Mách bạn chiêu chuyển file dễ dàng giữa các smartphone

06:30, 31/03/2017
|

(VnMedia) - Nhiều người dùng có nhu cầu này, nhưng không phải lúc nào cũng có thể thực hiện thành công. Kinh nghiệm cho thấy nó còn tùy thuộc vào loại smartphone mà bạn sử dụng cũng như hệ điều hành của chiếc smartphone đó. Dưới đây là một số chiêu giúp bạn có chia sẻ dữ liệu giữa các smartphone một cách nhanh chóng.

NFC

Bất kỳ thiết bị nào đang chạy hệ điều hành Android 4.1 trở lên đều được tích hợp chip NFC, bạn có thể truyền gửi file bằng việc sử dụng tính năng Android Beam thông qua NFC. Chỉ cần mở file muốn gửi sau đó đặt hai điện thoại Android quay lưng vào nhau, sẽ xuất hiện thông báo cho phép bạn gửi file từ điện thoại này sang điện thoại kia. Tính năng này rất hữu ích khi bạn muốn chia sẻ hình ảnh, nhưng Android Beam không hỗ trợ mọi loại file.

Song nếu bạn sử dụng iPhone, smartphone này không tích hợp sẵn NFC, vì thế không thể chia sẻ dữ liệu giữa iPhone và Android bằng cách này. Với các thiết bị Windows Phone, bạn có thể truyền gửi file giữa hai thiết bị Windows Phone có tích hợp phần cứng NFC.

Nhờ kết nối Bluetooth

Hầu hết các smartphone hiện nay đều được trang bị kết nối Bluetooth. Bluetooth có thể được dùng để truyền file không dây giữa các thiết bị gần nhau. Đây là một cách thức chia sẻ dữ liệu có thể hoạt động trên tất cả nền tảng smartphone.

Nếu sử smartphone chạy Windows Phone và BlackBerry, ở thời điểm này người dùng đều có thể chuyển file nhờ kết nối Bluetooth. Như vậy, có thể nói hiện các nền tảng smartphone hiện đại đều đã cho phép chia sẻ file qua Bluetooth.

Trên Android, bạn sẽ cần mở file muốn chia sẻ - ví dụ như xem ảnh trong ứng dụng Gallery - nhấn nút chia sẻ, sau đó chọn Bluetooth. Bạn sẽ được nhắc nhở thiết lập kết nối Bluetooth giữa hai thiết bị.

Qua Dropbox

Vì các phương pháp dựa trên phần cứng có thể không tương thích với tất cả các thiết bị, bạn có thể dùng các dịch vụ trực tuyến để thay thế, ví dụ như Dropbox. Để chia sẻ file qua Dropbox, một trong hai người phải đã sử dụng Dropbox. Nếu bạn đã tải file cần chia sẻ lên ứng dụng Dropbox trên Android, thì bạn có thể chia sẻ đường link dẫn tới file đó để người khác tải ảnh về trực tiếp từ tài khoản Dropbox của bạn.

Gửi qua Email

Email là cách để bạn chia sẻ file với bất kỳ người dùng smartphone nào mà không cần tới phần mềm chuyên dụng hay quan tâm đến việc họ đang sử dụng smartphone gì. Bạn chỉ cần mở ứng dụng email trên điện thoại, đính kèm file vào email, gửi email đó tới địa chỉ email của người nhận. Họ sẽ nhận được file trong hộp thư đến của email trên điện thoại của họ. Có thể nói, sau tất cả phần mềm phức tạp thì email vẫn là cách thức đáng tin cậy nhất để gửi tập tin.

AirDrop

Apple từ chối hỗ trợ các tiêu chuẩn như truyền file qua NFC và Bluetooth, nhưng họ đang nghiên cứu giải pháp truyền file riêng cho hệ điều hành từ phiên bản iOS 7 trở đi. Tính năng AirDrop sẽ hiển thị cho bạn thấy những máy iPhone khác ở xung quanh bạn, cho phép bạn chia sẻ file từ iPhone của mình tới chiếc iPhone đó. Tuy nhiên, AirDrop chỉ cho phép truyền file giữa iPhone với nhau, không cho phép người dùng iPhone chia sẻ file tới Android, Windows Phone, BlackBerry cũng như các hệ điều hành di động khác.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc