Thay đổi thiết kế, iPhone 8 có giá khoảng 23 triệu đồng

19:50, 14/02/2017
|

(VnMedia) Chuyên gia phân tích nổi tiếng của công ty Chứng khoán KGI Securities - Ming-Chi Kuo vừa ban hành một lưu ý cho các khách hàng và dự đoán rằng iPhone 8 có thể đi kèm với dung lượng pin tương tự như phiên bản iPhone Plus với màn hình LCD kích thước 5,5 inch, nhưng thiết kế phần thân của iPhone 8 nhỏ hơn.

Dường như iPhone 8 có thể đi kèm với dung lượng pin tương tự như của phiên bản iPhone 6s Plus 5,5 inch, nhưng thiết kế của phiên bản iPhone mới nhỏ hơn là 4,7 inch. iPhone 6s Plus có màn hình 5,5 inch và pin 2.750 mAh, trong khi iPhone 7 Plus có kích thước màn hình là 5,5 inch và dung lượng pin là 2.900 mAh.

Báo cáo của Kua cũng cho biết, pin công nghệ cao chắc chắn sẽ không thể có những bước tiến đột phá trong vòng 3-5 năm tới, khu vực bo mạch chủ chỉ có thể giảm thông qua việc các giao thức liên kết cảm biến (SLP) được sắp xếp chồng lên nhau, giúp cho không gian chứa pin lớn hơn và thời gian sử dụng kéo dài hơn.

Cũng nhờ việc xếp chồng các SLP mà iPhone với màn hình OLED có kích thước tương tự như iPhone màn hình LCD 4,7 inch và dung lượng pin có thể so sánh (được thiết kế theo dạng chữ L với gói 2 pin có dung lượng lên đến 2.700 mAh) với một iPhone LCD màn hình 5,5 inch.

iPhone 8 sẽ sở hữu màn hình OLED không viền

Cũng theo báo cáo trên, Apple sẽ tận dụng thiết kế tư duy sáng tạo có nghĩa là các bộ phận, linh kiện bên trong có thể được xếp chồng lên nhau để tiết kiệm không gian cho các bộ phận quan trọng khác như pin, do đó pin của iPhone sẽ có dung lượng lớn hơn, có nhiều không gian để giãn nở đến mức cực đại khi máy vận hành khiến pin trở nên nóng hơn, tránh xảy ra hiện tượng cháy nổ.

Bên cạnh đó, phần không gian thêm cũng sẽ cho phép Apple nâng dung lượng pin cho phiên bản iPhone 8 Plus với màn hình OLED và có độ phân giải tương tự iPhone 4,7 inch. Ưu điểm của màn hình OLED là chúng tiêu thụ ít điện năng hơn với màn hình LCD.

Tuy nhiên, thiết kế bo mạch xếp chồng lên nhau thực sự có thể dẫn tới chi phí sản xuất của iPhone 8 tăng cao hơn 80%,củng cố thêm cho những tin đồn gần đây rằng flagship này có thể có giá lên tới 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng)/phiên bản. Một thông tin thú vị khác nữa là thực tế, iPhone 7 và iPhone 7 Plus với công nghệ màn hình LCD sẽ không được hưởng lợi từ thiết kế bo mạch xếp chồng lên nhau, điều đó có nghĩa là tuổi thọ pin của chúng có thể chỉ sánh ngang bằng với các phiên bản iPhone 7 hiện tại.

Hoàng Thanh (theo Smedia)

 


Ý kiến bạn đọc