3 chiêu giải phóng nhanh bộ nhớ của smartphone

05:51, 05/04/2017
|

(VnMedia) - Bộ nhớ trong của điện thoại luôn có giới hạn và đôi khi thiết bị của bạn báo không thể cài đặt các ứng dụng mới hoặc thực hiện cập nhật do bộ nhớ đã đầy. Có một số giải pháp giải phóng bộ nhớ của điện thoại bạn nên tham khảo.

Một bộ nhớ trong đầy giống như tài khoản trên điện thoại di động hết tiền hay pin điện thoại hoàn toàn cạn kiệt. Trong những tình huống ấy, bạn cần nhắn cho một người bạn của mình rằng "Hãy chờ một chút, mình cần xóa một số thứ để đủ dung lượng chụp ảnh". Để đảm bảo rằng tình huống như vậy không xảy ra một lần nữa, có 3 cách sau giúp giải phóng bộ nhớ của điện thoại hữu hiệu cho bạn.

1. Di chuyển các dữ liệu

Có 3 loại dữ liệu chiếm không gian lưu trữ của điện thoại gồm: Dữ liệu ứng dụng; Dữ liệu bộ nhớ cache; Dữ liệu người sử dụng (Ảnh, video, nhạc).

Về dữ liệu cá nhân, bạn không cần phải xóa chúng. Bạn chỉ cần di chuyển chúng vào một không gian lưu trữ khác! Kết nối điện thoại thông minh của bạn với máy tính để cắt/dán các thư mục như DCIM, phim và nhạc.

Tương tự với thư mục WhatsApp chứa vô số các hình ảnh, bạn cần lưu chúng ở đâu đó mà không cần phải truy cập thường xuyên trên điện thoại của bạn. Tóm lại, 4 thư mục kể trên có thể chuyển từ điện thoại sang máy tính để giải phóng không gian lưu trữ cho điện thoại.

2. Dùng thẻ SD đúng cách

Nếu bạn không sở hữu một chiếc Galaxy S7, Pixel hay một điện thoại thông minh hoàn toàn bị khóa khác, bạn có thể sử dụng khe cắm thẻ nhớ microSD. Thẻ microSD không được sử dụng để bổ sung tự động bộ nhớ trong của điện thoại. Nhưng nó có thể cực kỳ hữu ích nếu người dùng sử dụng đúng cách.

Ví dụ, nếu bạn thêm thẻ nhớ microSD vào Galaxy S7, ứng dụng camera sẽ hỏi bạn có muốn tự động lưu các bức ảnh của mình vào thẻ nhớ không. Bạn cũng có thể mua một bộ chuyển đổi micro USB (Leef) trong trường hợp điện thoại của bạn không thiết kế chỗ cho cổng SD.

Từ phiên bản Android 6.0 Marshmallow, một trình duyệt tập tin đã được tích hợp vào hệ điều hành của Google. Bạn cũng có thể cài đặt dữ liệu ứng dụng trên thẻ SD, nhưng các chuyên gia không khuyến khích việc làm này.

3. Đồng bộ dữ liệu trên Cloud

Nếu ảnh, nhạc và video là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu không gian lưu trữ có sẵn trên điện thoại thì bạn sẽ dễ dàng để khắc phục vấn đề. Google Play Music, ví dụ, có thể cho phép bạn nghe nhạc từ Cloud (đám mây) và tiết kiệm không gian lưu trữ quý giá của thiết bị. Đối với ảnh, bạn có nhiều lựa chọn thay thế cho Google Photo.

Để đồng bộ hóa nhạc trên máy tính với đám mây của Google, bạn cần một phần mở rộng Chrome hoặc một ứng dụng đồng hành đối với máy tính. Sau đó, bạn chỉ cần vào mục Âm nhạc của tôi> Thêm nhạc. Bạn có thể tải lên tối đa 50.000 bài hát từ bộ sưu tập của bạn để nghe lại chúng thông qua ứng dụng Android (bằng cách sử dụng cùng tài khoản Google). Khi bạn nghe một album, bạn có thể nhấp vào biểu tượng nhỏ hiển thị để tải về và có thể nghe nó khi điện thoại offline.

Phạm Lê - Quế Anh (androidpit)


Ý kiến bạn đọc