Nóng chuyện tìm kiếm dịch vụ bảo mật cho doanh nghiệp lớn

06:14, 03/03/2017
|

(VnMedia) - Tìm kiếm giải pháp giám sát hiệu năng ứng dụng và dịch vụ bảo mật trong các doanh nghiệp lớn vốn là một bài toán không phải lúc nào cũng có lời giải thỏa đáng nhất…

Bỏ ra hàng trăm ngàn USD để nâng cấp tường lửa có thực sự giúp hệ thống thông tin của doanh nghiệp ngăn chặn được những tấn công từ bên ngoài? Làm cách nào để có thể khôi phục ngay lập tức website hay ứng dụng bị sập bất ngờ do quá tải người truy cập tại cùng một thời điểm?… Đó là hai trong rất nhiều những trăn trở của gần 100 lãnh đạo các doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức chính phủ khi đến tham dự Hội thảo “Giới thiệu giải pháp giám sát hiệu năng ứng dụng và các dịch vụ an toàn thông tin” vừa được tổ chức tại Hà Nội vào chiều ngày 2/3.

Tại hội thảo, các diễn giả và khách mời đã cùng nhau chia sẻ về thực trạng cũng như nhu cầu doanh nghiệp trong việc nâng cao hiệu quả của các ứng dụng cho người dùng trong thời đại kỹ thuật số. Với sự chuyển dịch nhanh chóng sang công nghệ số, hiện nay các doanh nghiệp, tổ chức thường gặp phải các vấn đề như quá tải người truy cập ứng dụng trong cùng một thời điểm; hiệu năng phần mềm ứng dụng không ổn định…

“Hầu hết các doanh nghiệp đều đánh giá hiệu quả của các phần mềm ứng dụng thông qua phương pháp khảo sát lấy mẫu truyền thống, và chủ yếu chỉ giám sát được tình trạng của ứng dụng chứ không tìm hiểu được trải nghiệm của người dùng. Điều đó dẫn đến sự thiếu chính xác trong việc thấu hiểu nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng”, ông Koh Eng Kiong - Giám đốc Khu vực ASEAN của Dynatrace - đơn vị hàng đầu thế giới về các giải pháp giám sát hiệu năng ứng dụng - chia sẻ.

Để hệ thống hoạt động trơn tru, đảm bảo hoạt động liên tục cũng như thấu hiểu khách hàng thì việc xây dựng giải pháp giám sát hiệu năng ứng dụng (APM) là điều rất cần thiết. Các công cụ này sẽ giúp các doanh nghiệp định vị được nơi xảy ra vấn đề về hiệu năng và xác định chính xác nguyên nhân để giải quyết, qua đó giúp doanh nghiệp tối ưu hệ thống để người dùng được sử dụng các ứng dụng một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Trên thế giới, hơn 8.000 tổ chức lớn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Tài chính ngân hàng, Chính phủ, Bảo hiểm, Viễn thông, Bán lẻ … đã sử dụng giải pháp APM của Dynatrace để nâng cao hiệu suất hoạt động cho ứng dụng của mình.

Có thể kể đến các tên tuổi như Nordstorm, Pandora, McGraw Hill Education, Volkswagen, SingTel, Maybank, OCBC, Prudential, Tổng cục Thuế Singapore, Malaysia, Singapore Airlines…

Tại Việt Nam, Vietinbank là một trong những đơn vị đi tiên phong ứng dụng giải pháp giám sát hiệu năng ứng dụng. Những kinh nghiệm và bài học triển khai thực tiễn của Vietinbank cũng đã được ông Nguyễn Tiến Thịnh - Phó Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin - Ngân hàng VietinBank chia sẻ tại Hội thảo.

Một vấn đề nữa cũng được lãnh đạo các doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức chính phủ quan tâm là an toàn thông tin. Ông Nguyễn Phương - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Bảo mật, Công ty bảo mật hàng đầu thế giới ECQ Global cho biết, hiện nay nhiều đơn vị và tổ chức đã chi tiêu hàng trăm ngàn USD cho việc nâng cấp tường lửa và công nghệ bảo mật nhưng lại không biết được chính xác về từng chủng loại, cũng như những mối đe dọa mà mình sẽ gặp phải. Đến với Hội thảo, đại diện của ECQ Global đã trình bày một quan điểm khác về bảo mật và trả lời cho câu hỏi vì sao bảo mật chủ động có thể đem lại chiến lược phòng thủ tốt nhất. ECQ Global và các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã cùng thảo luận về cách thức xây dựng những nền tảng phòng chống tấn công mạng phổ biến hiện nay.

Được biết, Dynatrace là công ty đi tiên phong trong lĩnh vực cung cấp nền tảng quản trị nội dung số, giúp các số liệu thống kê trở nên dễ hình dung, đem lại giá trị thực tiễn cho lĩnh vực kinh doanh và CNTT. Giải pháp của Dynatrace đã mang đến cho hơn 8000 tổ chức và doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới một hệ thống giám sát, quản trị tập trung, đưa ra những đánh giá kịp thời về hiệu suất trải nghiệm của người dùng đối với các ứng dụng và nội dung số, giúp đơn giản quá các vấn đề phức tạp, nâng cao doanh số và làm chặt chẽ hệ thống điều hành. Dynatrace đã được Gartner công nhận 6 lần liên tiếp (từ 2010-2015) là đơn vị cung cấp giải pháp APM số 1 thế giới theo xếp hạng APM Magic Quadrant. Trong số hơn 8000 khách hàng trên toàn cầu của Dynatrace có 386 doanh nghiệp thuộc Top Fortune 500.

Còn ECQ Global là công ty bảo mật mạng toàn cầu, chuyên cung cấp các dịch vụ bảo mật toàn diện và giải pháp phòng thủ chủ động. ECQ Global đã được nhiều doanh nghiệp trên thế giới tin tưởng trong việc cung cấp các giải pháp bảo mật chuyên sâu, thiết kế hệ thống bảo mật đáng tin cậy  và các công nghệ bảo mật tiên tiến. Hiện nay, ECQ Global đã có mặt tại thị trường Mỹ, Singapore, Việt Nam và Tây Ban Nha. Khách hàng của công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm: tài chính, hạ tầng, y tế, cơ quan chính phủ. Công ty cam kết trong tương lai sẽ tiếp tục đem đến các dịch vụ bảo mật chất lượng cao cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trên toàn thế giới. ECQ Global chuyên cung cấp các dịch vụ bảo mật chủ động và phòng ngự, gồm thử nghiệm thâm nhập, khai thác lỗ hổng bảo mật, nhận biết các nguy cơ chưa đươc biết đến (zero-day), tuân thủ quy định chính sách bảo mật, thiết kế bảo mật cho cơ sở hạ tầng quan trọng và các dịch vụ quản lý về ATTT.

Tại sự kiện, công ty Hệ thống thông tin FPT đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Dynatrace và ECQ nhằm hỗ trợ hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và gia tăng khả năng cạnh tranh của họ trên thị trường cũng như tăng cường bảo mật thông tin. Đây cũng là cơ hội để Dynatrace và ECQ mở rộng hơn nữa thị trường tại Việt Nam.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc