VNPT sẽ là nhà mạng đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

12:58, 02/03/2017
|

(VnMedia) - Với mục tiêu năm 2017 trở thành nhà mạng đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng ở cả ba yếu tố: tiên phong cung cấp các dịch vụ mới, chất lượng dịch vụ tốt nhất, chăm sóc khách hàng tốt nhất, bên cạnh việc tiếp tục tăng cường mở rộng vùng phủ sóng dịch vụ, cải thiện các chỉ số về chất lượng mạng, VNPT cho biết sẽ bắt tay vào xây dựng các hệ thống thông minh có khả năng phân tích, đánh giá và dự báo được trải nghiệm của khách hàng.

Năm 2016, với định hướng đặt chất lượng lên hàng đầu, VNPT đã phát triển hạ tầng mạng lưới với tốc độ nhanh hơn rất nhiều lần so với trước đây. Gần 11.000 trạm 3G mới và 1.000 trạm 2G mới được đưa vào hoạt động, nâng tổng số trạm 2G/3G trên toàn quốc của VNPT lên con số trên 54.000 trạm. Mạng di động tại các thành phố lớn được tối ưu hóa, giúp cải thiện đáng kể các chỉ tiêu chính về chất lượng mạng so với năm 2015 như: Số lượng điểm đen giảm gần một nửa, tỷ lệ mất liên lạc của các BTS giảm từ 50 - 70%...

Theo chia sẻ của Tập đoàn này thì đây là một trong những lý do chính khiến VNPT gia tăng được thị phần thuê bao di động trong năm 2016. Hiện số lượng thuê bao di động của VinaPhone đang chiếm gần 24% tổng thuê bao di động của Việt Nam, tăng 2,35% so với cuối năm 2015.
 

Hạ tầng mạng băng rộng cố định và internet quốc tế cũng được mở rộng và nâng cấp đáng kể. Cho tới nay cáp quang của VNPT đã có mặt tại 93% số xã trên toàn quốc. Dung lượng kênh kết nối internet quốc tế của VNPT đã tăng thêm 62% so với năm 2015. Hoàn thành và đưa vào khai thác hệ thống cáp quang biển APG với dung lượng lên tới gần 300 Gbps. Dung lượng các hệ thống Cache được tăng hơn hai lần, giúp giảm bớt sự phụ thuộc của truy nhập internet quốc tế vào các đường cáp quang biển. Đây cũng là lý do khiến VNPT vươn lên vị trí dẫn đầu thị phần thuê bao mảng internet cáp quang sau một thời gian dài bị thua kém so với các đối thủ.

Năm 2017, VNPT tiếp tục đặt mục tiêu cao hơn - trở thành nhà mạng đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng ở cả ba yếu tố: tiên phong cung cấp các dịch vụ mới, chất lượng dịch vụ tốt nhất, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Để đạt được mục tiêu đó, VNPT đang tiếp tục triển khai các chương trình đã thực hiện trong năm 2016 như Chiếm lĩnh đỉnh cao, phủ sóng biển đảo, tối ưu hóa vùng phủ… để tiếp tục cải thiện các chỉ tiêu mạng.

Mới đây nhất, tại Tp.HCM, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Điện lực Tp.HCM để đảm bảo được ưu tiên cấp điện 24/7 cho tất cả các trạm phát sóng của mình trên địa bàn Tp, hạn chế tối đa việc mất điện dẫn đến mất thông tin, ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển mở rộng mạng lưới, VNPT sẽ không chỉ đề cao yếu tố “lượng” mà sẽ chú trọng cả về “chất”. Thông tin này được lãnh đạo VNPT chia sẻ trong Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017 của Tập đoàn này diễn ra vào cuối năm 2016.

Theo đó, hạ tầng mạng không chỉ không chỉ đảm bảo tính sẵn sàng, bền vững mà còn phải thông minh. Thông minh để không chỉ quản lý, vận hành được một cách hiệu quả mạng lưới với quy mô rất lớn hiện nay của VNPT mà còn phải có khả năng phân tích, đánh giá và dự báo được trải nghiệm của khách hàng.

Hiện nay phần lớn các nhà mạng tại Việt Nam vẫn đánh giá trải nghiệm của khách hàng một cách khá định tính - thông qua các cuộc khảo sát ý kiến người dùng. Cùng với sự phát triển của công nghệ, thế giới đã có công cụ cho phép đánh giá và thậm chí là dự báo được trải nghiệm của khách hàng một cách định lượng, cho kết quả chính xác cao. Công cụ này đã và đang được các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau trên thế giới sử dụng rộng rãi. VNPT cho biết đã có dự án nghiên cứu về việc quản trị trải nghiệm cho khách hàng và năm 2017 sẽ đưa hệ thống này vào sử dụng. Đây là một trong những công việc cần phải thực hiện đầu tiên trong quá trình “thông minh hóa” hạ tầng mạng của VNPT.

Hoàng Vũ
 


Ý kiến bạn đọc