Những sai lầm cần tránh khi sử dụng iPhone

06:19, 27/03/2017
|

(VnMedia) - Hiện nay, số lượng người dùng iPhone ngày càng tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thói quen sử dụng iPhone tốt nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm nên biết khi ban sử dụng dòng sản phẩm này.

Không tắt nguồn iPhone

Bạn thực sự nên tắt nguồn điện thoại định kỳ, nếu không pin iPhone sẽ nhanh bị chai hơn. Theo các chuyên gia, thói quen để iPhone bật nguồn khi không sử dụng đến nó trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Vì thế, nếu bạn sử dụng iPhone như một đồng hồ báo thức  vào ban đêm, hãy mua một chiếc đồng hồ giá rẻ để làm nhiệm vụ đó và cho phép chiếc iPhone của bạn được nghỉ ngơi.

Chế độ Wi-Fi và Bluetooth luôn được bật

Bạn đang lãng phí năng lượng khi luôn bật Wi-Fi và Bluetooth trên iPhone nhưng không dùng tới. Nếu như không thường xuyên sử dụng Wi-Fi và Bluetooth, bạn chỉ nên bật hai tính năng này khi cần thiết.

Thường xuyên sạc iPhone qua đêm

Cắm sạc iPhone trong khi bạn ngủ có thể khá tiện lợi, nhưng đây không phải là một thói quen tốt. Để iPhone cắm sạc khi pin đã đầy sẽ làm pin nhanh hỏng hơn. Hãy cố gắng sạc điện thoại khi còn thức để bạn có thể rút sạc ngay khi pin đã được sạc đầy, hoặc sử dụng những bộ sạc có tính năng hẹn giờ.

Dùng sạc không rõ nguồn gốc

Sạc do Apple sản xuất có giá bán khá đắt, nhưng chúng hoàn toàn đáng giá với số tiền bạn phải bỏ ra. Sử dụng những loại sạc không chính hãng có thể gây hại cho điện thoại của bạn. Bên cạnh đó, những bộ sạc giả, sạc nhái có thể làm iPhone bốc cháy hoặc  phát nổ  gây nguy hiểm cho người dùng.

Không làm sạch thiết bị thường xuyên

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, số lượng vi trùng gây bệnh trên iPhone thậm chí còn nhiều hơn cả trên  bồn cầu và đĩa ăn của thú nuôi. Apple khuyên người dùng nên sử dụng một miếng vải mềm, không dính xơ vải và bụi để làm sạch iPhone. Ngoài ra, trên thị trường  cũng có bán một số sản phẩm được quảng cáo là sử dụng tia UV để khử trùng điện thoại.

Không cài đặt mật khẩu cho iPhone

Theo Apple, một nửa số người dùng iPhone không khoá thiết bị của mình. Nếu bạn không cài đặt mật khẩu và chẳng may iPhone của bạn bị mất, danh tính và nhiều thông tin cá nhân của bạn sẽ bị lộ và dễ bị kẻ xấu lợi dụng. Đây là cách đơn giản để bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc