Nha Trang sẽ trở thành đô thị thông minh

14:58, 07/03/2017
|

(VnMedia) - Sau Lào Cai, VNPT vừa tiếp tục đưa giải pháp Smart City của mình tới tỉnh Khánh Hòa. Phương án đưa ra đã được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao, tin tưởng có thể giúp tỉnh hiện thực hóa mục tiêu đưa Nha Trang trở thành một đô thị thông minh.

Trong khi hầu hết các lĩnh vực khác, “hàng ngoại” luôn được ưa chuộng thì ICT lại luôn tạo ra những ngoại lệ. Không chỉ là dịch vụ di động, các ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí, mà giờ đây các giải pháp CNTT để xây dựng thành phố thông minh (Smart city) của các doanh nghiệp trong nước cũng đang được ưu tiên lựa chọn hơn so với các giải pháp của nước ngoài.

Với giải pháp VNPT Smart City, VNPT đang là một trong những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam. Giải pháp đang được nhiều tỉnh thành trên cả nước lựa chọn để để giải quyết các vấn đề phát sinh do tốc độ đô thị hóa nhanh chóng ở các thành phố lớn, các trung tâm kinh tế và mở rộng cơ hội phát triển kinh tế, thu hút du lịch, tối ưu hiệu quả quản lý của chính quyền ở các tỉnh trung du và các tỉnh miền núi.

Ngày 06/3 vừa qua, VNPT được UBND tỉnh Khánh Hòa tin tưởng lựa chọn để giới thiệu giải pháp VNPT Smart city của mình và phương án xây dựng TP. Nha Trang trở thành một đô thị thông minh. Mô hình Smart City do VNPT xây dựng tập trung vào 5 yếu tố chính là: Chính quyền số, y tế, an sinh xã hội, giáo dục và phát triển bền vững. Kèm theo đó là hàng loạt các dịch vụ thông minh xoay quanh đối tượng trọng tâm là người dân.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao phương án VNPT đưa ra và hoàn toàn tin tưởng rằng VNPT có thể hiện thực hóa được mục tiêu đưa Nha Trang trở thành một đô thị thông minh của tỉnh.

Trước đó, Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa đã làm việc và phối hợp với Microsoft Việt Nam (đối tác của VNPT trong các đề án xây dựng Smart City) để thu thập các thông tin liên quan về hiện trạng hạ tầng thông tin, thực tế và định hướng triển khai ứng dụng CNTT của tỉnh trong một số ngành, lĩnh vực; đồng thời hai bên cũng đã tổ chức Hội thảo chuyên đề về triển khai xây dựng Smart City, trong đó tập trung vào những lĩnh vực trọng tâm, như: Du lịch thông minh; Chính quyền điện tử; Quản lý và cung cấp thông tin dữ liệu đất đai và tài nguyên môi trường; Quản lý và cung cấp thông tin dữ liệu quy hoạch xây dựng;… với các Sở/Ngành của tỉnh.

Từ đầu năm 2017 tới nay, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Smart City thêm với 1 tỉnh thành phố (Tiền Giang) và đưa giải pháp của mình tới giới thiệu tại Lào Cai, Khánh Hòa. Đại diện Tập đoành VNPT cho biết đây sẽ là một trong những mũi nhọn được tập đoàn này chú trọng trong giai đoạn 2016 - 2020. Tính tới thời điểm này, VNPT đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng smart city tại 5 tỉnh thành phố (Phú Quốc, Tp.HCM, Lâm Đồng, Đăk Lăk, Tiền Giang) và khu CNC Láng  Hòa Lạc.

PV


Ý kiến bạn đọc