Apple cam kết sử dụng vật liệu tái chế để sản xuất iPhone

13:48, 21/04/2017
|

(VnMedia)  - Apple lên kế hoạch dừng khai thác các khoáng chất cũng như kim loại quý hiếm và bắt đầu sử dụng 100% nguyên liệu tái chế cho các sản phẩm của mình

Apple đã đưa ra tuyên bố nói trên vào hôm thứ 4 vừa qua trong Báo cáo Trách Nhiệm Môi trường năm 2017, ngay trước lễ kỷ niệm Ngày Trái đất hàng năm 01 ngày. Sự thay đổi này của Apple có thể ảnh hưởng đến chuỗi hoạt động sản xuất điện tử hiện nay trên toàn thế giới..

Các bảng máy tính đang chờ phân hủy như rác thải tái chế tại nhà máy Electronic Recyclers International ở Holliston, Massachusetts.
Các bảng máy tính đang chờ phân hủy có thể tái chế được tại nhà máy Electronic Recyclers International ở Holliston, Massachusetts.

Apple nhấn mạnh, có rất nhiều nguyên nhân để công ty đưa ra quyết định này, đó là thực trạng biến đổi khí hậu đang ngày càng phổ biến, các nguồn tài nguyên thiên nhiên không tồn tại mãi mãi, công nghệ phải an toàn cho người sử dụng và trách nhiệm của các công ty sản xuất đối với môi trường sống của loài người.

Mặc dù đã đề ra những mục tiêu cao cả trên, nhưng Apple cũng thừa nhận rằng họ không chắc chắn là sẽ đạt được hiệu quả đến đâu. Lisa Jackson- Phó chủ tịch phụ trách về môi trường, chính sách, và các sáng kiến ​​xã hội của Apple cho biết, thực sự công ty đang làm những điều mà họ hiếm khi làm, đó là thông báo về một mục tiêu trước khi hoàn toàn hiểu được làm thế nào để thực hiện nó. Vì vậy, ban lãnh đạo Apple khá hồi hộp, nhưng cũng nghĩ rằng nó thực sự quan trọng và hướng đi cần mở rộng trong tương lai.

Theo một báo cáo của Đại học Liên hợp quốc (PDF) phát hành đầu năm nay, gần 16% chất thải điện tử toàn cầu được tái chế trong năm 2014. Trong khi đó, số lượng rác thải điện tử ở châu Á đã tăng lên 63% trong 05 năm qua.

Theo bà Jackson, hầu hết các vật liệu để sản xuất ra chiếc iPhone không đến từ vật liệu tái chế. Nhưng mục tiêu trước mắt của hãng là kết hợp các kim loại tái chế được mua lại từ các nhà cung cấp với vật liệu cũ từ các sản phẩm cũ của Apple.

Apple cũng đang cam kết dần trở thành một doanh nghiệp không còn sử dụng các khoáng chất và kim loại khai thác trong tự nhiên.

Hoàng Thanh (theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc