Đừng bỏ smartphone cũ đi, nó vẫn có ích đấy!

06:29, 01/04/2017
|

(VnMedia) - Sẽ đến lúc bạn cần quyết định lên đời một chiếc smartphone hay tablet mới, vậy với thiết bị cũ của mình, bạn nên làm gì? Với một sản phẩm đa năng và hữu ích như smartphone và tablet sẽ có kha khá điều thú vị bạn có thể làm.

Sau đây là 9 ý tưởng để tạo sức sống mới cho chiếc điện thoại và máy tính bảng cũ của bạn:

1. Đồng hồ báo thức

Bạn có thể dùng một chiếc smartphone hay tablet cũ làm chiếc đồng hồ để bàn đẹp và thời trang. Chỉ cần thêm một đế đơn giản mua hoặc tự làm. Bạn cũng có thể tìm trên trang eBay loại đế của nhà sản xuất gốc giá rẻ đúng với thương hiệu smartphone của bạn, hay đế giả đồng hồ cổ. Sau đó, bạn chỉ cần chọn một ứng dụng đồng hồ trong số hàng chục ứng dụng miễn phí hay trả phí trong các cửa hàng App Store cho iOS và Google Play cho Android.

2. Máy nghe nhạc MP3

Sử dụng một smartphone hay tablet cũ làm máy nghe nhạc MP3 là một ý tưởng không tồi. Bằng cách này bạn có thể tiết kiệm một thời lượng pin đáng kể cho thiết bị hiện thời của bạn. Ngoài ra, bạn có thể lưu trữ những video ưa thích của mình dành cho việc xem di động.

3. Màn hình giám sát

Nếu bạn đã có một camera IP, thì bạn có thể sử dụng một tablet hay smartphone Android cũ như một màn hình. Bạn muốn bọn trẻ lúc nào cũng trong tầm quan sát của mình hay chỉ muốn biết có ai đó đang bên ngoài cửa, chiếc smartphone hay tablet cũ có thể giúp bạn thực hiện những điều đó. Bạn có thể treo chúng lên tương hay đặt ở một vị trí cố định trong phòng khách để sử dụng như một màn hình LCD.

4. Thử phần mềm

Nếu như chiếc smartphone cũ của bạn vẫn hoạt động bình thường, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị này như một công cụ để thử các phần mềm chưa từng sử dụng hoặc đơn giản là không dám thử. Nếu đó là một smartphone Android, hãy chọn và tùy chỉnh các loại ROM khác nhau, quá trình này sẽ dạy cho bạn một vài điều về cách mà một thiết bị Android hoạt động, và trên hết là sẽ đem lại rất nhiều tính năng thú vị đặc trưng của mỗi loại ROM mà bạn chưa từng khám phá. Một số thiết bị Windows Phone cũng dễ dàng bị “hack”, thậm chí có thiết bị còn có thể chạy Android, mặc dù chắc chắn sẽ có những hạn chế về tính năng.

5. Bộ điều khiển từ xa máy ảnh DSLR

Bạn có thể tận dụng tablet hay smartphone Android để mang đến những bức ảnh tuyệt đẹp với máy ảnh DSLR . Bạn có thể hình ảnh đẹp nhờ chế độ chụp time lapse, HDR…Nếu bạn đã có một máy tính bảng Android được tích hợp sẵn cổng hồng ngoại ( chẳng hạn như Samsung Galaxy Tab 7 Plus), bạn cũng có thể sử dụng nó để điều khiển máy ảnh DSLR từ xa.

6. Trợ lý nhà bếp

Bạn có thể sử dụng sự kết hợp của Google Tasks, trình duyệt web trên smartphone hoặc tablet Android để biến nó thành một cuốn sách trợ lý cho các nhiệm vụ nội trợ của mình. Bạn có thể tạo ra một danh sách mua sắm trên Google Task, đồng bộ hóa với các thiết bị khác và mang nó bên mình mỗi khi mua sắm. Trong nhà bếp, bạn có thể sử dụng nó để tạo ra các công thức nấu ăn và thực hành việc bếp núc. Tuy nhiên, hãy nhớ các thiết bị cũ của bạn cũng trang bị màn hình cảm ứng, do đó hãy giữ gìn vệ sinh cho chúng.

7. Sử dụng làm khung ảnh kỹ thuật số

Tận dụng thiết kế nhỏ gọn và màn hình của chiếc máy tính để làm khung chiếu ảnh kỹ thuật số là một ý tưởng không tồi. Lý do? Bên cạnh khả năng hiển thị, tablet còn có thể truy cập Wi-Fi, sở hữu ổ cứng có dung lượng lớn và khả năng trình chiếu ảnh tuyệt vời thông qua vô số ứng dụng. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể “trưng” những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình hay các tấm ảnh chụp với bạn bè kèm theo hiệu ứng bắt mắt.

8. Biến thành công cụ chơi game

Chơi game đang là một thế mạnh của smartphone và tablet. Chính vì vậy, thiết bị Android cũ của bạn hoàn toàn có thể biến thành một thiết bị chơi game, dĩ nhiên thường bạn sẽ không chơi được những game mới. Bạn có thể vào Google Play để tìm kiếm những thể loại game phù hợp với thiết bị cũ của mình như MAME, ZX Spectrum, Commodore 64, Sega Megadrive/Genesis hay SNES của Nintendo...

9. Máy đọc sách

Tại sao phải mất tiền cho Kindle khi smartphone hay tablet cũ của bạn có cùng chức năng cơ bản như vậy? Cái mà bạn cần là trình ứng dụng đọc sách điện tử; Amazon có các trình ứng dụng dùng cho Android, BlackBerry, iOS và Windows Phone. Màn hình của điện thoại chắc chắn nhỏ hơn màn hình của Kindle, nhưng với đèn nền thì vẫn tiện lợi khi bạn nằm đọc trên giường ngủ.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc