Sau Mỹ, Canada cũng xem xét cấm mang thiết bị điện tử trên chuyến bay từ Trung Đông

20:01, 22/03/2017
|

(VnMedia) - Ngay sau Mỹ, Canada có thể cũng sẽ siết chặt an ninh trên các chuyến bay bằng cách cấm hành khách trên một số chuyến bay từ Trung Đông mang các thiết bị điện tử cỡ lớn lên khoang hành khách.

Theo thông báo của Bộ trưởng Giao thông Canada Marc Garneau ngày 21/3, nước này hiện đang phân tích và đánh giá các thông tin tình báo do Mỹ cung cấp để quyết định xem có buộc hành khách trên các chuyến bay từ Trung Đông phải cất các thiết bị điện tử, trừ điện thoại di động, vào hành lý ký gửi hay không. Ông Garneau đưa ra thông báo trên ngay sau khi có cuộc điện đàm với Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly. Ông M. Garneau không nêu rõ lý do là gì và cũng không cho biết khi nào sẽ có hành động cụ thể, mà chỉ cam kết chính phủ sẽ “hành động nhanh chóng”. 

Được biết, trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng J. Kelly đã giải thích với người đồng cấp Canada lý do vì sao chính quyền Tổng thống Donald Trump phải quy định tất cả các hành khách bay đến Mỹ từ 10 sân bay ở 8 nước có đông người Hồi giáo sinh sống chỉ được mang theo điện thoại di động và thiết bị y tế lên khoang hành khách.  

Trước đó, Washington đã cấm việc mang theo máy tính xách tay, máy tính bảng, máy ảnh số và một số thiết bị khác lên khoang hành khách của các chuyến bay thẳng tới Mỹ từ 10 sân bay quốc tế tại các thành phố: Cairo của Ai Cập, Amman của Jordan, Kuwait City của Kuwait, Casablance của Morocco, Doha của Qatar, Riyadh và Jeddah của Ả Rập Xê út, Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, Abu Dhabi và Dubai của UAE.


Ý kiến bạn đọc