8 tin đồn "hot" nhất về Samsung Galaxy S8

06:06, 13/03/2017
|

(VnMedia) - Galaxy S8 sẽ ra mắt cuối tháng này. Sau thất bại của Galaxy Note 7, hãng Samsung hy vọng sẽ tiêu thụ được 60 triệu Galaxy S8. Càng gần ngày công bố, tin đồn càng xuất hiện nhiều trên thị trường. Đây là 8 thông tin được đánh giá là xác thực nhất về siêu phẩm Galaxy tiếp theo.

Hai phiên bản: Galaxy S8 và S8 Plus?

Kể từ khi ra mắt Galaxy S6, Samsung thường tung ra hai mô hình khác nhau. Lần này cũng vậy nhưng  điểm khác là cả hai mô hình đều được trang bị màn hình cong, không cùng kích cỡ : Galaxy S8 5,8-inch và Galaxy S8 Plus 6,2-inch. Để tối ưu hóa kích thước màn hình, Samsung đã không ngần ngại hy sinh nút Home truyền thống trên điện thoại thông minh. Đầu đọc dấu vân tay chuyển sang lưng máy và các nút điều hướng được đặt trên màn hình. Màn hình sẽ hiển thị tỷ lệ 18.5: 9 như của LG G6.

Samsung đã đi theo hướng của năm đó là thiết kế màn hình không viền trên thiết bị của mình. Xiaomi Mi Mix là smartphone đầu tiên hiển thị một tỷ lệ kích thước/màn hình như vậy. Với Samsung, màn hình được mở rộng nhưng không làm tăng kích thước của điện thoại các đơn vị. Galaxy S8 5.8 inch sẽ không lớn hơn Galaxy S7. Đối với S8 Plus, màn hình 6,2-inch sẽ lớn hơn một chút so với Galaxy Note 7.

Trí tuệ nhân tạo

Galaxy S8 sẽ nói lời tạm biệt với S Voice để đón nhận trợ lí thông minh mới hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo với tên của Bixby. Được thiết kế và phát triển bởi công ty Samsung Viv Labs được mua lại cách đây vài tháng, trợ lí thông minh này sẽ được tích hợp vào hệ thống, bao gồm cả các ứng dụng bản địa. Nó cũng sẽ phân tích tất cả các đối tượng mà bạn sẽ nhắm đến nhờ cảm biến máy ảnh của điện thoại để tìm kiếm trên web.

Giá niêm yết cao

Tin đồn về giá được khẳng định bởi hai nguồn đáng tin cậy, Evleaks và Roland Quandt : giá của Galaxy S8 sẽ đắt hơn so với Galaxy S7. Một xu hướng đối với nhiều nhà sản xuất trong năm nay và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến Samsung.

Phiên bản S8 sẽ có giá 799 euro và phiên bản Plus có giá 899 euro. Cao hơn 100 euro so với phiên bản năm ngoái, nhưng Samsung có thể dễ dàng biện minh cho việc này bằng việc tăng khả năng lưu trữ của hai mô hình gấp đôi so với mô hình cũ (64 GB).

Bộ xử lý Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 tùy theo thị trường

Bộ vi xử lý vẫn là một trong những thành phần ảnh hưởng đến quyết định của người mua. Samsung đã có kế hoạch tích hợp bộ xử lý tốt nhất trên thị trường để đưa Galaxy S8 lên đỉnh cao về mặt hiệu suất. Do vậy, Samsung đã chọn Qualcomm Snapdragon 835 cho S8, đi kèm với 4GB RAM, đủ để hệ thống được tối ưu hóa tốt.

Như thường lệ, nhà sản xuất sẽ cung cấp chip của Qualcomm xen kẽ với chip xử lý nhà mới nhất của hãng, Exynos 8895, với ưu điểm cả về hiệu suất và tuổi thọ pin. Các tiêu chuẩn đầu tiên của hai bộ vi xử lý đã bị rò rỉ, và chúng thật sự ấn tượng người dùng nếu điều này trở thành hiện thực.

Bộ tai nghe hiệu AKG

Khi Evleaks để lộ thông số kỹ thuật của Galaxy S8 Plus, họ cũng đề cập đến tai nghe (trong tai) mới được tạo ra trong dự án hợp tác với công ty AKG, chuyên gia trong lĩnh vực âm thanh. Trong những năm gần đây, các đối thủ cạnh tranh của Samsung đã làm hết sức mình để cải thiện trải nghiệm âm thanh từ điện thoại thông minh của họ.  HTC với  công nghệ BoomSound , LG hợp tác với Bang & Olufsen.

Ít lâu sau đó, Samsung giới thiệu Galaxy Tab S3 và xác nhận sự hiện diện của công nghệ AKG. Công nghệ này không chỉ tích hợp trong các mô hình máy tính bảng mới nhất của hãng mà còn trong mô hình điện thoại thông minh tiếp theo. Trong cả hai trường hợp, tai nghe do AKG phát triển sẽ được cung cấp.

Màn hình Force Touch

Màn hình của Galaxy S8 sẽ không có đường viền và cũng sẽ tích hợp Force Touch, công nghệ mà Apple đã áp dụng với iPhone 6S. Được gọi là 3D Touch trên iPhone, công nghệ này cho phé kích hoạt các hành động nhất định theo lực ấn của ngón tay trên màn hình. Mặc dù ban đầu công nghệ này bị một số chỉ trích nhưng đã chứng minh tính hữu ích theo thời gian. Samsung có thể đã phát triển các tính năng tận dụng tốt nhất lợi thế của công nghệ này.

Cảm biến trước với chế độ tự động lấy nét

Từ nhiều năm nay, các nhà sản xuất luôn hướng tới việc nâng cấp cảm biến ảnh của họ. Nhưng chủ yếu là các cảm biến chính ở mặt sau điện thoại thông minh. Hiện nay, cảm biến kép đang thịnh hành và cung cấp nhiều tính năng mới.

Về mặt người dùng, họ có xu hướng chụp ảnh tự sướng hơn là cảnh quan. Samsung ý thức rất rõ điều này khi họ tích hợp camera 8 megapixel mới phía trước điện thoại với chế độ tự động lấy nét.

Samsung Desktop Experience : biến S8 thành máy tính

Đây là một trong những tin đồn mới nhất về mô hình tiếp theo của Samsung. Hãng này sẽ ra mắt một dịch vụ tương đương với Continuum. Được đặt tên "Desktop Experience", tính năng mới này sẽ biến Galaxy S8 thành máy tính. Một phụ kiện có tên là Samsung Dex cung cấp tất cả các kết nối cần thiết sẽ kết nối với cổng USB Type C của Galaxy S8. Sau đó người dùng sẽ có thể thêm tất cả các thiết bị cần thiết để biến điện thoại thành một chiếc máy tính nhỏ chạy Android, có thể được hỗ trợ bởi bàn phím và chuột.

Đó là 8 tin đồn thực tế nhất về Galaxy S8. Muốn biết thông tin có thành sự thật hay không, hãy chờ đến ngày 29/3.

Phạm Lê - Quế Anh (phonandroid)


Ý kiến bạn đọc