iPhone 7 dung lượng 32GB là quá ít?

09:29, 26/03/2017
|

Khi những model 16GB không còn nữa thì bạn sẽ buộc phải tự động chọn model 32GB, vì giá của nó giống như model 16GB năm ngoái. Nhưng... hãy một lần tự hỏi mình: 32GB có là đủ?

Tháng 9 năm ngoái, Apple cuối cùng đã chia tay với những model iPhone bộ nhớ 16GB. Bắt đầu từ iPhone 7, bạn có ba lựa chọn bộ nhớ: 32GB, 128GB và 256GB. Thậm chí gần đây đến cả chiếc iPhone SE cũng được tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ cơ bản lên 32GB.

Vậy theo bạn 32GB có đủ?

Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone 16GB, có thể bạn sẽ phải liên tục nhận thông báo rằng bộ nhớ iPhone của bạn đã đầy. Và đương nhiên khi những model 16GB không còn nữa thì bạn sẽ buộc phải tự động chọn model 32GB, vì giá của nó giống như model 16GB của năm ngoái. Nhưng ... hãy một lần tự hỏi mình: 32GB có là đủ? Đáp án là: Không.

Bạn phải xóa ảnh, video, ứng dụng hoặc xoá các cuộc trò chuyện trong Tin nhắn bao lâu một lần? Bây giờ hãy thử nhớ lại xem, có phải các ứng dụng iOS, Facebook, Messenger... càng ra sau lại càng nhiều tính năng và đương nhiên là càng nặng hơn?


Ngoài ra còn có danh sách nhạc trên Apple Music mà bạn có thể tải xuống để nghe ngoại tuyến, tải video Netflix, quay video 4K và chụp ảnh có độ phân giải cao. Cộng thêm những thứ khác và sớm muộn bạn sẽ thấy 32GB chẳng khác gì 16GB.

128GB là vừa đủ

Ban đầu, 128GB nghe có vẻ quá mức cần thiết. 128GB! Từng đó là gấp tám lần so bộ nhớ của một chiếc iPhone 16GB!

Trước kia 128GB từng được cho là một model chỉ để thể hiện đẳng cấp và xa xỉ chứ thực sự không ai dùng hết, thế nhưng 128GB bây giờ mới là mức dung lượng vừa đủ. Nó cung cấp đủ không gian để giữ trọn Thư viện hình ảnh và Thư viện Âm nhạc mà bạn không phải nơm nớp lo đầy bộ nhớ, và cũng không buộc bạn chọn những gì được để lại và những gì bị xóa.

Nếu bạn chụp rất nhiều bức ảnh, và quay rất nhiều video 4K, 128GB sẽ đảm bảo bạn không phải lo lắng về việc hết bộ nhớ.

Ai cần 256GB?

Nếu điện thoại là mạng sống của bạn với thế giới bên ngoài, là nơi lưu giữ tài liệu công việc, ảnh, phim, video, bài hát, ứng dụng và trò chơi, thì 256GB là chiếc điện thoại bạn đang tìm kiếm. 256GB có thể chứa đủ lượng phim cho các chuyến bay dài và tất cả các tài liệu cho bài trình bày sắp tới của bạn với rất nhiều chỗ trống.

Bạn không thể thêm thẻ nhớ

Đừng quên Apple chưa bao giờ nói “có” với bộ nhớ mở rộng, vì vậy những gì bạn mua bây giờ là những gì bạn sẽ dùng “trung thành” trong hai năm hoặc hơn nữa. Thêm 100 USD, bạn có thể chuyển từ 32GB sang 128GB. Hãy nghĩ đến những giá trị mà bạn có được, nghĩ đến khoản tiền bạn phải bỏ thêm để mua dung lượng lưu trữ trên iCloud, 100 USD này không phải là lãng phí.

(theo ICTnews)


Ý kiến bạn đọc