Giám đốc truyền thông Uber từ chức

20:48, 12/04/2017
|

Bà Rachel Whetstone là người mới nhất trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao rời công ty có giá trị 68 tỷ USD này.

Rachel Whetstone từng làm việc tại Google trước khi chuyển sang Uber. Ảnh: BBC
Rachel Whetstone từng làm việc tại Google trước khi chuyển sang Uber. Ảnh: BBC

Sau một thập kỷ làm việc tại Google ở Mỹ và Anh, Rachel Whetstone chuyển tới Uber làm Giác đốc truyền thông từ tháng 6/2015. "Tôi gia nhập Uber vì tôi thích ứng dụng của công ty ngay từ khi đặt chuyến xe đầu tiên cách đây 6 năm", bà từng chia sẻ. 

CEO Uber - Travis Kalanick vừa chính thức công bố thông này. Cuối tháng trước, Giám đốc Uber - Jeff Jones cũng xin nghỉ việc sau nhiều rắc rối của công ty.

CEO Kalanick không cho biết lý do bà Rachel từ chức sau 2 năm làm việc. Uber cũng từ chối trả lời về thông tin này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, bà Whetstone đưa ra quyết định này là do Uber khủng hoảng liên tiếp từ đầu năm tới nay. Hãng đã vấp phản làm sóng phản đối mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Hồi tháng một, Uber bị kêu gọi tẩy chay khi người ta còn đang tranh cãi về việc Travis Kalanick có mặt trong hội đồng cố vấn kinh doanh của Tổng thống Donald Trump. Sau đó một tháng, công ty này lại gặp phải những rắc rối khi cựu kỹ sư Susan Fowler tố cáo bị phân biệt giới tính và quấy rối khi còn làm việc tại Uber hay CEO Kalanick tranh cãi với tài xế về giá cước... Tháng trước, NYTimes tiết lộ Uber dùng công nghệ Grayball để qua mặt giới chức tại các điểm bị cấm hoạt động.

Jill Hazelbaker là người có khả năng đảm nhiệm vị trí mà bà Whetstone đã để lại. "Chiến lược truyền thông rất quan trọng với Uber và tôi không thể vui mừng hơn khi được hợp tác cùng Jill", Kalanick cho biết.

Theo Vnexpress


Ý kiến bạn đọc