"Bắt lỗi" siêu phẩm Samsung Galaxy S8

06:01, 03/04/2017
|

(VnMedia) - Đẹp, mạnh mẽ, quyến rũ đó là những nhận xét cho siêu phẩm mới nhất của Samsung. Vừa xuất hiện, Galaxy S8 là tiêu điểm của tất cả những lời ngợi khen. Tuy nhiên, siêu phẩm này cũng để lộ một số lỗi trong quá trình thiết kế.

1. Đẹp nhưng mỏng manh

Đây là những gì người dùng nghĩ đến ngay sau khi tiếp cận màn hình của điện thoại. Họ sẽ phải trả giá đắt khi Galaxy S8 bị rơi xuống đất từ trên cao. Điều này không có gì ngạc nhiên với màn hình thiết kế lưng cong và kính có mặt khắp nơi trên điện thoại. Tất cả các góc của điện thoại đều có thể bị tổn thương.

2. Giá của màn hình thay thế cao

Samsung vẫn chưa công bố giá màn hình thay thế đối với Galaxy S8. Tuy nhiên, nếu dựa trên giá của màn hình Galaxy S7 Edge thì phụ kiện thay thế của S8 không hề rẻ. Trên một trang web của Pháp, Samsung chỉ ra rằng việc thay màn hình cho Galaxy S7 Edge tốn 295 euro. Nếu áp dụng giá này cho Galaxy S8 thì giá của màn hình sẽ chiếm hơn một phần ba giá của thiết bị.

3. Vị trí cảm biến dấu vân tay không hợp lí

Đây là một trong những quyết định Samsung tồi nhất về Galaxy S8 : di chuyển cảm biến dấu vân tay từ phía trước về phía sau của điện thoại. Việc làm này trái ngược với Huawei, P10. Bởi vì vị trí này ngăn bạn có thể mở khóa điện thoại thông minh nếu thiết bị gắn trên bảng điều khiển của ô tô hay trên bàn. Và trong khi sử dụng, tay của người dùng sẽ chạm vào ống kính máy ảnh trước khi chạm vào cảm biến vân tay.

4. Tỉ lệ màn hình bất tiện cho trò chơi và video

Galaxy S8 chia sẻ nhược điểm như LG G6. Bằng cách mở rộng màn hình hướng chiếm toàn bộ mặt trước của điện thoại thông minh, Samsung đã phải thay đổi tỷ lệ : 18,5: 9 thay vì 16: 9 như trước (trong khi G6 là 18: 9) . Nếu các ứng dụng bản địa đã được tối ưu hóa, giống như các ứng dụng của Google hay của Facebook thì các ứng dụng trò chơi khác không tương thích trên màn hình này. Giống như trên G6, hầu hết các ứng dụng sẽ được hiển thị với hai dải đen bên trên và bên dưới. Tương tự đối với video, tỉ lệ 16: 9, chuẩn của ngành công nghiệp nghe nhìn, cũng hiển thị những dải sọc đen gây khó chịu cho người dùng.

5. Không phải là smartphone hàng đầu về nhiếp ảnh di động

Không thể phủ nhận rằng Samsung nằm trong tốp nhà sản xuất đứng đầu về  nhiếp ảnh di động nhờ những mô hình dòng Galaxy S. S7 luôn đứng đầu top 10 điện thoại thông minh tốt nhất trong lĩnh vực này. Mô hình này nổi trội về chất lượng hình ảnh cũng như khả năng phản ứng của ứng dụng hình ảnh. Tuy nhiên, S8 đã không được tích hợp lợi thế của cảm biến kép để chụp góc rộng (như LG), chụp đơn sắc (như Huawei) hoặc chụp chân dung xuất sắc (như Apple).

6. Không có các tính năng mang tính cách mạng

Trên thực tế, Galaxy S8 chỉ là một smartphone với các cạnh cực mảnh. Samsung không cung cấp cho người dùng một thiết bị mang tính cách mạng về thiết kế, hiệu suất cũng như tuổi thọ pin.

7. Bixby chưa thực sự vượt trội

Cuối cùng trợ lí cá nhân mới Bixby của Samsung có gì vượt trội hơn Siri, Google Assistant hoặc Alexa ? Những gì mà Samsung giới thiệu tại hội nghị ra mắt siêu phẩm S8 của mình chưa thực sự thuyết phục người dùng. 

Phạm Lê - Quế Anh (01net)


Ý kiến bạn đọc