhone, để biết lưu lượng miễn phí còn lại của gói cước đang sử dụng, bạn soạn tin: DATA gửi 888. Hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết gói cước bạn đang sử dụng, dung lượng miễn phí còn lại và thời gian hết hạn của gói cước.

Tắt các chế độ tự động phát video, clip

Khi vào các mạng xã hội như Facebook, nhiều khi bạn sẽ phải xem các video dù không mong muốn vì mạng xã hội này sẽ tự động phát video khi người dùng lướt qua nó. Đây cũng là một lý do khiến dung lượng 3G của bạn bị tiêu tốn.

Để tắt tính năng tự động phát video, bạn có thể tắt nó đi bằng cách vào Menu > Cài đặt > Tự động phát > Không bao giờ tự động phát video.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tắt chức năng tải ảnh và video với chất lượng HD khi vào Facebook. Việc này sẽ tiết kiệm kha khá dung lượng 3G.

Mạng xã hội Facebook cũng có tích hợp sẵn chức năng tiết kiệm dữ liệu cho người dùng. Ứng dụng sẽ tự động giảm chất lượng ảnh cũng như ngăn video tự động phát để sử dụng ít dữ liệu hơn. Để thực hiện, người dùng chỉ cần vào Menu > Trình tiết kiệm dữ liệu và bật lên.

“Tranh thủ” hưởng ưu đãi từ nhà mạng

Bên cạnh việc tự mình thiết lập các tiện ích giúp kiểm soát cước dữ liêu của người dùng, còn cách khác giúp bạn dùng data thoải mái mà không lo chi phí đội cao, đó là tranh thủ cơ hội hưởng ưu đãi từ chính các nhà mạng.

Nếu là thuê bao VinaPhone, thì nên tranh thủ những ưu đãi ngày Vàng mà nhà mạng dành cho thuê bao để được nhân đôi dung lượng với số tiền không đổi. Vốn là ưu đãi được triển khai định kỳ VinaPhone thường mang đến cho tất cả các thuê bao di động trên cả nước với mong muốn giúp khách hàng được trải nghiệm dịch vụ một cách trọn vẹn mà không phải lo lắng về cước phí.

Cụ thể, khi sử dụng một số gói 3G của VinaPhone, khách hàng sẽ được khuyến mãi tặng 100% dung lượng khi khách hàng đăng ký một trong các gói 3G BIG VinaPhone mà nhà mạng triển khai. Gần đây nhất, vào ngày 24,25/3, khách hàng khi đăng ký sử dụng thành công một trong các gói cước 3G VinaPhone bao gồm: BIG70. BIG100, BIG200 và BIG300 sẽ được hưởng ưu đãi tặng thêm 100% dung lượng tốc độ cao của gói cước đó trong 01 chu kỳ với giá cước vẫn không hề thay đổi.

Trung bình, mỗi tháng VinaPhone sẽ triển khai 1-2 ngày Vàng như vậy. Đây là cơ hội tốt để khách hàng tiết kiệm chi phí 3G khi lướt net, sử dụng mạng xã hội… trên smartphone.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc